Sư Phụ Khai Thị

 

 

Một mặt, họ nói rằng họ có đạo đức, phẩm hạnh, họ biết họ làm gì; họ tôn trọng những giá trị tâm linh, họ tôn trọng bên trong, như là "Ta Tin Thượng Ðế". Nhưng mặt khác, họ không nhận ra cái gì thật sự tốt. Nói về điều tốt chưa đủ. Chúng ta phải có một sự tụ tập có hiệu lực, như một nhóm người. Sau đó chúng ta phải củng cố nó mỗi tuần hay mỗi ngày cho tới khi nó trở thành bản tính thứ hai. Bởi vì chúng ta đã học những điều xấu suốt thời gian còn nhỏ cho tới bây giờ. Cho nên nếu không tiếp tục dọn dẹp nó mỗi ngày hay tối thiểu mỗi tuần lễ, chúng ta sẽ không có hy vọng gì tiến bộ.

Thành ra tốt nhất là dạy từ nhỏ. Tôi nghĩ tốt nhất là mỗi quốc gia, mỗi chính phủ và nhà lãnh đạo, lấy giáo điều của chúng ta làm nó trở thành của quốc gia, và dạy trẻ từ lúc nhỏ, sau đó củng cố giáo điều mỗi tuần trong buổi cộng tu và học qua băng thâu hình. Cùng nhau chúng ta mạnh, đúng không?

Do đó mỗi khi cộng tu, quý vị tiến bộ. Bởi vì khi những người khác ngồi yên lặng, quý vị không thể không ngồi. Tương tự như vậy, trẻ em có thể được củng cố bằng lực lượng cộng tu. Nếu cả trường ngồi thiền một ngày hay một giờ ấn định, và một lúc nào đó nhắc lại các giới luật, giải thích những cái tốt của sự gìn giữ một đời sống đơn thuần thanh khiết, dĩ nhiên học sinh sẽ học.

Nếu họ học từ lúc nhỏ, họ sẽ biết hoài hoài. Họ sẽ in sâu những điều đó trong tâm. Những gì học khi còn nhỏ, chúng ta sẽ nhớ tới bây giờ, không thể quên. Tất cả những tai nạn xảy ra lúc tuổi thơ ảnh hưởng tới chúng ta cả cuộc đời. Bởi vậy các bác sĩ tâm thần mới kiếm được tiền, vì tất cả những người bị ảnh hưởng bởi những hoàn cảnh khi còn nhỏ trở nên tổn thất, bất bình thường hoặc bệnh hoạn, sợ hãi, đau buồn, chán nản. Hầu hết các bệnh tinh thần xuất phát từ những ấn tượng từ khi còn nhỏ. Nếu một đứa trẻ sinh ra trong một gia đình hạnh phúc, nó sẽ lớn khôn trở thành một con người khác. Nếu một đứa sinh ra trong một gia đình vất vả, nó sẽ lớn lên biết nhiều hơn một đứa được chìu chuộng. Ðó là sự thật, ai cũng biết như vậy cả.

Thành ra quý vị thấy đó, nếu con cái chúng ta được huấn luyện ngay từ khi còn nhỏ với kỷ luật thuần túy và hạnh kiểm đạo đức hợp tình hợp lý, thì chúng sẽ biết. Bởi vì linh hồn của chúng lúc đó hãy còn trong sạch. Có lẽ không được 100% trở nên người tốt. Có thể trong số 100 đứa trẻ, chỉ được 50 đứa tốt. Nhưng như vậy cũng là tốt lắm rồi! Hoặc 60%, 70% số người trở thành tốt, 30% có thể là xấu, nhưng không thể nào xấu 100%. Có thể chúng không tốt như 60 hay 70% như những đứa kia, nhưng cũng giảm bớt tính tình bạo lực. Chúng bớt đi sự thúc dục trong lòng làm chuyện xấu ngoài xã hội. Chúng sẽ được ảnh hưởng. Cho nên sự giáo dục này rất, rất là lợi ích. Bởi vì đa số trẻ em chúng ta trong những Trung Tâm khác nhau đã trở nên người tốt. Họ cho tôi biết như vậy. Tôi nghe nói như vậy.

Cho nên tôi rất sung sướng làm công việc này, không phải cho quý vị thôi mà còn cho con cái quý vị, cho con cái chúng nó nữa, cho thế hệ mai sau. Sự giáo dục của chúng ta rất mạnh, và lực lượng này sẽ còn lưu truyền cho tới nhiều trăm năm sau, sau khi tôi chết. (Vỗ tay) Rồi sau đó, sẽ tùy vào thiên ý, tùy vào con cháu của con cháu của con cháu quý vị, họ có đủ mạnh để tiếp nối dòng dõi chúng ta không. Nếu không thì cũng có người khác đứng lên, và một dòng dõi khác sẽ tiếp theo. Vẫn cùng dòng dõi nhưng trổ lên ở một nơi khác, vậy thôi. Cho nên, tôi thật tình hy vọng mọi quốc gia sẽ tiếp nhận sự dạy dỗ này vào đất nước họ. Tất cả chính phủ, tất cả các nhà lãnh đạo và tất cả phụ huynh sẽ thâu nhận những giáo lý thuần túy này vào trong gia đình họ, vào trong quốc gia họ và vào trong các tổ chức của họ, biến thế giới này thành một thiên đàng.

Trang TrướcMục Lục

Những Ðề Tài Liên Hệ
Trao Ðổi Ðạo Ðức Ngày Từ Khi Còn Nhỏ
Mỗi Gia Ðình Chăm Chỉ Tu Hành, Mọi Người Ðều Thánh Thiện
Lời Pháp Cam Lồ
Giáo Lý Chọn Lọc