Tuần Lễ Âm Nhạc Los Angeles và học sinh âm nhạc địa phương tỏ lòng biết ơn đến Thanh Hải Vô Thượng Sư

Gần một thập niên qua, Tuần lễ Âm nhạc Los Angeles vinh danh những nghệ sĩ đã đóng góp lớn lao cho nền âm nhạc của thành phố Los Angeles qua nhiều tài năng nghệ thuật. Tháng 12 năm 2002, bà Margie Evans, giám đốc điều hành và sáng lập viên của Tuần lễ Âm nhạc Los Angeles, đã tôn vinh Thanh Hải Vô Thượng Sư là một nghệ sĩ và một nhà từ thiện, và vinh danh Ngài trong buổi tiệc phát thưởng Tuần lễ Âm nhạc Los Angeles diễn ra tại Wilshire Grand Hotel, nơi Sư Phụ được tặng một bức pha lê và bảng tuyên dương do thị trưởng thành phố Los Angeles, ông James Hahn, ký. Sau đó Thành Phố còn vinh danh Thanh Hải Vô Thượng Sư với bảng tuyên dương do Thành viên Hội đồng Thành phố Los Angeles, Bà Wendy Greuel, trao tặng trong buổi Lễ Tuyên bố và Tặng thưởng Tuần lễ Âm nhạc Los Angeles tổ chức tại tòa thị sảnh Los Angeles.

Ðăng tải về Tuần Lễ Âm Nhạc Los Angeles và Thành Phố Los Angeles vinh danh Thanh Hải Vô Thượng Sư.

Một trong những mục đích của Tuần lễ Âm nhạc Los Angeles là để chia sẻ với các em thiếu nhi sự quan trọng của âm nhạc và giáo dục các em về những nền văn hóa khác nhau trong âm nhạc. Bà Evans không những đề cao tài năng nghệ thuật của Thanh Hải Vô Thượng Sư mà còn đề cao tình thương của Ngài đối với nhân loại nói chung, nhất là các em nhỏ, qua lời bà nói: "Tôi thấy Thanh Hải Vô Thượng Sư (trong cuốn băng Bước Ði Tình Thương) ở một nơi nào đó bên Phi Châu, khi tôi thấy Ngài vuốt má mấy em nhỏ mà đang cần niềm tin, và hy vọng duy nhất của chúng là qua Chúa Giê-su. Ngài đến đó chia sẻ với các em. Một số đang mang bệnh truyền nhiễm, nhưng Ngài vẫn không màng vuốt ve các em. Ða số người ngày nay quay đi không dám đụng đến, không dám giúp đỡ những người kém may mắn. Tôi nghĩ công việc của Ngài là cần thiết. Tôi nghĩ công việc của Ngài đáng được biết ơn. Tôi nghĩ những người mà Ngài giúp lành bệnh, họ rất cám ơn được khỏe trở lại. Công việc làm của Ngài là cần thiết, không những là một nhà từ thiện mà còn là một nhà lãnh đạo tâm linh."

Thanh Hải Vô Thượng Sư luôn luôn quan tâm tới nhu cầu đặc biệt của các em thiếu nhi và Ngài cũng khuyến khích giáo dục về nghệ thuật cho các em. Ví dụ, trong quá khứ Ngài đã đóng góp cho quỹ học bổng Ban hợp ca Thiếu niên Pasadena, tạo cơ hội cho nhiều em được tham dự trại nhạc. Ngoài ra, trong cuộc viếng thăm của Ngài tại nước Armenia vào năm 1999, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã rộng lượng đóng góp cho Cơ sở Văn hóa Hayer trong nước, một tổ chức thành lập bởi bà Nadezdha Sarkisian, thượng nghị sĩ Armenia kiêm ca sĩ có tiếng. Cơ sở này đã dùng món quà của Thanh Hải Vô Thượng Sư vào những chương trình giúp đỡ học sinh học nhạc và cung cấp nhạc cụ ngõ hầu phát triển tài năng âm nhạc của các em. Ðể nhớ ơn tấm lòng rộng lượng và tình thương của Thanh Hải Vô Thượng Sư đối với các em Armenia, một trường học đã được đặt tên là trường Trung học Thanh Hải Vô Thượng Sư.

Một diễn biến khác chứng tỏ lòng yêu thương, sự săn sóc của Thanh Hải Vô Thượng Sư đối với giới trẻ là buổi đại nhạc hội thiện nguyện "Một thế giới... hòa bình qua âm nhạc", được tổ chức để gây quỹ cho hai cơ quan từ thiện nhi đồng là Bệnh viện Nghiên cứu St. Jude và Cơ sở Thiếu nhi Star Light. Trong hai trường hợp này, tấm lòng rộng lượng của Thanh Hải Vô Thượng Sư đã giúp cung cấp dịch vụ săn sóc cho các trẻ em mắc bệnh nan y.

Tiếp theo các buổi tiệc phát thưởng do Tuần lễ Âm nhạc Los Angeles và Thành phố Los Angeles thực hiện, Ngày Nhi Ðồng đã được tổ chức cho các em học sinh âm nhạc địa phương. Trong dịp này, tình thương của Thanh Hải Vô Thượng Sư đã nới rộng tới các thiếu nhi Thành phố qua việc phân phát một trăm quyển sách nhạc "Một thế giới... hòa bình qua âm nhạc".

Sau đó, Thanh Hải Vô Thượng Sư cũng đã đóng góp 4.000$ để trả tiền học nhạc và nhạc cụ cho các học sinh thiếu thốn ước muốn học nhạc. Xin xem thư cảm tạ của bà Margie Evans bày tỏ lòng biết ơn đến Thanh Hải Vô Thượng Sư trước món quà tặng của Ngài, trong thư bà cũng ngỏ lời mời Sư Phụ tới thăm các em học sinh.



Những tin tức liên quan và các bài thuyết giảng đầy khai ngộ của Sư Phụ hiện có thể xem trên mạng trên đài Sun TV loạt số 38, 41, 42, và 43 của chương trình phát hình "Hành Trình Qua Thượng Giới". Xin đến viếng:
"Hành Trình Qua Thượng Giới"
(tiếng Trung Hoa, phụ đề tiếng Anh)