Nghi thức rực rỡ và thiêng liêng nhất

Do sư huynh đồng tu Arka, Jakarta, Nam Dương (nguyên văn tiếng Anh)

Vào ngày Chủ Nhật 12 tháng 9, 2004, một ngày nắng đẹp trời tràn ngập ân sủng Thượng Ðế, Trung tâm Jakarta đã tổ chức một buổi lễ truyền Tâm Ấn cho những người thành tâm cầu Ðạo, và tôi được nhờ làm hộ pháp cho buổi lễ. Tôi đã rất vinh hạnh được làm đệ tử Sư Phụ, và càng cảm thấy vinh hạnh gấp bội khi được làm hộ pháp trong cơ hội may mắn này.

Khi lễ Tâm Ấn bắt đầu, tôi cảm nhận được lực lượng Sư Phụ gia trì cho tất cả mọi người hiện diện, một hiện tượng phi thường đến từ tình thương vô thượng của Thượng Ðế. Nhiều lần, sau nhiều năm tu hành, đồng tu chúng ta dường như quên đi những cảm giác và thể nghiệm mà họ có được trong lúc Tâm Ấn, và xem thường lực gia trì vĩ đại trong những buổi lễ này. Vì lý do này, tôi muốn trình bày thể nghiệm của mình, để có thể phục hồi ký ức trong tâm trí đồng tu, và cống hiến hy vọng cho những người khác.

Lễ Tâm Ấn bắt đầu như bình thường, ngoại trừ một trận bóng rổ đang được tiến hành, trong tiếng nhạc giúp vui đang xảy ra tại một vận động trường đối diện với Trung tâm. Nhưng lễ Tâm Ấn vẫn tiếp tục, và những người tham dự có vẻ như không màng tới tiếng động ồn ào, họ nghiêm trang chú ý nghe lời giải thích và hướng dẫn của sứ giả Quán Âm.

Chẳng bao lâu sau khi mọi người bắt đầu vào thiền định, trong khi tôi đang đứng nhìn những đồng tu mới, một luồng hào quang như ánh sáng của nhiều chiếc máy chụp hình chợt xuất hiện, khiến cho tôi ngạc nhiên. Năng lực mãnh liệt này di chuyển thật nhanh từ phía trước ra phía sau căn phòng, và khi ánh sáng đi ngang đồng tu, mỗi người biến thành một sinh thể thuần trắng và sáng rực ngay trước mắt tôi. Trong khi tôi đang nhìn hiện tượng đáng kinh ngạc này, một luồng sáng lớn hơn và mạnh hơn, như hàng trăm chiếc máy chụp hình đang chớp sáng, quét nhanh qua căn phòng, và trong khi luồng sáng di chuyển, tôi không còn thấy được hình dạng con người nữa, thay vào đó là nhiều chiếc đèn rực rỡ trong kích thước thân thể con người.

Sau một vài giây phút, một luồng sáng lớn và mãnh liệt hơn xuất hiện, lần này giống như hàng ngàn chiếc đèn chụp hình cùng chớp lên một lúc. Trong khi luồng sáng này quét ngang căn phòng, thì một phần của tôi cũng được cuốn theo, và tôi bỗng cảm thấy nhẹ bẵng không còn trọng lượng. Vào lúc này, tôi không còn nhận ra chúng sinh nào trước mắt, tất cả những ngọn đèn đã tan biến, hòa vào thành một ngọn đèn sáng rực. Tôi cũng không còn nghe được tiếng động từ dưới đường, mà cảm thấy như mình không còn hiện hữu. Vào lúc này, tất cả mọi người trong phòng đều hòa nhập vào một ngọn đèn, tất cả đều được ấp ủ, đong đưa trong một tiết điệu âm thanh dìu dặt không biết từ đâu đến, và không biết từ loại nhạc khí nào. Thể nghiệm này tiếp tục cho đến khi sứ giả Quán Âm cho chỉ thị kết thúc buổi thiền.

Khi Lễ Tâm Ấn kết thúc, tôi cảm thấy hoàn toàn hỷ lạc. Thế giới có vẻ như vô cùng xinh đẹp, và tôi thấy thương yêu tất cả mọi người. Thêm vào đó, rất nhiều điều tuyệt vời mà ngôn ngữ con người không thể diễn tả nổi, bỗng nhiên xảy ra trong đời tôi.

Vào ngay giây phút này, trong lúc đang ghi lại những điều này, tôi cảm nhận được một tình thương dâng tràn - Tôi thương người, Sư Phụ. Tôi thương người, các sư huynh sư tỷ. Tôi thương người, cuộc đời.

Xin cảm tạ Thượng Ðế và Sư Phụ đã cho con cơ hội chứng kiến sự vinh quang và tình thương vô biên của Ngài. 


Thần Kỳ Cảm Ứng:
 Nghi thức rực rỡ và thiêng liêng nhất
Ði trên con đường ngà ngọc

Bút ký Sứ giả Quán Âm:
Pháp môn Quán Âm trở lại với một nền văn minh cổ
Người Ðông Nam Á phát triển mạnh trong hào quang Thiên giới