Ấn Ðộ

Làn sóng từ bi của Sư Phụ
đổ dồn vào miền duyên hải nam Ấn Ðộ

Toán cứu trợ Tân gia Ba tường trình - (Nguyên văn tiếng Anh)

Các đồng tu đang xem xét ngôi làng bị tàn phá ở miền duyên hải Nagappatinam. Các đồng tu đang xem xét địa điểm tiếp tế nước của vài ngôi làng. Một căn nhà hoàn toàn bị tiêu hủy tại Nagappatinam.

Vào ngày 26 tháng 12, 2004, cơn sóng thần khủng khiếp do sức chấn động của trận động đất với cường độ 9,0 tại Ấn Ðộ Dương ngoài khơi Nam Dương đã gây nên sự tàn phá trên hầu hết vùng ven biển của Châu Á, với một trong số những vùng bị nặng nhất là tỉnh Tamil Nadu miền nam nước Ấn.

Một đồng tu biết tiếng Tamil dang giới thiệu Sư Phụ đến những dân làng.

Sau khi đã trực diện với đợt sóng thần, các cư dân khốn khổ này cần sự an ủi về cả hai mặt vật chất và tâm hồn.

Ðể đáp ứng với thiên tai này, một toán cứu trợ thuộc Trung tâm Tân Gia Ba đã đến Chennai, Ấn Ðộ, vào ngày 29 tháng 12. Sau khi thu thập tin tức sơ khởi về tình hình địa phương, toán cứu trợ đã vượt 330 cây số về phía nam để tới làng đánh cá Nagappatinam, là nơi bị thiệt hại nặng vì sóng thần. Hầu hết nhà cửa gần biển đã bị tiêu hủy ủhoàn toàn, các nạn nhân phải tạm trú tại các trường học và các nơi công cộng khác như nhà thờ, chùa chiền, đền thờ. Thực phẩm nấu chín được các cơ quan chính quyền và tổ chức tư nhân cung cấp đến những nơi tạm trú này.

Trong lúc phỏng vấn dân làng dọc dường đi, với sự trợ giúp của một sư huynh duy nhất trong toán biết nói tiếng Tamil, các đồng tu được biết có khoảng 150 gia đình đang sống tại một trại tạm trú cách xa đó 25 cây số đang bị thiếu thực phẩm. Sau khi thăm viếng trại tạm trú, các sư huynh và sư tỷ liền lập tức đi đến thành phố kế cận để mua bánh mì cùng bánh khô, rồi phân phát cho các nạn nhân ngay khuya đêm đó. Ngày hôm sau toán cứu trợ còn mua thêm các dụng cụ cùng thựĩc phẩm để phân phối cho nhũng người tạm trú trong trại, họ đã rất biết ơn khi nhận được những phẩm vật cứu trợ này.

Vì những nơi bị ảnh hưởng bởi sóng thần trải dài rộng lớn, các đồng tu quyết đinh chia ra làm hai toán, một toán đi xa xuống phía nam, một toán đi ngược lên phía bắc.

Vào ngày 1 tháng 1, 2005, toán cứu trợ phía bắc đã thăm viếng một địa diểm bị ảnh hưởng cách thành phố Karaikkal 20 cây số về phía bắc. Trong lúc đang thẩm định tình hình, các đại biểu của một ngôi làng gồm có 42 gia đình đã tiến đến các đồng tu xin giúp đỡ. Vì vậy các đồng tu liền đi mua các vật dụng và thực phẩm cần thiết ngay trong đêm đó để kịp ngày hôm sau phân phát cho họ. Rồi trong hai ngày kế tiếp, họ xem xét một số các làng khác quanh vùng Karaikkal, rồi lại đi mua để phân phát nhữõng dụng cụ nấu nướng, thực phẩm, vật dụng vệ sinh cá nhân, chăn mền và chiếu nằm cho dân chúng thuộc các thôn làng khác nhau. Những người được trợ giúp đã tiếp nhận phẩm vật với niềm vui sướng, trân quý và tỏ lòng tri ân đến Sư Phụ cùng những phụ tá viên của Ngài.

