Tin Ontario, Gia Nã Ðại

Hãy Ðể Hòa Bình Bắt Ðầu từ Bàn Ăn của Chúng Ta!
Lớp Dạy Nấu Ăn Chay

[Luân Ðôn] Vào ngày 16 tháng 2, 2002, Trung Tâm Luân Ðôn thuộc tiểu bang Ontario, Gia Nã Ðại, đã tổ chức lớp gia chánh miễn phí cho đại chúng để đáp ứng những thắc mắc về sự khó khăn trong việc ăn chay và tìm các món chay, vì lối sống này hiện chưa được phổ biến trong thành phố. Trong một buổi hội thảo, đồng tu trình bày cách nấu ăn chay và truyền bá giáo lý Sư Phụ cho đại chúng. Khi nghe dự tính này, tất cả đồng tu nhiệt tình hưởng ứng. Ai nấy đều háo hức trông mong!

Lớp nấu chay được hưởng ứng nồng nhiệt, quan khách chú tâm lắng nghe bài nói chuyện của đồng tu.

Các bích chương và truyền đơn loan báo ngày giờ lớp nấu ăn chay được in trong một hình thức hoàn toàn mới lạ, với đề tài "Lớp Gia Chánh Chay - Thức Ăn Bổ Dưỡng và Tài Liệu Tâm Linh: Hãy Ðể Hòa Bình Bắt Ðầu từ Bàn Ăn của Chúng ta!" Trong truyền đơn, đồng tu liệt kê nhiều dữ kiện và lý do vì sao cần phải ăn chay để khuyến khích đại chúng.

Gần ngày tổ chức lớp nấu ăn chay, càng thêm nhiều người ghi danh tham dự. Một quan khách cho biết trong quá khứ, ông đã cố gắng ăn chay, nhưng khó lòng bỏ được thịt gà. Vì vậy, ông hy vọng lớp học này sẽ giúp ông trở thành người trường chay hoàn toàn. Lớp gia chánh đã thu hút đông đảo các em vị thành niên. Một phụ nữ hỏi bà có thể đem theo cô con gái 12 tuổi được không, vì hai mẹ con đều ăn chay, và người con thường giúp bà chuẩn bị các món chay. Một phụ nữ khác vừa dọn đến thành phố, rất vui mừng khi nghe tin đồng tu dạy nấu ăn chay và truyền bá những tin tức tâm linh, vì bà đang tìm kiếm một nhóm tu thiền.

Vào ngày tổ chức lớp nấu ăn chay, quan khách đến tràn ngập hiện trường. Tuy hết chỗ, số người vẫn tiếp tục đến, đồng tu đặt thêm ghế vẫn không đủ. Mỗi khách tham dự được nhận toàn bộ tin tức về ăn chay, công thức nấu ăn, và những tin tức tâm linh như sách biếu và truyền đơn.

Qua hai tiếng đồng hồ, khách tham dự học được cách nấu 15 món ăn quốc tế, từ á Châu, Nam Mỹ đến các thức ăn Tây phương. Ðồng tu cung cấp tài liệu về chất đạm và sinh tố B cho người ăn chay (Texture Vegetable Protein - TVP: thịt chay làm từ rau, nhiều loại sản phẩm làm từ đậu hũ, gluten: mì căn làm từ lúa mì, miso: đậu nành lên men, rong biển, chao v.v...), kể cả những nơi có bán đồ này, và cách nấu nướng dễ dàng. Lớp nấu chay cũng đề cập đến nhiều món Tây phương phổ biến, như hamburger chay, thịt mì căn nướng, và một số món tráng miệng không có trứng. Hiện trường tràn ngập tiếng cười, trong khi quan khách nồng nhiệt tham gia buổi học.

Sau phần trình bày cách nấu ăn, quan khách được mời nếm thử nhiều món chay khác nhau do đồng tu chuẩn bị trong tình thương. Một cặp vợ chồng cho biết họ chưa bao giờ thích đậu hũ, nhưng giờ đã thích sau khi thưởng thức các món ăn. Nhiều người hỏi đồng tu có dự tính tiếp tục tổ chức lớp gia chánh trong tương lai, vì họ muốn mời bạn hữu và gia đình đến tham dự. Các học viên vui vẻ mãn nguyện sau khi học hỏi được nhiều từ lớp nấu ăn.

Quan khách nếm thử các món chay sau buổi nói chuyện.

Trong khi quan khách thưởng thức bữa tiệc chay, đồng tu trình chiếu băng giới thiệu Sư Phụ và giáo lý của Ngài. Một số xin học Thiền Phương Tiện, và một số khác muốn đến viếng thăm mỗi tuần, trong những giờ Trung Tâm mở cửa cho quan khách.

Sau buổi học nấu ăn, nhiều đồng tu hỏi xin những công thức nấu ăn chay cho bạn hữu và gia đình. Tất cả đồng ý rằng lớp học đã cung cấp nhiều tin tức thiết thực, giúp ích nhiều trong việc giữ trường chay trên con đường tâm linh. Lớp gia chánh đã giúp phát triển tình thương của mọi người, và là một bước quan trọng đưa đến sự nhận biết Tình Thương Chân Thật của Thượng Ðế.


Trang Kế

Tin Tổng Quát