Tia hy vọng đến Santa Fe qua tình thương Sư Phụ

Hình 3~6:  Phẩm vật cứu trợ không những chỉ bao gồm nhu yếu phẩm cấp thời, mà còn có bánh kẹo cho trẻ em nữa.
Hình 7:  Toán cứu trợ, gồm các đồng tu Á Căn Ðình và Ba Tây, chuyển sự quan tâm của Sư Phụ vào sâu tận những vùng xa xôi nhất trong tỉnh Santa Fe mà đã bị lụt lội tàn pha.

Vào cuối tháng 4 năm 2003, một trong những nạn lụt trầm trọng nhất trong 500 năm qua đã xảy đến cho đất nước á Căn Ðình tại thành phố Santa Fe. Cư dân trong một địa phận mà bên trái là sông Salado, bên phải là sông Parama, thường phải chuẩn bị đề phòng những cơn lụt lội gây ra bởi giòng Parama. Tuy vậy, lần này vì mưa to không ngừng đổ xuống miền tây bắc, sông Salado cũng phải vỡ bờ vài tiếng đồng hồ, nước ngập tràn khắp các tỉnh lỵ gần bên, làm lụt hết một phần ba thủ đô thành phố, cũng tên là Santa Fe, khiến cả vùng chìm trong biển nước cao hai mét.

Trước sự bất ngờ của trận lụt, nhiều cư dân không thể làm gì khác hơn là mang con cái chạy trốn giòng nước ào ào tràn tới không một chút thương tâm. Những người khác leo kịp lên mái nhà rồi từ đó được bốc lên thuyền của những cư dân khác ở Santa Fe. Ða số mọi người sống tại đây đều mất hết tài sản, thậm chí mất cả người thân. Ngoài số người chạy thoát được một mình, có trên 80 ngàn người khác đã được đưa đi tản cư tại các trường học. Nguy cơ bị bịnh truyền nhiễm càng lúc càng gia tăng vì nước đọng do lụt lội gây nên. Nhưng không bao lâu sau thì sự đoàn kết của dân chúng á Căn Ðình và những đoàn thể cứu trợ quốc tế bắt đầu lộ diện.

Khi nghe tin nạn lụt, Sư Phụ mau chóng ra tay cứu trợ. Trước tiên, hai đồng tu từ nước Ba Tây đến thủ đô Buenos Aires của á Căn Ðình với lời hướng dẫn rõ ràng từ Sư Phụ để xem xét tình hình tại Santa Fe. Sau khi hiểu được nhu cầu khẩn cấp của người tỉnh Santa Fe, Sư Phụ chỉ thị đem đến cho những nạn nhân đang trong tình trạng cấp bách 3.000 chiếc mền, khăn lông, và kẹo cho trẻ em. Với cùng một nỗ lực, một nhân viên làm việc cho một phòng thí nghiệm y khoa tại địa phương đã quyên được một số tiền và mua nệm, mền, thực phẩm cho nạn nhân lũ lụt, nhưng không biết làm sao gửi đi được những thứ này. Nhìn thấy tình thương thánh thiện của Sư Phụ, họ đã quyết định ủy thác công việc phân phát nhu yếu phẩm vào tay của Hội và chúng tôi rất sẵn lòng.

Sau đó, với tình thương yêu huynh đệ và tinh thần đoàn kết thấm nhuần, mười vị đồng tu từ Buenos Aires và hai vị từ Ba Tây tới Santa Fe. Sau vài ngày hết sức cố gắng, mọi chuyện được sắp xếp tốt đẹp, công việc tiến hành trôi chảy, ngay cả tại những khu vực khó lưu thông. Với những chiếc xe vận tải chở đầy sách biếu của Sư Phụ, chăn mền, khăn lông và kẹo, các đồng tu lặn lội qua những con đường sình lầy nước đọng để đến những khu nghèo nàn nhất trong vùng, như San Lorenzo, Centenario, Fonavi và Las Lomas, những nơi này chèo thuyền rất khó vì nước quá cao. Các đồng tu cũng đến thăm những cộng đồng thổ dân Mocovies vô cùng thiếu thốn.

Nhận được sách biếu, chăn mền và kẹo, các cư dân biểu lộ tình thương của họ đối với Sư Phụ, gật đầu khi biết Sư Phụ là ai và cám ơn các đồng tu bằng những cái ôm, hôn. Người dân vô cùng cảm động vì biết họ chẳng những nhận được sự giúp đỡ về mặt vật chất mà còn được tình thương, lực lượng tâm linh vĩ đại của Sư Phụ nữa. Người lớn cũng như trẻ em đều xin địa chỉ của Sư Phụ để gửi Ngài thư cảm tạ, vì họ rất muốn đáp lại Ngài tất cả sự yêu thương mà Ngài đã dành cho họ. Các phụ huynh đưa hình Sư Phụ cho con xem, vài em tự nhiên nói với chúng tôi: "Cho con gửi Vị đó một cái hôn". Tại khu gia cư nọ, một người đàn ông đang bế đứa con gái nhận được một cái chăn, ông liền đặt con xuống đất, cảm động đưa cho chúng tôi món quà mà ông quý nhất, đó là chiếc áo ông đang mặc của đội banh túc cầu mà ông thích nhất.

Sau khi công tác xong xuôi, nhiều người bắt đầu gọi điện thoại tới chúng tôi để cám ơn Sư Phụ, và cho biết họ đã qua một đêm ấm áp nhờ những chiếc mền mà họ nhận được. Một số người xung phong giúp chúng tôi giao hàng, một số đã đọc xong sách biếu và muốn gia nhập vào đại gia đình Quán Âm.

Ðối với anh em đồng tu trong chuyến đi cứu trợ tại Santa Fe, đây là một kinh nghiệm tuyệt vời không thể nào quên, khi chứng kiến tình thương của Sư Phụ được cụ thể hóa qua hành động, và cũng là một cơ hội quý báu cho chúng tôi đồng tâm làm việc để giúp đỡ các anh em thiếu thốn cũng như giúp đỡ chính mình. Qua tình thương của Sư Phụ, niềm hy vọng và niềm vui đã trở về với cộng đồng Santa Fe từng bị lũ lụt tàn phá.


Chi Phí Cứu Trợ và giúp đỡ lụt lội tại Á Căn Ðình
của Thanh Hải Vô Thượng Sư



Những tin tức liên quan và các bài thuyết giảng đầy khai ngộ của Sư Phụ hiện có thể xem trên mạng trên đài Sun TV loạt số 38, 41, 42, và 43 của chương trình phát hình "Hành Trình Qua Thượng Giới". Xin đến viếng:
"Hành Trình Qua Thượng Giới"
(tiếng Trung Hoa, phụ đề tiếng Anh)