Sự giới hạn của không gian và thời gian
trong thế giới vật chất

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Durban, Nam Phi, ngày 26 tháng 11, 1999
(nguyên văn tiếng Anh) DVD số 668

V: Tại sao Thượng Ðế phải mất thời gian rất lâu để đáp lời cầu nguyện của một người?

SP:Không phải là mất thời gian lâu. Chính ý nghĩ chúng ta cách biệt với Thượng Ðế làm mất thời gian lâu, và yếu tố thời gian của chiều vật chất khiến nó thấy như lâu. Tôi sẽ giải thích. Ðể thể nghiệm sự hiện hữu vật chất như chúng ta đang sống hiện giờ, thì trước kia, khi chúng ta đồng nhất với Thượng Ðế trên Thiên đàng, chúng ta là Thượng Ðế, chúng ta đã tạo ra thời gian và không gian trên hành tinh này để thể nghiệm sự cách biệt với Thượng Ðế, để hợp nhất với Ngài trở lại và hưởng thụ hạnh phúc trở lại. Từ đó mà mọi sự xảy ra từ muôn đời. Chúng ta luôn luôn tạo nên những cảnh giới mới và thể nghiệm mới để có thể nhớ lại Thượng Ðế như Thượng Ðế, và nhớ lại chính mình như một sáng tạo của Thượng Ðế.

Cho nên khi chúng ta ở trong cảnh giới này thì có thời gian và không gian. Ðó là tại sao mọi vật cần thời gian để biến hóa và cần không gian để trở thành hiện thực. Tuy nhiên, trên Thiên đàng mọi thứ đều ở cùng nhau trong cùng một thời gian, cùng một không gian; không bao giờ có sự cách biệt, không bao giờ. Thí dụ như, tôi có tất cả những đóa hoa ở đây (Sư Phụ chỉ bó hoa trước mặt), vậy phải mất bao lâu để chúng hợp lại? Không mất chút thời gian nào cả, chúng đã hợp nhất rồi, luôn luôn. Nhưng nếu tôi lấy ra một đóa hoa và đặt nó tại đây (Sư Phụ biểu thị), và bây giờụ những đóa hoa này muốn đóa này hợp nhất với chúng, vậy phải mất bao lâu? Có thể là một giây (Sư Phụ đặt đóa hoa trở vào bó). Quý vị thấy chứ? Ðây là cảnh giới mà chúng ta đang sống. Tất cả đều bị cách biệt bởi không gian và thời gian. Ðó là vì đầu óc sáng tạo của chúng ta muốn nó như vậy. Nhưng bây giờ chúng ta đã tạo ra nó rồi, chúng ta quên mất.

Không sao; quý vị sẽ nhớ lại. Nếu quý vị thực hành pháp thiền Quán Âm, quý vị sẽ nhớ lại tất cả: quý vị là ai, vì sao chuyện gì xảy ra cho quý vị, quý vị đã sáng tạo những gì và tại sao nó đến với quý vị bởi vì quý vị đã tạo ra nó. Ðó là lý do tại sao trước kia tôi có nói rằng không hề có nạn nhân. Tất cả mọi việc xảy đến cho chúng ta đều do chúng ta tạo ra với mục đích tốt đẹp nhất, dù rằng bây giờ chúng ta không thấy được điều này bởi vì chúng ta đã chọn để quên đi.

Hãy kiên nhẫn. Lúc vãng sinh, quý vị sẽ thấy điều này thậm chí ngay cả nếu quý vị không có tu pháp môn Quán Âm. Quý vị sẽ thấy rằng bất cứ gì quý vị ước muốn đều sẽ đến lập tức, bởi vì nó luôn luôn hiện hữu ở đó. Quý vị luôn luôn cùng với tất cả, và tất cả luôn luôn cùng với quý vị. Ðến lúc đó, chúng ta đã vượt khỏi không gian và thời gian. Vào lúc chúng ta di chuyển từ thế giới này đến cái gọi là Thiên giới, chúng ta vượt khỏi không gian và thời gian. Thân thể này là dụng cụ khởi động không gian và thời gian. Ðó là tại sao những điều chúng ta ước muốn có vẻ như không đến ngay lập tức.

Thí dụ như, ở Thiên đàng, nếu quý vị muốn đi đâu, chỉ cần nghĩ đến nơi đó và quý vị sẽ lập tức hiện ra tại đó, nhanh hơn vận tốc ánh sáng. Ðó là lý do tại sao tất cả những chúng sinh Thiên đàng và tất cả những người đã chết rất cẩn thận về những điều họ suy nghĩ. Họ biết rằng không nên nghĩ điều gì không tốt, bởi vì bất cứ gì họ nghĩ sẽ hiện ra ngay trước mặt họ.

Nhưng ở đây, thí dụ, nếu tôi muốn chiếc xe, thì phải mất thời gian. Chiếc xe ở nơi nào đó, ở chỗ đó, không phải ở đây. Tôi phải kiếm tiền trước, rồi phải đi đến đó hỏi giá, ký giấy tờ rồi lái xe về nhà. Cho nên nếu quý vị ngồi đây ước chiếc xe, Thượng Ðế cũng không thể đem nó đến ngay lập tức. Phải mất thời gian. Chúng ta có thể nghĩ rằng Thượng Ðế không đáp lời cầu nguyện của chúng ta, nhưng Ngài luôn luôn đáp ứng! Chỉ là bây giờ hay sau này, tùy theo hoàn cảnh.

Ðó là lý do tại sao tất cả các kinh điển tôn giáo đều khuyên chúng ta nên luôn luôn giữ thân khẩu ý thanh tịnh. Bởi vì bất cứ gì chúng ta nghĩ hay ước muốn, dù tốt hay xấu, sớm muộn gì sẽ trở thành sự thật. Thân thể vật chất này che không cho chúng ta thấy mọi sự thật và mọi Chân lý, nên chúng ta nghĩ rằng bất cứ gì mình làm hoặc nghĩ trong bóng tối, không ai biết được. Nhưng tất cả sẽ trở lại. Vì vậy tất cả những giới luật của Thiên Chúa Giáo, Phật giáo, Ấn Ðộ giáo, Hồi giáo, hay bất cứ tôn giáo nào, đều bảo quý vị chỉ làm việc tốt và nghĩ điều tốt, bởi vì bất cứ gì chúng ta làm và nghĩ sẽ trở lại với chúng ta. Rất dễ sợ khi mình biết được cách làm việc của luật nhân quả, rất dễ sợ. Nếu chúng ta có thể thật sự thấy được những điều này, chúng ta sẽ rất cẩn thận về những điều mình nghĩ và làm.