Tường trình theo xếp hạng và đánh giá của Sư Phụ

Úc Ðại Lợi

Chính phủ Úc nêu gương tốt



Ban Báo chí Úc Ðại Lợi tổng hợp (nguyên văn tiếng Anh)

Trong nhiều năm qua, Liên bang Úc đã thi hành nhiều chương trình hữu ích cho người dân. Kết quả là người Úc nói chung đều vui hưởng một tiêu chuẩn sống cao, khoẻ mạnh và một hệ thống chăm sóc sức khoẻ hạng nhất mà tài trợ cho những dịch vụ y tế toàn khoa cũng như thuốc men, bệnh viện công cộng và viện dưỡng lão cũng như cộng đồng chăm sóc người già. Chính phủ Úc cũng là nguồn tài trợ chính cho những nghiên cứu về sức khoẻ và cho việc huấn luyện những chuyên gia và kỹ thuậtgia vêà sức khoẻ.

Thêm vào đó, vào tháng 3 năm 2006, Úc đã thực thi sắc lệnh Chọn lựa trong Nghề, bao gồm chi tiết về quyền lợi của công nhân viên đối với tiền lương tối thiểu, nghỉ phép hàng năm, nghỉ phép cá nhân, nghỉ phép giữ con, số giờ làm việc tối đa, bảo vệ khỏi bị đuổi làm bất hợp pháp, gia nhập vào công đoàn và được công đoàn đại diện, và những hành động công kỹ nghệ hợp pháp lúc thương lượng một hợp đồng.

Ðối với việc giúp đỡ những công dân trẻ tuổi, chính phủ gần đây đã khởi động một chiến dịnh khuyến khích trẻ em tập thể dục ít nhất là một tiếng đồng hồ mỗi ngày. Ngay cả vị lãnh đạo của đảng đối nghịch chính quyền Úc là ông Kim Beazley cũng ủng hộ chiến dịch này. Ông nói: ỀViệc đầu tư quan trọng nhất của một quốc gia là tương lai khoẻ mạnh của con emỂ.

Hơn nữa, từ năm 1974 Cơ quan Phát triển Quốc tế Úc châu đã cung cấp sự trợ giúp cho những quốc gia chậm tiến phần đông là trong vùng Châu Á Thái Bình Dương, cũng như là ở Phi Châu và Trung Ðông. Thí dụ như ở vùng Thái Bình Dương, Cơ quan cung cấp học bổng cho các lớp hậu trung học tại các học viện trong vùng, và qua chương trình sức khoẻ của Cơ quan, số đông học sinh đã được tiêm chủng ngừa bệnh. Thêm vào đó, công trình xây dựng của Cơ quan cung cấp nước cho gần 500 ngàn người ở Phi Châu.

Hy vọng rằng các nhà lãnh đạo Úc sẽ tiếp tục những hoạt động có tính chất khai ngộ, xây dựng và tương tự như vậy để càng đem nhiều lợi ích đến cho chính người dân trong nước cũng như của những quốc gia khác trên khắp thế giới trong nhiều thế hệ sắp đến.

Trang mạng để tham khảo:
http://www.ausaid.gov.au/default.cfm
http://www.ausaid.gov.au/keyaid/education.cfm#scholarships
http://www.ausaid.gov.au/makediff/whatis.cfm
http://www.ausaid.gov.au/keyaid/water.cfm
https://www.workchoices.gov.au/ourplan/workchoices/Protectedbylaw.htm
http://www.smh.com.au/news/childrens-health/6m-tv-campaign-to-get-kids-off-the-couch/2006/02/01/1139074211410.html
http://www.worldvision.com.au/resources/teachers/tekfiles/AusAID_tsunami_resources_1.pdf
http://www.cuulongdelta.sagric.com/


  <<
Giới thiệu trang này đến bạn

Sự lảnh đạo khai ngộ đem lại tương lai tươi sáng
Gia Nã Ðại | Úc Ðại Lợi | Costa Rica | Tân Tây Lan | Slovenia | Holland | Hoa Kỳ