Vấn đáp Chọn lọc

Sự khai ngộ đánh thức linh lực
chữa bệnh bẩm sinh của chúng ta


Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị, Sydney, Úc Châu,
ngày 16 tháng 3, 1993 - (nguyên văn tiếng Anh) - Băng thâu hình số 333


V:Như Sư Phụ đã nói, sự khai ngộ khiến cho chúng ta quên hết tất cả những thứ như tiền của, bệnh tật, hay chức vị cao trong xã hội. Tôi đồng ý với quan điểm của Ngài về việc làm ngơ đối với tiền của, nhưng còn về bệnh tật thì sao? Chúng ta đau khổ từng giây phút. Bệnh tật tạo nên sự đau đớn và khổ sở dữ dội. Chúng ta làm sao làm ngơ chuyện này được?

SP: Chúng ta chỉ không cảm thấy đau khổ nhiều như trước, khi chúng ta chưa khai ngộ. Chỉ có vậy thôi! Chúng ta chăm sóc thân thể mình, cho nó những tiện nghi cần thiết, chăm sóc cho nó về mặt y tế, v.v... Nhưng nếu chúng ta phải chịu đau khổ do bệnh tật, thì sức kiên nhẫn, lực chịu đựng của chúng ta gia tăng, vì vậy bệnh tật không làm phiền chúng ta nhiều lắm. Tôi không nói rằng chúng ta hoàn toàn làm ngơ với bệnh tật, nhưng nó không làm phiền chúng ta nhiều như trước.

Và sau khi khai ngộ, nhiều chứng bệnh của chúng ta tự nhiên biến mất. Ðây không phải là một phép lạ. Ðó là vì Chân Ngã siêu việt của chúng ta đã thức tỉnh, để điều hành những chỗ sai xuất trong cơ thể và diệt chúng đi. Nhiều người thấy rằng họ không còn ung thư nữa, dù đã bị đưa lên bàn mổ và kim chích thuốc tê đã cắm vào người. Nhưng rồi bác sĩ thấy rằng, thật lạ lùng, ung thư đã hết, nên họ lại được đưa ra khỏi phòng mổ. Chúng ta không làm ngơ đối với bệnh tật; mà có vẻ hình như nó làm ngơ đối với những người khai ngộ!

V:Ðồng nhất với Thượng Ðế để biết rằng mọi sự đều có nguyên do
V:Ủng hộ việc bảo vệ môi sinh để cứu hành tinh chúng ta
V:Sự từ bỏ thế giới tùy thuộc vào những yếu tố cá nhân
V:Tu khổ hạnh không thể xóa bỏ được chướng ngại của nghiệp quả
V:Sự khai ngộ đánh thức linh lực chữa bệnh bẩm sinh của chúng ta