Hành Động Tình Thương

El Jobo

Một cuộc thăm dò tại chỗ cho thấy các nạn nhân rất cần đến thực phẩm và vật liệu xây dựng. Một số đồng tu đã đến San Salvador để mua vật liệu xây dựng từ các công ty bán sỉ, trong khi một nhóm khác đến thăm viếng nạn nhân tại El Jobo và chuẩn bị một buổi hội thảo. Cuộc hành trình đến El Jobo rất xa, vì chúng tôi không quen thuộc đường xá và phải đổi xe bus bốn lần trước khi đến được trung tâm quận hạt Tamanique.

Chúng tôi không định ở lại, mà dự tính sau khi xong công việc sẽ trở lại San Salvador để hợp đoàn với các nhóm đồng tu khác. Cho nên chúng tôi rất hoảng hốt khi cư dân địa phương cho biết không có xe đến San Salvador sau bốn giờ chiều. Chúng tôi chỉ còn ít tiền, chút đỉnh mì gói ăn liền, và không biết làm cách nào để đến được mục tiêu kế tiếp. Nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, đồng tu cảm thấy được bảo vệ từ lực lượng hiện hữu khắp nơi của Sư Phụ, và lấy lại bình tĩnh. Chúng tôi đã đến một tu viện, tại đây dường như Thượng Đế đã an bài tất cả mọi việc. Vị trụ trì tu viện, Mẹ Bề Trên Barbara Durbon, đã tiếp đón rất tử tế và cung cấp dụng cụ làm việc cho chúng tôi. Chiều hôm đó, Mẹ Bề Trên đã tìm một chiếc xe du lịch để chúng tôi có thể gặp gỡ giới lãnh đạo của cộng đồng El Jobo.

Các cơ sở hạ tầng tại El Jobo đã bị trận động đất hủy hoại hoàn toàn, và dân cư rất đau khổ về sự mất mát nhà cửa và tài sản. Dù đang kinh ngạc trước sự tàn phá, chúng tôi cũng rất cảm động khi nghe người thủ lãnh da đỏ Pedro de Jesus Amaya phát biểu: "Sự quan tâm trìu mến của Sư Phụ đã đem niềm hạnh phúc và hy vọng đến trái tim của tất cả mọi người." Đồng tu đã phát sách biếu Sư Phụ cho những dân làng, và số sách thật vừa đủ. Điều nầy chứng tỏ Sư Phụ đã an bài tất cả mọi việc thật hoàn hảo ngay từ đầu.

Sáng ngày hôm sau, Mẹ Bề Trên Barbara đã giới thiệu chúng tôi với Phu Nhân Bladis Olaisola de Derranno, thẩm phán của quận hạt. Bà là người lãnh đạo của các nông dân địa phương, và cũng là một phụ nữ trẻ có một đời sống đơn giản. Khi thấy sách biếu Sư Phụ, bà lập tức muốn biết thêm về giáo lý của Ngài, và tỏ ý thành tâm mong mỏi một ngày nào đó Sư Phụ sẽ đến viếng quận hạt của bà. Bà có thể cảm nhận được tình thương mãnh liệt của Thượng Đế soi sáng qua giáo lý Sư Phụ, nên đã chân thành yêu cầu chúng tôi dạy cho bà Pháp Phương Tiện và cách nấu ăn chay. Thẩm phán De Derrano là một công cụ rất tốt của Thượng Đế. Bà đã cung cấp cho đồng tu một xe vận tải nhỏ và một văn phòng với điện thoại và máy đánh chữ, giúp cho chúng tôi có phương tiện liên lạc với các vị lãnh tụ cộng đồng và giới truyền thông, cũng như là phổ biến giáo lý Sư Phụ tại El Salvador.

 

La Lima

Trong khi chúng tôi du hành bằng xe từ El Jobo đến Lima, một nhóm đồng tu khác đã thương lượng với các vị lãnh đạo cộng đồng của Lima về việc phân phát phẩm vật cứu trợ và tổ chức một buổi hội thảo để chia sẻ giáo lý Sư Phụ. Thật trùng hợp thay, một trường tiểu học địa phương đang tổ chức một buổi họp mặt công cộng để giúp đỡ các gia đình trong kế hoạch tái lập đời sống, và khuyến khích dân chúng giúp đỡ lẫn nhau để vượt qua khổ nạn. Hoạt động này đã cho đồng tu một cơ hội tuyệt hảo để phân phát sách biếu Sư Phụ và mời cư dân địa phương đến buổi hội thảo tại El Jobo ngày kế tiếp.

Cho đến nửa đêm ngày hôm sau, tất cả phẩm vật cứu trợ đã được phân phát hết. Dù tất cả mọi người đều làm việc liên tục không ngừng nghỉ, không một ai cảm thấy mệt. Chúng tôi sau đó trở về tu viện để chuẩn bị việc phân phát thực phẩm. Đồng tu vui mừng thấy một số nữ tu và thiện nguyện viên đã đến giúp đỡ trong việc gói thực phẩm, khiến cho công tác này trở thành một hoạt động vui vẻ tràn ngập tình thương.

 

 

Hành Động Tình Thương

*

El Salvador

 

Biên Nhận

Thư Cảm Tạ
* Hoa Kỳ

Tải Xuống Bản Tin #121

Bản Tin #121
Mục Lục