California, Hoa Kỳ

New Jersey , Hoa Kỳ

 

Một Cuộc Bế Quan Giáng Sinh Ðặc Biệt Ðáng Ghi Nhớ

Ban Báo chí New Jersey ghi chép

Vào ngày 27 đến 28 tháng 12, 2003, khoảng hai trăm đồng tu bao gồm trẻ em, từ Gia Nã Ðại và những tiểu bang miền Ðông Bắc Hoa Kỳ như New Jersey, Nữu Ước, Pennsylvania, Massachusetts và Virginia đã tụ họp để bế quan tại trung tâm New Jersey để mừng lần đầu tiên có được một mùa lễ Giáng Sinh "thật sự". Những người tham dự đều nhận được quà đặc biệt do trung tâm chuẩn bị. Ðể chia sẻ bầu không khí vui vẻ tuyệt vời của ngày lễ, kẹo và trái cây gia trì được tặng thêm cho các liên lạc viên từ năm tiểu bang để đem về chia cho các sư huynh tỷ không đến tham dự được.

Các đồng tu dự bế quan đều thành tâm cảm ơn sự gia trì của Sư Phụ, đã cho họ thành công thực hành một cuộc bế quan Giáng Sinh đáng ghi nhớ nhất từ trước đến nay.

 

 

Tình Thương Của Sư Phụ Trong Mùa Lễ Làm Ấm Lòng Cựu Chiến Binh Vô Gia Cư

Thomas Samulski từ San Diego ghi chép

Ða số các sinh hoạt trong mùa lễ Giáng Sinh đều quây quần với gia đình, dưới mái nhà ấm cúng, do đó những người vô gia cư đặc biệt đau khổ vào mùa lễ vì thường thường họ không được cả hai. Cho nên đồng tu Trung tâm San Diego quyết định chia sẻ phần nào niềm vui Giáng Sinh với những người kém may mắn trong vùng bằng cách phân phát những món quà giá trị mà người nhận có thể dùng được trong dịp Giáng Sinh và luôn trong suốt cả năm.

Vào cuối tháng 11 năm 2003, các đồng tu sửa soạn quà tặng bằng cách dùng các thoi vải lớn, cắt thành những tấm chăn đơn, rồi khâu viền lại trông rất là chuyên nghiệp. Sau đó, các tấm chăn này được cho vào trong những túi đựng màu sắc Giáng Sinh tươi vui, đẹp mắt cùng với các món khác như sách biếu, Bản tin của Sư Phụ, một áo ấm, một đôi vớ dầy, một chiếc mũ len, và một hộp kẹo sô-cô-la.

Sau nhiều tuần gọi điện thoại và nghiên cứu, các đồng tu tìm được một trung tâm tạm trú cho cựu chiến binh vô gia cư ở San Diego để tặng quà. Thế là vào ngày 21 tháng 12, các đồng tu gặp nhau tại Trung tâm, chất 150 gói quà đẹp lên xe. Một sư huynh người Hoa to con, vạm vỡ khoác bộ y phục ông già Nô-en trong khi những đồng tu khác đội chiếc mũ Nô-en đỏ chói. Vừa thấy các anh chị em đồng tu đặt chân đến nơi tạm trú, những người vô gia cư vô cùng mừng rỡ, ngay cả trước khi mang quà xuống. Chưa kịp đóng cửa xe thì các cựu chiến binh đã bước đến chào hỏi và chúc tụng các đồng tu một mùa Giáng Sinh vui vẻ. Một người đàn ông không nhà vui tính tên là Buzzard tiến thẳng đến vị đồng tu trong bộ y phục ông già Nô-en và nói rằng: "Giáng Sinh này tôi có một điều ước, đó là: Tình thương, hòa bình và hạnh phúc cho toàn thế giới!" Vị sư huynh trả lời: "Ðó là một điều ước rất hay, rất là từ bi!"

Những túi quà Giáng Sinh gói gém tình thương Sư Phụ, sẵn sàng mang đi phát! Các đồng tu cùng với cựu chiến binh Âu Lạc tại trung tâm vô gia cư. Một cựu chiến binh thích thú đọc báo Sư Phụ, không biết có người đang chụp hình.

Sau đó đồng tu dựng hình Sư Phụ lên, và để những gói lớn đầy quà trên chín cái bàn đặt trước hình, rồi cùng nhau hát bài "Chúc các bạn một Giáng Sinh vui vẻ". Ðại diện cho Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, một đồng tu đứng ra chuyển tình thương của Sư Phụ đến cả nhóm, mọi người hoan hỷ vỗ tay. Sau cùng, ông già Nô-en cùng với các đồng tu phụ tá tặng cho mỗi người một túi quà và những lời chúc tụng chân thành nhất.

Trong lúc thăm viếng, đồng tu cũng nói chuyện riêng với những người tạm trú, tình thân hữu ấm nồng. Thí dụ như có một người vô gia cư ngồi trên xe đẩy, tên là Don Miguel, muốn biết thêm về Sư Phụ và nói: "Tôi không biết nhiều về Ngài, nhưng tôi thấy những việc Ngài làm thật là vĩ đại và cao đẹp". Một đồng tu mỉm cười nói rằng anh sẽ chuyển lời nói ấy đến Sư Phụ và quyển sách biếu trong túi quà sẽ giải thích cho ông thêm về Ngài. Công tác này quả là một món quà đẹp cho tất cả mọi người trong cuộc: cho người vô gia cư, cho nhân viên làm việc trong nhà tạm trú và cho tất cả đồng tu. Tổ chức và sửa soạn quà cáp trong sinh hoạt này đã nâng cao tâm thức và tinh thần các đồng tu, một sự gia trì vô cùng khi nói chuyện với những người đang thật sự cần tình thương và lòng bác ái.

Duc
Gia Na Dai
Chi Loi
Me Tay Co
Tay Ban Nha
Costa Rica
Dai Han
Formosa

Back to Contents