Sư Phụ Khai Thị

 

 

Ðôi khi cha mẹ sợ con cái vì cha mẹ làm việc cực khổ, kiếm tiền và mệt mỏi theo ngày tháng. Họ già nua rồi bịnh hoạn vì lo lắng, băn khoăn trong lúc nuôi con cái trưởng thành. Con cái, trái lại, không có gì làm. Ngoài việc ăn nhiều, chúng được cho xe gắn máy, dĩa hát, truyền hình. Chúng học đủ những điều xấu, đọc sách khiêu dâm chẳng hạn vậy. Rồi chúng trở thành mạnh mẽ, xấu, và phủ định, làm cha mẹ sợ vì cha mẹ không có những kinh nghiệm như vậy khi còn trẻ. Họ không chuẩn bị tinh thần để đối phó với những đứa con như vậy trong xã hội ngày nay. Nhiều cha mẹ rất yếu đuối, họ cảm thấy tuyệt vọng và bị đe dọa. Cho nên đôi khi họ phải họp lại với nhau để bảo vệ cho chính họ khỏi giòng máu của mình, con cái của chính họ. Con cái đáng lẽ phải ngoan ngoãn hơn, yếu đuối hơn và được cha mẹ chở che. Nhưng đôi khi cha mẹ cần sự bảo vệ. Con cái thời nay đem cha mẹ ra tòa đòi tiền bạc! Ðủ thứ chuyện xảy ra.

Cho nên, nếu cha mẹ không nghĩ trước, như đem con cái tới Miaoli cho chúng học Pháp Quán Âm, tập giữ năm giới luật và học cách cư xử, sau này họ sẽ tiếc rất nhiều. Ða số sẽ tiếc. Cho nên nếu một số người chống lại tôi, thắc mắc tại sao tôi dạy cái này cái kia cái nọ, tôi không dạy gì xấu ở đây, chỉ dạy những gì tốt cho chúng, cho con cái của họ. Nếu tất cả những người này biết ở đây tốt cho con cái họ như thế nào, họ sẽ tới ngay lập tức để con cái họ trở thành người tốt. Bởi vì họ sẽ chịu hậu quả đó. Cha mẹ là những người đầu tiên nhận lãnh hậu quả của những đứa con xấu và của sự giáo dục xấu. Dĩ nhiên, tôi không dám nói là tất cả những đứa đến đây sẽ thành như thiên thần bồ tát. Nhưng tối thiểu 80% sẽ được, giảm thiểu nguy cơ chúng trở thành những đứa con không thể nào cải hóa. Ít nhất cũng có một sự cân bằng hay kiềm chế đối với 100% sự phủ định ở thế giới bên ngoài. Như vậy cũng là tốt lắm rồi! Tốt hơn là 100% xấu và không có gì tốt bên trong, không có gì để chống lại hay làm cân bằng với lực âm.

Lớn lên chúng ta là người mà chúng ta đã là khi còn bé. Nếu thời thơ ấu chúng ta được học những điều tốt thì khi lớn lên, chúng ta chắc chắn sẽ trở thành tốt. Không nghi ngờ gì về điều đó. Thành ra, tôi không hiểu tại sao một số người ngoài chống báng tôi. Họ nên đến với tôi, mau mau nhận giáo lý và đem con cái lại đây, nếu muốn tránh những phiền não như vậy trong tương lai. Và tất cả những nhà lãnh đạo của các quốc gia nên lạy những giáo điều này -- không phải lạy tôi, mà lạy sự dạy dỗ này, ý tôi nói là như vậy. Rồi nó có thể lan tràn đến tất cả chính phủ, mọi nước, khắp nơi trên các quốc gia, làm những nước này hùng mạnh, kiến tạo hòa bình thế giới mà không cần phải hòa đàm, không cần phải dựa vào súng, vào bạo lực, bom đạn và tất cả những thứ như vậy. Không biết tại sao người ta không làm thế.

Trang Trước Trang Kế

Những Ðề Tài Liên Hệ
Trao Ðổi Ðạo Ðức Ngày Từ Khi Còn Nhỏ
Mỗi Gia Ðình Chăm Chỉ Tu Hành, Mọi Người Ðều Thánh Thiện
Lời Pháp Cam Lồ
Giáo Lý Chọn Lọc