Quan hệ giữa người và người cũng tương tự như vậy: càng giống nhau nhiều bao nhiêu, càng có nghĩa là quý vị hòa thuận với nhau. Thứ nhất, bởi vì quý vị thích nhau nên trông giống nhau nhiều hơn; bởi vì vẻ mặt và suy nghĩ giống nhau, nên bề ngoài của quý vị thay đổi. Thành ra con người sau khi tu pháp Quán Âm thấy họ đẹp ra. Một điều rất tự nhiên. Quý vị muốn thành Thượng Ðế, và Thượng Ðế đẹp. Quý vị đang đi về chiều hướng là một người giống như Thượng Ðế, với phẩm chất của một thiên thần. Bởi vậy khi người khác nhìn quý vị, họ cảm thấy quý vị đẹp, dù quý vị què, quý vị cụt chân hay hói đầu, hay đi như người gù. Bởi vì phẩm tính Thượng Ðế bên trong chiếu sáng; nó đang sáng và sáng, làm mọi người cảm thấy rất dễ chịu. Bởi vì bây giờ quý vị trông như Thượng Ðế. Và Thượng Ðế thương Thượng Ðế; đồng khí tương cầu.

Thành ra, nếu hai vợ chồng trông giống nhau, họ sẽ thương nhau càng ngày càng nhiều. Bởi vì nói thật ra: mình thương mình nhiều nhất. Ðúng không? Chúng ta bỏ hằng tiếng đồng hồ soi gương, chải vài sợi tóc còn sót lại, săn sóc mấy sợi râu này nọ. Chúng ta thương chính mình, điều đó đúng. Vấn đề chỉ xảy ra khi mình ghét mình. Ðó là điều tội lỗi nhất mà chúng ta có thể làm. Chúng ta là Thượng Ðế. Nếu chúng ta không thương mình được thì không người nào có thể thương mình. Và nếu không thương chính mình tức là chúng ta không thương Thượng Ðế. Nếu không thể thương mình, chúng ta không thể thương bất cứ ai. Không cần biết người nào bảo quý vị thương người trước thương mình và hãy thương hàng xóm. Phải thương mình trước rồi hàng xóm sẽ được như vậy.

Nếu không thương chính mình, quý vị không thể thương người khác giống như vậy. Quý vị không biết thương là gì. Chỉ khi nào thương chính mình, quý vị mới có thể săn sóc cho mình đàng hoàng. Lúc đó quý vị sẽ biết người khác thích gì -- quý vị cảm thấy thế nào khi mình thật sự thương yêu mình và săn sóc cho mình, cái gì làm cho mình dễ chịu. Rồi quý vị sẽ biết cách cống hiến cùng cái đó cho người bên cạnh, bởi vì quý vị biết cái gì làm cho người kia dễ chịu. Mọi người thích tôi bởi vì tôi biết cách săn sóc cho chính tôi, biết cái gì tốt cho tôi. Và tôi thương tôi, như quý vị đã thấy. Thành ra, khi tôi săn sóc cho người khác, họ say mê, đắm đuối, ngất ngây. Tôi biết y những gì họ thích bởi vì tôi biết rõ tôi thích cái gì.

Quý vị thấy tôi mặc đồ nào quý vị cũng thích, có không? Bởi vì tôi biết mặc những gì sẽ làm cho tôi đẹp. Tôi thương chính tôi, nhưng không phải là làm hư hỏng chính mình; tôi mặc cái gì cũng đẹp, không phải vì đồ đắt tiền, không phải vì quần áo tôi không giống như quần áo quý vị. Mà là tôi biết cái gì hợp với tôi. Ða số những gì tôi mặc vào đều coi đẹp bởi vì tôi chỉ chọn những cái thích hợp cho tôi. Không phải tôi mua đồ đắt. Cũng có mặc đồ đắt nữa, nhưng không có nghĩa là đồ đắt làm cho tôi đẹp. Bất cứ gì cũng làm tôi đẹp. Hầu hết tôi mặc cái gì cũng đẹp bởi vì tôi mua màu tôi thích, có cảm tưởng cái đó sẽ hợp với tôi. Bởi vậy mà nó đẹp. Tôi thích làm tôi đẹp. Nếu cũng tiêu bấy nhiêu đó tiền thì tại sao phải mua đồ làm mình xấu? Tôi cũng phải mất công như vậy -- phải giặt, phải ủi, mất thời giờ mặc đồ, và tất cả công phu đó, vậy tại sao phải trả tiền để làm mình xấu đi? Nguyên tắc là như vậy.

Thành thử, nếu tôi biết cách làm đẹp, biết cách săn sóc cho chính mình, và nếu có săn sóc cho một người nào khác, nếu cần, lúc đó người ấy chắc là khoái lắm. Chỉ có nước khoái thôi, không còn cách nào khác. Tôi sẽ không làm quá. Những việc tôi làm là đúng y và lẹ. Trông nó tốt, hoàn hảo và cảm thấy rất thích. Bởi vì tôi biết tôi thích người khác đối với tôi như thế nào. Tôi không thích vớ vẩn hoặc mất thời giờ, không làm quá trớn và đối đãi quá mức, mà đi thẳng vào vấn đề.

Cho nên, nếu quý vị thật sự có thể săn sóc cho chính mình, thương yêu chính mình, thì không có người nào mà quý vị không săn sóc được, và không có ai ở bên cạnh quý vị mà không cảm thấy dễ chịu, dù quý vị không săn sóc cho người đó. Bởi vì họ cảm thấy quý vị là người mà họ muốn trở thành, rất dễ dàng, đúng y, đơn sơ, giản dị, và không bao giờ làm sai.

Thành thử hãy thương yêu chính mình, săn sóc cho mình, nhưng đừng mất thời giờ nhiều quá. Có người nói tôi rằng: "Trông bà lúc nào cũng vui, tự tại." Tôi trả lời: "ừ, trông tôi tốt, và tôi cảm thấy tốt. Tôi tốt!" Tôi thấy tự tin. Có lẽ không giống như người tốt nhất trên thế giới, nhưng tôi trông tốt. Thành ra, hãy làm cho quý vị cảm thấy tốt. Thỉnh thoảng chiều chuộng chính mình dù có bận rộn đi nữa. Lâu lâu dành thời giờ cho riêng mình. Bởi vì quý vị là người giá trị nhất trên tinh cầu này. Ai cũng giá trị. Quý vị chỉ cần săn sóc giá trị của chính mình; những người khác cũng có giá trị nhưng đó là của họ. Cho nên giá trị của quý vị là quý nhất. Hãy săn sóc cho mình bởi vì quý vị là Thượng Ðế. Hãy tốt, cảm thấy tốt và cao thượng. Quý vị muốn mình là gì thì hãy tiến tới mục đích đó.