Tường trình từ Iran

Vì lý do an ninh, những túi quà cứu trợ đã được phân phát dưới sự che chở của màn đêm. Trong đêm đầu, công việc tiến hành trôi chảy, cả người lẫn quà được chở đến bằng xe vận tải. Sau đó xe này phải đậu bên ngoài vùng phân phát, rồi dùng xe taxi chở quà và người vào trong. Một vài chỗ, đoàn viên cứu trợ phải đi bộ mang tình thương và quà của Sư Phụ đến cho nạn nhân động đất.



Gift items for the Behzisty orphanage children.

Có những nơi cảnh sát phải đi theo bảo vệ; và trong khi phát quà cứu trợ, xe vận tải chở hàng phải đậu gần cảnh sát cho được an toàn. Thấy tình trạng như vậy, cảnh sát đã chất đồ cứu trợ lên ngay cả xe của họ, thậm chí còn giúp phân phát nữa. Thêm vào đó, các anh tài xế taxi chở đồng tu cũng giúp một tay.

Ðêm thứ hai, việc phân phát cũng được thực hiện rất là hữu hiệu, thêm nhiều gói quà đã đến tay người thiếu thốn. Trong những lần đi phát, nhiều nạn nhân đã bước ra khỏi lều cám ơn những người làm việc và Thượng Ðế. Một số nạn nhân nói rằng Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư là đoàn thể quốc ngoại duy nhất đã tận tay giao tặng phẩm mua từ những cửa tiệm địa phương. Một số người say sưa ngủ trong lều, không biết là toán cứu trợ đã đặt quà của Sư Phụ trước cửa lều của họ. Trong khi còn ở Bam, đoàn viên cứu trợ đã được một người địa phương dẫn đến trụ sở giáo dục trong vùng, nơi đây họ được biết trẻ em thành phố đang cần giấy bút để học. Sau đó phái đoàn trở lại giao cho các em toàn bộ đầy đủ những thứ cần dùng.

Vào 5 giờ sáng ngày 11 tháng Giêng, các đoàn viên cứu trợ đã hoàn tất công tác ở Bam, với 3.250 túi quà được phân phát trong ba đêm. Lúc phái đoàn còn ở thành phố này, rất nhiều trận hậu chấn nhỏ đã xảy ra, và sáng hôm ấy, trận mạnh nhất đã trở thành cú báo thức cho đồng tu tỉnh dậy; sau đó họ trở về Kerman.

Sau khi về đến Kerman, phái đoàn đã đến thăm văn phòng của bệnh viện Bahonar và trung tâm trợ cấp xã hội địa phương Behzisty. Trước đó, những cô nhi viện của Behzisky là nơi gửi trẻ em, con cái của những nạn nhân động đất ở Bam, nhưng nhiều em đã dần dần được cha mẹ hoặc họ hàng đến nhận. Tuy nhiên, các đồng tu thấy còn mười chín em từ Bam, dưới ba tuổi, vẫn còn trong cô nhi viện. Nên họ mua nệm, chăn, gối, áo gối, đồ chơi, sữa bột, giấy bút và các đồ dùng khác, giao cho trung tâm đó.

Ngoài ra, bệnh viện Bahonar, cạnh cô nhi viện, có 46 bệnh nhân từ Bam. Khi biết tin về số bệnh nhân và danh sách những thứ họ cần khi xuất viện, đoàn cứu trợ đi mua và đem lại trao cho các bệnh nhân quà tình thương từ Sư Phụ cũng như thăm viếng an ủi họ. Phong bì tiền mặt cũng được thêm vào trong mỗi túi quà.

Các đoàn viên cứu trợ không thể đến thăm nạn nhân đang nằm phòng hồi sinh, nhưng nhân viên bệnh viện đã yêu cầu họ mua cho những người này các loại nước trái cây như nước táo, nước cam, nước thơm và sữa. Bệnh viện cần hai mươi lít nước trái cây như vậy mỗi ngày, và toán cứu trợ đã đi mua và trao cho họ số lượng đủ dùng hơn một tháng.

Về đến Tehran, phái đoàn được biết qua một cơ quan xã hội tư nhân, tên là Raad Rehabilitation Goodwill Complex (RRGC), rằng một số nạn nhân động đất ở Bam cần gấp xe đẩy có gắn ghế đi vệ sinh. Do đó 72 xe đã được mua và gửi RRGC chuyển đến thành phố Bam.

Trong thời gian ở nước Iran, đoàn cứu trợ tuy có hơi mệt mỏi, nhưng được rất nhiều sự gia trì của Sư Phụ. Niềm vui sướng lộ trên nét mặt của những người sống sót sau trận động đất, khi họ nhận được tình thương Sư Phụ. Nhiều nạn nhân đã cảm động khi thấy người từ nước khác đã quan tâm đến họ, và cảm tạ sâu xa sự hiện diện và giúp đỡ từ bi của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư trong thời gian cần kíp nhất.

 

Chi phí cứu trợ nạn động đất tại Bam của
Thanh Hải Vô Thượng Sư

Chi tiết

Chi phí (đồng rials của Iran)

Biên lai số

Phẩm vật cứu trợ cho những người sống sót

381,286,160

B1

Giấy viết cho học trò

23,705,500

B2

Vật dụng quà cho Cô nhi viện Behzisty

27,350,000

B3

Vật dụng quà cho Y viện Bahonar

21,967,000

B4

Xe đẩy có gắn ghế đi vệ sinh RRGC

117,725,904

B5

Chuyên chở

7,520,000

B6

Tổng cộng                                                         579,554,564 Rials

                                                               (khoảng 70.000 $US)



 

 

 

 

 

 

 

Trang trước.....

Iran Panama Thái Lan Hồng Kông Formosa