Trong lúc thực hiện công việc phân phối tại một trong những ngôi làng hẻo lánh quanh Karaikkal, toán cứu trợ gặp các vị cố vấn hội đồng quận, vài viên chức chính phủ, cảnh sát và sĩ quan quân đội hiện diện nơi đó để điều hành an ninh trật tự và thu thập tin tức về tình hình địa phương. Những viên chức này đã hân hoan chào đón toán cứu trợ, đồng thời biểu lộ lòng tri ân đối với tình thương của Sư Phụ thể hiện qua một phương cách thật hữu ích.

Ðồng tu cũng phân phát sách báo đến các cư dân của hai ngôi làng, các trẻ em nơi đây vô cùng vui mừng và cảm kích trước những món quà của Sư Phụ. Toán cứu trợ cũng cung cấp hiện vật đến các gia đình Hồi giáo bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong thành phố cảng cổ xưa Tranquebar.

Trong lúc đó, toán cứu trợ ở phía nam đã di chuyển khoảng 300 cây số đến quận Kanniyakumari ở tận miền nam của tỉnh Tamil Nadu. Nơi đó có 15 làng bị ảnh hưởng bởi sóng thần. Tại làng Kadiapattanam có 1800 gia đình thiếu thốn thực phẩm, mỗi gia đình chỉ có 5 kí lô gạo. Sau khi nghiên cứu hiện tình, toán cứu trợ cung cấp cho mỗi gia đình 10 kí lô gạo, 5 kí lô đậu, 1 kí cà chua và cà tím.

Tại một ngôi làng khác, Periavilia, các em học sinh cần những vật dụng như giấy bút và vải cho đồng phục, cũng được các đồng tu tức khắc mua và phân phối.

Tuy các nhu yếu phẩm như thực phẩm và nước đã được chính phủ và các đoàn thể tư nhân chăm lo trong hầu hết các làng, nhưng về mặt dinh dưỡng căn bản cho các em bé và trẻ em vẫn còn thiếu thốn. Do đó toán cứu trợ đã mua sữa bột, sữa bình và nước uống dinh dưỡng để phân phát cho các gia đình đang cần những phẩm vật này tại các làng Periavilai, Channavilai, Manukari và Colachel.

Cha xứ của một trong những giáo đường địa phương nhận xét rằng Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư là hội đoàn đầu tiên phân phối những thực phẩm cho trẻ em. Dân làng rất vui vẻ nhận phẩm vật cứu trợ cùng với những tờ tài liệu giải thích về giáo lý của Sư Phụ. Họ rất cảm ơn tình thương và sự quan tâm của Sư Phụ. 

Các trẻ em xếp hàng rất trật tự và chờ phân phối phẩm vật cứu trợ. Một vị mục sư địa phương thảo luận về Sư Phụ và những đóng góp của Ngài cho các nạn nhân sóng thần. Vị mục sư và các thiện nguyện viên từ một ngôi làng giúp chuẩn bị các vật liệu cho việc phân phát.

 

Ấn Ðộ

Chi phí cho công cuộc cứu trợ sóng thần năm 2004
do Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội của Ngài



Ngay sau khi trận sóng thần 2004 ở Ấn Ðộ Dương xảy ra thì các đồng tu từ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã đến những vùng bị ảnh hưởng ở nam Á Châu và đông Phi Châu để cứu trợ và chuyển đạt tình thương của Sư Phụ đến những nạn nhân.

Muốn biết thêm những tường trình về công tác này, xin đón xem chương trình truyền hình trên mạng lưới Internet "Hành trình qua Thiên giới" số 124, 125 và 126 trên đài Văn nghệ CTiTV.

Ðịa chỉ: http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/hichannel/index.htm
(nói tiếng Anh với phụ đề tiếng Trung Hoa)