Costa Rica

 

 

Niềm Vui Ngày Lễ
Lan Tràn Khắp Ðất Lành

Laura Chen từ San Jose ghi chép (Nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

Tiệc Giáng Sinh Thiên đàng trong trại tù San Sebastian

Vào ngày 22 tháng 12 năm 2003, niềm vui Giáng Sinh đã đến trại tù San Sebastian, San Jose, qua buổi tiệc do đồng tu Costa Rica tổ chức.

Buổi tiệc bắt đầu bằng màn độc tấu tây ban cầm bài "Senerata" do một sư huynh đồng tu trình diễn. Sau bản nhạc tuyệt vời này, mọi người được xem một cuốn băng thâu hình của Sư Phụ. Kết quả là một nhóm 15 tù nhân hăng hái xin học thiền Phương Tiện. Sau đó họ đã được phép cộng tu mỗi tuần một lần trong phòng riêng của trại tù.

Buổi tiệc được tiếp tục với chương trình văn nghệ, gồm những bản nhạc Giáng Sinh vui tươi. Sau đó, mọi người cùng nhau uống nước trái cây, thưởng thức bánh ngọt và bánh khô. Cuối cùng, một nhóm đồng tu đội mũ Giáng Sinh và một sư tỷ mặc bộ đồ Ông Già Nô-en phát quần áo mới làm quà cho các tù nhân. Tất cả những tù nhân tham dự rất vui mừng nhận quà và bày tỏ lòng biết ơn của họ đến Thanh Hải Vô Thượng Sư về tình thương và thông điệp Chân lý của Ngài với những tràng pháo tay nồng nhiệt.


Sư Phụ gia trì những thôn làng hẻo lánh

Với mục đích chia sẻ thông điệp của Sư Phụ đến những người đang tìm Chân Lý tại San Jose, một nhóm đồng tu phát những tờ tài liệu trích đoạn giáo lý của Sư Phụ và những gói quà Giáng Sinh đầy bánh kẹo đến các em nhỏ trong những vùng phụ cận thành phố vào tháng 12 năm 2003.

Sau đó, quần áo mới cùng đồ chơi đã được phân phát tại thành phố Puntarenas, nơi có một gia đình gồm đôi vợ chồng và tám đứa con. Một trong các em nhỏ là bé gái ba tuổi, nhận được quà Giáng Sinh là một con búp bê tóc vàng, hớn hở em nói với cha mẹ rằng: "Thượng Ðế cho con nè! Con cầu được búp bê tóc vàng và Ngài đã cho con!" Anh của bé cũng rất vui nhận được một chiếc quần mới, mà cũng chính là món quà cậu bé đang mong ước. Em mừng quá đỗi mặc vào liền lập tức, miệng nói: "Quần đẹp quá! Con sẽ mặc đi học. Cám ơn Sư Phụ!"

Thiền bế quan, tiệc Giáng Sinh và một năm mới hạnh phúc

Trung tâm Costa Rica nhận được thông điệp Giáng Sinh 2003 của Sư Phụ trong tình thương và niềm vui dạt dào. Mọi người vô cùng hoan hỷ trước thông báo về sự nâng cao tâm thức của nhân loại. Do đó, một buổi thiền bế quan nhân mùa lễ đã được tổ chức vào ngày 27 tháng 12, và hôm sau là một bữa tiệc ăn mừng với sự tham dự của các đồng tu cùng gia đình, bè bạn. Ðể bắt đầu chương trình, đồng tu cầu nguyện cảm tạ Sư Phụ và biểu lộ những tư tưởng đẹp như: "Hãy để Tình Thương của Minh Sư bao bọc địa cầu". Sinh hoạt ngày lễ do đồng tu Costa Rica tổ chức đã kết thúc bằng một thông điệp chúc mừng năm mới đầy tình thương trong lòng tất cả mọi người, thành kính dâng lên Sư Phụ.

Germany
Gia Nã Ðại
Chile
Mexico
Spain
Hoa Kỳ
Ðại Hàn
Formosa