Indiana, Hoa Kỳ

Oregon, Hoa Kỳ

 

 

2003 - Một Năm Ðầy Ý Nghĩa
và Thắng Lợi

You-phing Zong từ Oregon ghi chép

Bế quan tịnh khẩu nâng cao tâm linh

Sau khi thể nghiệm được sự lợi ích của cuộc bế quan tịnh khẩu vào Giáng Sinh năm 2002 với Sư Phụ tại Florida, các đồng tu thuộc Trung tâm Oregon bắt đầu tổ chức những cuộc Thiền Nhất tịnh khẩu hàng tháng vào tháng Giêng năm 2003. Nhờ năng lực khẳng định thâu thập được từ những cuộc bế quan này mà bầu không khí của Trung tâm đã trở nên thanh tịnh hơn, nhiều đồng tu khen rằng sức tập trung được dễ dàng hơn từ ngày tập tu tịnh khẩu.


Chương trình Truyền hình của Sư Phụ có kết quả tốt

Trung tâm Oregon hiện thời trình chiếu băng thuyết pháp của Sư Phụ trên bốn đài truyền hình địa phương, và đặc biệt là từ tháng 8 năm 2003, Trung tâm đã nhận được càng nhiều cú điện thoại từ những người xem. Ðiều càng đáng ngạc nhiên hơn nữa là khoảng 80 phần trăm người gọi vào đã xin thọ Tâm Ấn! Các đồng tu địa phương tin rằng biến chuyển này là nhờ ân điển vô biên của Sư Phụ và sự nâng cao tâm thức của Ðịa cầu, nên đã gợi hứng cho càng nhiều linh hồn tìm về con đường khai ngộ tối thượng.


Buổi hội thảo bằng băng thâu hình thành công hơn bao giờ hết tại Oregon

Trước đây, các đồng tu Oregon thường tổ chức những buổi hội thảo chiếu băng thuyết pháp của Sư Phụ tại Portland, là thành phố lớn nhất của tiểu bang và cũng là nơi cư ngụ của hầu hết đồng tu. Tuy nhiên, vào ngày 14 tháng 12, 2003, một buổi hội thảo lại được diễn ra trong Thư viện Thành phố Corvallis, một thôn nhỏ yên bình nằm trong Willamette River Valley miền Nam Portland. Ðiều đáng ngạc nhiên là buổi hội thảo ở Corvallis đã thu hút số khán giả nhiều nhất và có tỷ số người học pháp Phương Tiện cao nhất (70%) chưa từng có ở Oregon. Vì thế các đồng tu Portland không khỏi cảm thấy may mắn được tham gia vào công việc vui thú và đầy ý nghĩa này.


Mang thông điệp giải thoát đến một trại tù địa phương

Từ tháng 9 năm 2002, các đồng tu Oregon đã đến viếng thăm nhà tù Huyện Clackamas của Portland hàng tháng. Các sư huynh đem theo một máy điện toán nhỏ và một máy phóng ảnh đến nhà tù và chiếu DVD của Sư Phụ cho các tù nhân khoảng một tiếng đồng hồ trong một phòng được chỉ định, sau đó những người nào thích có thể ở lại để học pháp Phương Tiện. Về sau, nhiều tù nhân đã học cách thiền Phương Tiện và cho biết có được nhiều thể nghiệm tuyệt vời.

Các đồng tu nhỏ tuổi cũng hăng hái tham gia công tác phục vụ.


