Người Ðông Nam Á phát triển mạnh

trong hào quang Thiên giới

 






Bài viết của sứ giả Quán Âm (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Qua ảnh hưởng còn lưu lại của văn hóa cổ xưa, sự trau giồi tâm linh đã trở thành một phần trọng yếu trong đời sống hàng ngày của nhiều người dân Ðông Nam Á. Gần đây, tôi đã có cơ hội đến thăm những trung tâm địa phương tại Nam Dương, Thái Lan, Lào và Tân Gia Ba. Dù rằng thời khóa biểu eo hẹp không đủ thì giờ ngủ, tôi đã cảm nhận được lực gia trì mãnh liệt của tình thương thiêng liêng Sư Phụ trong khi tham gia lễ Truyền Tâm Ấn và cộng tu tại những trung tâm khác nhau.

Người dân Nam Dương thật đơn thuần và chất phác. Tại Bali và Surabaya, buổi lễ Tâm Ấn được tổ chức trong ngày làm việc, và các đồng tu địa phương đã hấp tấp chạy đến trung tâm vào buổi tối sau giờ làm việc, trong khi những đồng tu tương lai thì nghỉ làm một ngày để thọ Tâm Ấn. Vì tôi phải rời trung tâm vào ngày hôm sau, các đồng tu rất quý chuộng cuộc viếng thăm hiếm hoi của tôi nên đã tổ chức thêm một buổi thiền từ 4 đến 7 giờ sáng. Dù lễ Tâm Ấn chấm dứt trễ vào buổi tối, nhưng đã không làm giảm sự thành tâm cao quý của đồng tu. Các sư huynh sư tỷ đã ngồi thiền thoải mái trong ánh sáng thiêng liêng tỏa rạng từ Ðèn Vạn Thọ của Sư Phụ. Ngoài ra, một buổi lễ Tâm Ấn cũng được tổ chức tại Trung tâm Jakarta, và dù có tiếng la hét ồn ào từ một trận đấu banh ở ngoài trời gần đó, đồng tu vẫn hết sức chú tâm ngồi thiền, và thưởng thức tình thương gia trì bên trong mà không bị tiếng động làm phiền.

Ðồng tu nước Lào là những thành viên mới của gia đình Quán Âm. Người dân Lào trưởng thành trong một nền văn hóa tôn giáo, và khi khuynh hướng ăn chay khỏe mạnh của Thời Ðại Mới bắt đầu phát triển, những nhà hàng chay đơn giản đã mọc lên khắp nước. Qua sự an bài thần diệu của Sư Phụ, đồng tu thuộc quốc gia Thái Lan cạnh bên thường giúp đỡ ủng hộ những đồng tu Lào, vì người dân hai quốc gia này hầu như là anh chị em. Thêm vào đó, hầu hết người Lào đều có thể nói và đọc được tiếng Thái, nên họ cũng có cơ hội hưởng ân phước đọc được Bản Tin Sư Phụ cùng những ấn phẩm khác bằng tiếng Thái. Ðối với các đồng tu người Lào, những ấn phẩm này đại biểu cho những thông điệp quý giá nhất của Thượng Ðế.

Tại Thái Lan, Trung tâm Vọng Các thường xuyên tổ chức những ngày Thiền Nhất, Thiền Nhị, và còn có một phòng sách báo ở lầu 1, đã được sửa sang thiết kế theo kiểu thành thị, cung cấp nhiều cơ hội cho những người tầm Ðạo học hỏi giáo lý Sư Phụ. Nằm trong góc Trung tâm là một phòng triển lãm nghệ thuật chuyên nghiệp, nơi những họa phẩm của Sư Phụ được trưng bày, thu hút nhiều khách du lịch. Thêm vào đó, Trung tâm thường tổ chức nhiều buổi hội thảo truyền hình để chia xẻ giáo lý Sư Phụ. Trong cuộc viếng thăm của tôi, có nhiều khách tham dự hội thảo đã thọ Tâm Ấn và trở nên thành viên của một gia đình Quán Âm mãi mãi lớn mạnh.

Phòng triển lãm nghệ thuật tại Trung tâm Vọng Các.

Qua việc tham dự làm việc trước và trong những buổi hội thảo chia xẻ Chân lý, đồng tu Vọng Các đã nhận thấy rằng, giúp đỡ kẻ khác tu hành thật sự cũng giúp cho ý thức tâm linh của chính mình được mở rộng. Cảm nhận được đẳng cấp bên trong được nâng cao, các sư huynh sư tỷ Thái đã tràn ngập niềm vui giản dị cũng như là phúc lạc Thiên đàng.

Khi đến Tân Gia Ba, tôi lập tức tham gia cộng tu với đồng tu địa phương. Trước buổi cộng tu, một bài thuyết pháp trên DVD của Sư Phụ và chương trình truyền hình "Hành trình qua Thiên giới" được trình chiếu. Ðiều này rất hữu ích, vì chăm chú theo dõi bài pháp của Sư Phụ khiến cho tinh thần được thư giãn và dễ nhập định khi thiền. Sau cữ thiền là phần chiếu hình dương bản để giới thiệu đồng tu đến những ấn phẩm mới nhất của Sư Phụ, và tất cả mọi người tham dự đều tràn ngập lực gia trì mãnh liệt của Sư Phụ. Nếu tất cả những người muốn tu hành có thể phát triển thói quen tốt học hỏi giáo lý Sư Phụ càng nhiều càng tốt trước khi Tâm Ấn, thì họ sẽ hấp thụ được sự bồi bổ tâm linh từ Thượng Ðế, và có một quan niệm đúng đắn về sự tu hành. Không những sự thiền định sẽ gặt hái nhiều kết quả tốt, mà đẳng cấp tâm linh cũng nhanh chóng nâng cao.

Qua chuyến du hành Ðông Nam Á, tôi mới hiểu được một cách hoàn toàn hơn, rằng cổng Thiên quốc đã rộng mở, tình thương và ân sủng Thượng Ðế đã chan hòa từ trường Trái Ðất. Chúng tôi cầu nguyện và hy vọng rằng tất cả mọi người trên khắp thế giới sẽ chụp lấy cơ hội đặc biệt của kỷ nguyên chúng ta, mà hàng triệu niên kỷ mới đến một lần, theo một vị Minh sư khai ngộ tại thế tu hành, để cho tất cả mọi người cùng được thăng hoa đến cảnh giới khai ngộ và chân phúc. s


Thần Kỳ Cảm Ứng:
 Nghi thức rực rỡ và thiêng liêng nhất
Ði trên con đường ngà ngọc

Bút ký Sứ giả Quán Âm:
Pháp môn Quán Âm trở lại với một nền văn minh cổ
Người Ðông Nam Á phát triển mạnh trong hào quang Thiên giới