Hành Động Tình Thương

Hội Thảo Chiếu Băng Truyền Hình

Trên một ngàn quan khách, người lớn và trẻ em từ rất nhiều cộng đồng thuộc quận hạt Tamanique đã đến dự buổi tổ chức vĩ đại này. Hiện trường được trang trí với những quả bóng màu sắc rực rỡ và một biểu ngữ bằng vải mang lời chào "Cộng Đồng El Jobo Hân Hoan Chào Đón!" Dù đang trong tình trạng khó khăn, dân chúng cũng không có vẻ buồn khổ. Thay vào đó, họ đã phát biểu: "Thanh Hải Vô Thượng Sư đã đem đến cho chúng tôi niềm hạnh phúc, ánh sáng và hy vọng." Các nông gia từ Lima cũng đến tham dự và mang theo một bảng lớn mang hàng chữ: "Chúng tôi chân thành cảm tạ Thanh Hải Vô Thượng Sư!" Để tỏ lòng biết ơn chân thành, họ còn đem theo một chiếc trống lục lạc và vài tay đàn Tây ban cầm, để giải trí cho tất cả mọi người qua những bản nhạc rung động truyền cảm. Các trẻ em từ Trường Tiểu học Tamanique và dân cư từ các cộng đồng lân cận cùng hợp xướng bài quốc ca El Salvador. Hiện trường được bao bọc trong bầu không khí hòa ái an bình, và niềm vui tỏ rạng trên từng khuôn mặt!

Sự tuyệt vọng và bất hạnh đã hiển lộ trên gương mặt các cư dân vô gia cư.

Bốn trăm người đã đứng xếp hàng để nhận quà gia trì, một bao vải nhỏ màu sắc đầy bánh kẹo do một sư tỷ đồng tu El Salvador may. Đám đông rất trật tự trong lúc phân phát thực phẩm, nhưng khi thấy càng lúc càng nhiều người đến, chúng tôi bắt đầu lo ngại không biết có đủ thực phẩm hay không. May mắn thay, tất cả mọi người đều có phần. Sau đó một sư tỷ đồng tu đã tiết lộ: Khi thấy đám đông người kéo đến, cô đã lập tức cầu nguyện Thượng Đế và Sư Phụ cho thực phẩm được gia tăng số lượng. Một phép lạ thật sự đã xảy ra! Thực phẩm trong bao bố dường như vô hạn, trong khi từng gói, từng gói được phát ra cho cư dân. Trong lúc vô cùng kinh ngạc, chúng tôi thật sự tin tưởng rằng tất cả đều là biểu thị của tình thương Sư Phụ. Đồng tu cũng tin rằng một lần nữa phép lạ lịch sử của Giê-Su đã được thị hiện. Trong thời Ngài, một đám đông đang chờ nhận lãnh thức ăn. Các đệ tử Ngài đã lấy những ổ bánh mì từ trong rổ ra để phát cho dân chúng, và khi một ổ bánh mì được lấy đi, một ổ mới luôn xuất hiện. Tại một góc khác của hiện trường, một sư tỷ đồng tu và các vị lãnh đạo cộng đồng đang phân phát đầy một xe tải những tấm vật liệu bằng kẽm để lợp mái nhà và dụng cụ xây cất cho dân chúng. Qua sự gia trì của Sư Phụ, tất cả mọi việc đều tiến hành tốt đẹp!

 

La Cumbre Không Bị Bỏ Quên

Sau khi chương trình giải trí, buổi hội thảo chiếu băng truyền hình và phân phát phẩm vật đã chấm dứt, vẫn còn sót lại rất nhiều bao tải hạt nhân bắp ngọt. Thượng Đế một lần nữa đã sắp xếp: Một thành viên của Hội Phát Triển El Jobo đã yêu cầu chúng tôi gửi những thực phẩm còn lại đến cộng đồng La Cumbre kế cận. Được sự giúp đỡ của ban lưu thông chánh quyền quận hạt, chúng tôi sau đó đã đến La Cumbre để phát hạt nhân bắp ngọt và sách biếu Sư Phụ.
Đồng tu phân phát vật phẩm cứu trợ với tình thương Sư Phụ đến những vùng thiệt hại, đem đến niềm hy vọng cho các nạn nhân.
Khi đến nơi, chúng tôi thấy tất cả chỉ còn là những mảnh vụn hoang tàn của những nhà cửa đã đổ nát. Dân chúng sống trong những chiếc lều tạm trú, được dựng lên từ những tấm gỗ và mảnh ny-lông. Hầu hết mọi người đều không còn nhà cửa. Ngôi trường thê thảm của cộng đồng chỉ còn lại ba lớp học, và cũng chứa đầy nghẹt nạn nhân động đất. Rất nhiều trẻ em đã trở thành mồ côi vì cha mẹ đã bị chôn vúi trong cơn địa chấn. Đồng tu hết sức mủi lòng khi thấy dân chúng phải chịu đựng quá nhiều đau khổ từ trận thiên tai. Tuy nhiên thật may thay, Thượng Đế đã an bài cho chúng tôi đến địa điểm này để chia sẻ tình thương thiêng liêng của Sư Phụ với những đồng loại kém may mắn!

 

 

Hành Động Tình Thương

*

El Salvador

 

Biên Nhận

Thư Cảm Tạ
* Hoa Kỳ

Tải Xuống Bản Tin #121

Bản Tin #121
Mục Lục