Vui vẻ phục vụ người khác trong mùa lễ

Nhiều năm qua, các đồng tu Oregon đã hỗ trợ cho những người vô gia cư trong những ngày lễ. Và vì kinh tế sa sút và số thất nghiệp lên cao trong năm 2003, sự cần thiết phải giúp đỡ những nơi tạm cư và những dịch vụ cho người vô gia cư địa phương càng nhiều thêm; cho nên sự ủng hộ của chúng tôi cũng gia tăng. Ba lần trong tháng 11 và tháng 12, Trung tâm Oregon đã đưa khoảng 750 phần ăn cho các trại tạm trú cho người vô gia cư, và vào ngày Thứ Bảy trước Giáng Sinh, 450 phần ăn đã được phân phát. Ngoài ra, các đồng tu cũng phát quà và cung cấp bánh bông lan tráng miệng và bánh quy "may mắn" chứa đựng những mẩu giấy in thông điệp với tên Sư Phụ, lời pháp Cam Lồ, và các trang mạng lưới. Những người được quà đều rất vui vẻ nhận và cảm thấy rằng Sư Phụ đã cho họ một thông điệp đặc biệt với trong tình thương của Ngài bao trong mỗi một chiếc bánh.

Các sư huynh sư tỷ đồng tu cùng sánh vai làm việc với nhiều đồng tu pháp Phương Tiện trong sinh hoạt này. Ngay cả những đồng tu thanh thiếu niên cũng hăng say giúp đỡ, người thì đưa muỗng, người thì phát quà. Thêm vào đó, một số đồng tu đã lái xe từ tiểu bang Washington đến để trợ giúp! Niềm vui và lòng mãn nguyện mà mọi người cảm nhận được khi phục vụ người khác là món quà Giáng Sinh tốt nhất mà họ nhận được từ Thượng Ðế.

Các đồng tu Oregon giờ đây ngóng chờ một năm nữa với sự khai ngộ, bầu không khí thương yêu và phục vụ vô điều kiện trong năm 2004.

 

 

Thiên Ðàng Tại Thế Trong Cuộc Bế Quan Ðầy Gia Trì Vào Mùa Lễ Giáng Sinh

Ban báo chí Indiana ghi chép

Mỗi cuối năm vào mùa lễ, trung tâm Indiana đều tổ chức một cuộc bế quan Trung Tây Hoa Kỳ để mừng lễ Giáng Sinh. Năm nay, để kỷ niệm lễ "Giáng Sinh thật sự" lần đầu tiên, một cuộc cộng tu kéo dài hai ngày 20 và 21 tháng 12 đã được tổ chức cùng với hai chương trình văn nghệ ăn mừng. Các đồng tu thuộc vùng Trung Tây Hoa Kỳ đã hưởng ứng hăng say trong "tinh thần Giáng Sinh thật sự", khiến bầu không khí sinh hoạt trở nên tưng bừng trong tình thương huynh đệ.

 

Lúc chương trình văn nghệ của ngày thứ hai đang tiến hành tại Trung tâm thì một nhóm gồm sáu đồng tu, kể cả các đồng tu sinh viên trẻ tuổi, đã lên đường tới một trại tạm trú cho người vô gia cư mang tên Horizon House, ở cuối phố Indianapolis. Ðây là lần đầu tiên hội viên Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư thực hiện một hoạt động từ thiện chính thức tại một trại tạm trú cho người vô gia cư thuộc thành phố Indianapolis. Viên quản lý là ông Andy Ford, một người có tinh thần phóng khoáng, đã tiếp đón nồng hậu và hoan nghinh các anh em đồng tu trở lại trong một tương lai rất gần để phục vụ thức ăn chay cho những kẻ không nhà. Sau đó các đồng tu tận tay trao hơn 100 món quà Giáng Sinh cho những người bạn tạm trú tại Horizon House trong lúc họ ăn trưa.

Ðối với tất cả các đồng tu đã từng tham gia những sinh hoạt khác nhau tại Trung Tâm Indiana, thì năm 2003 là một năm nhiều thành quả về phương diện tâm linh. Và đối với những người đang tiếp tục tu hành dưới sự bảo bọc và hướng đạo của Thanh Hải Vô Thượng Sư đáng kính, thì Thiên đàng thật sự đang tại thế!
... Trang kế

Germany
Gia Nã Ðại
Chile
Mexico
Spain
Costa Rica
Ðại Hàn
Formosa