Pháp môn Quán Âm trở lại

với một nền văn minh cổ

Bài viết của Sứ Giả Quán Âm - (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Nhờ hồng ân Sư Phụ và nỗ lực làm việc của vài đồng tu địa phương, hạt giống tâm linh tại Iran đang nẩy mầm đơm bông kết trái. Ðại gia đình Quán Âm đã mở rộng vòng tay chào đón một nhóm thành viên đầu tiên người Iran, đem lại cho quốc gia này có thêm lực khẳng định hầu tiến đến một tương lai thanh bình, sáng lạng.

Tiến trình này khởi sự từ lúc một sư huynh người Iran được truyền Tâm Ấn ở nước ngoài. Anh hết lòng tin vào sự ích lợi của việc tu pháp Quán Âm sau khi khám phá pháp môn này rất phù hợp với đạo Hồi mà anh đang theo. Dần dần qua sự thiền quán Âm thanh và Ánh sáng bên trong mà anh càng hiểu điều này hơn nữa. Khi về nước, anh đã vượt qua mọi chướng ngại, quyết tâm giữ trường chay, ngồi thiền, làm đủ mọi cách đem pháp môn siêu phàm này ra giới thiệu cho họ hàng, bè bạn; qua trí huệ, tình thương và niềm tin cũng như lòng thành của mình, anh đã động tâm những người này. Do đó, đáp lại lòng ao ước thiết tha được thọ pháp, Sư Phụ gửi một sứ giả Quán Âm tới Iran để truyền Tâm Ấn cho những anh chị em người Iran.

Các chuẩn đồng tu hỏi sứ giả nhiều câu hỏi để rồi những nghi vấn trong đầu đã được thay thế bằng những nụ cười thỏa mãn trên môi. Sau khi được bảo đảm rằng pháp môn Quán Âm hoàn toàn đi đôi với giáo lý của đạo Hồi, anh chị em sung sướng thọ pháp và trong giờ phút Tâm Ấn đã được gia trì bằng những thể nghiệm tốt cùng với Âm Thanh nội tại.

Ngoài ra, một phụ nữ cao niên trong nhóm, từ trước tới nay hay bị chứng đau lưng kinh niên không thể ngồi thiền Phương Tiện nhiều hơn 10 phút, đã nhập định rất sâu hai lần trong lúc cộng tu, khi sứ giả còn ở đây, kêu không chịu dậy. Cả buổi bà ngồi thẳng người, trông trang nghiêm và thanh tịnh. Khi xuất định bà đã củng cố niềm tin của những đồng tu mới bằng cách thuật lại những ánh sáng đẹp mà bà đã trông thấy bên trong. Anh đồng tu giới thiệu bà vào pháp môn này, nói rằng phải mất bốn năm cố gắng thuyết phục bà mới tin lợi ích thiền định và chịu học pháp Phương Tiện; bây giờ bảo bà đừng ngồi thiền cũng không được. Câu nói đó đã làm cho mọi người mỉm cười, thông hiểu.

Không cầm được xúc động, một sư tỷ đồng tu mới thọ pháp đã thấy được sự liên hệ mật thiết giữa pháp môn Quán Âm và Hồi giáo và con đường tu này đã giúp cô hiểu rõ hơn như thế nào về tôn giáo của mình. Cô cho biết giờ đây cô đã liễu ngộ được ý nghĩa thật sự về phong tục của đạo Hồi, tại sao đàn bà lại đội khăn, và tại sao tấm thảm ngồi cầu nguyện lại thiêng liêng đối với người Hồi giáo. Về phần một sư tỷ người Iran đang sống ở nước ngoài thì cô có một người cha hay chống đối việc cô tu thiền, nhưng sau khi thấy tinh thần vị tha không phân biệt của các nhân viên cứu trợ thuộc Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư trong lúc giúp đỡ nạn nhân động đất mới xảy ra gần đây tại Iran, thì sự chống đối của ông đã tan biến. Cảm động trước tình thương tuyệt đối của Sư Phụ, ông đã thành kính đón mừng sứ giả Quán Âm như một người bạn cũ.

Những sự thay đổi xảy ra trong anh chị em đồng tu người Iran đã củng cố niềm tin trong chúng ta, rằng pháp môn Quán Âm là nguồn cội của mọi tôn giáo như đã đề cập trong kinh điển cổ xưa. Trong buổi giảng pháp tại Thổ Nhĩ Kỳ năm 1999, Sư Phụ cũng nói rằng trước khi họ cầu nguyện mỗi ngày năm lần, người Hồi giáo cần phải để tâm hồn lắng xuống thì mới có thể đi vào cõi bên trong như tiên tri Mohammed lúc ngài đàm thoại với thiên thần trong hang núi gần Mecca. Cũng vậy, pháp Quán Âm là một sự cầu nguyện sâu xa trong im lặng, cho chúng ta tiếp xúc trực tiếp với Thượng Ðế qua Ánh sáng và Âm thanh nội tại.

Khi đặt chân tới mảnh đất của người dân xứ Iran đơn thuần, nhân đức, sứ giả Quán Âm được đồng tu địa phương và con cái của họ ra đón mừng nồng nhiệt. Về sau nhiều em vị thành niên trong nhóm đã vẽ những tấm hình làm quà biểu hiện cho lòng yêu mến của các em đối với sứ giả; trước hành động dễ thương đó, sứ giả vô cùng cảm động. (Xem hình). Cầu mong Thượng Ðế ban phước lành cho những người Iran nhân từ, đơn thuần và thành tâm để thêm nhiều người nữa trong một ngày gần đây cũng sẽ được tu pháp Quán Âm, được thể nghiệm cảnh giới thiên đàng trong khi còn sống và được trở về nơi Quê hương Thiên Quốc.


Thần Kỳ Cảm Ứng:
 Nghi thức rực rỡ và thiêng liêng nhất
Ði trên con đường ngà ngọc

Bút ký Sứ giả Quán Âm:
Pháp môn Quán Âm trở lại với một nền văn minh cổ
Người Ðông Nam Á phát triển mạnh trong hào quang Thiên giới