Tin Tổng Quát

Tình Thương Sư Phụ Bao Trùm Ngôi Làng Hẻo Lánh

[Serena] Làng Paihuano nằm dưới chân núi Andes thuộc miền bắc quốc gia Chí Lợi. Phần lớn dân làng tại đây có cuộc sống giản dị và thích tìm hiểu về tâm linh. Tuy nhiên, vài năm trước một loạt những trận hạn hán và lũ lụt đã tàn phá ngôi làng xinh đẹp này. Rồi một trận cuồng phong đã xé tan những mái nhà của hầu hết dân cư. Cây cối trốc gốc và điện bị cúp. Rồi tuyết rơi -- điều chưa hề xảy ra -- và rủi ro hơn nữa, một trận động đất mãnh liệt gần như san bằng cả ngôi làng.

Ngay khi đó, một sứ giả Quán Âm và nhóm đồng tu đã lập tức tổ chức công tác cứu trợ. Khi Sư Phụ kính yêu biết tin về hoàn cảnh của Paihuano, Ngài lập tức chỉ thị đồng tu gởi tiền cứu trợ đến nơi thiên tai, và vị thủ lãnh làng đã thay mặt cộng đồng địa phương nhận lãnh số tiền. Qua sự đóng góp thương yêu của Ngài, cuộc sống dân làng Paihuano dần dần khôi phục lại tình trạng bình thường. Vùng đất thôn dã này hiện nay trông sạch sẽ và gọn gàng hơn xưa, với những nụ cười rạng rỡ trở lại trên khuôn mặt họ.

Thêm vào đó, liên lạc viên của Trung Tâm Serena tại Chí Lợi, là một nha sĩ, gần đây đã được gởi đến Paihuano để cung cấp dịch vụ nha khoa tạm thời cho dân làng, vì người nha sĩ địa phương đã đi nghỉ mát. Khi cảm nhận được dân làng có đẳng cấp tâm linh cao, vị đồng tu lập tức quyết định tổ chức một buổi thuyết giảng về tâm linh tại đó. Buổi thuyết giảng rất thành công. Quan khách tham dự tỏ lòng hâm mộ giáo lý Sư Phụ, và Pháp Phương Tiện được chỉ dạy cho những tâm hồn khao khát tu học.

Vào cuối buổi thuyết pháp, một tham dự viên, là thủ lãnh của làng, đã xin nói vài lời bày tỏ lòng biết ơn sâu xa đối với sự trợ giúp bác ái của Sư Phụ cho dân làng của ông. Ông cho biết trong những lúc thiên tai, chính phủ địa phương và những cơ quan từ thiện thường đặt ưu tiên cho những khu vực đông dân cư và hay bỏ quên những vùng hẻo lánh như Paihuano. Nhưng Sư Phụ đã không quên họ và lập tức cứu giúp.

Theo lịch trình, vị sư huynh điều hành buổi thuyết giảng phải trở về Serena ngay khi vị nha sĩ của làng trở lại Paihuano, nhưng nếu vậy những chuẩn đồng tu sẽ không có người chăm sóc. Thật ngẫu nhiên, vị nha sĩ đi nghỉ mát đã không trở lại nhiệm sở như dự định. Cho nên vị sư huynh vui vẻ điền vào chỗ của ông, và đã quyết định dời đến ngôi làng này cùng với gia đình để chăm sóc Trung Tâm mới của đồng tu địa phương. Sư Phụ, xin cám ơn tình thương vô hạn và sự an bày hoàn mỹ của Ngài!


Tin Tổng Quát
Chí Lợi

Trở Về Mục Lục