Tin Tháilan

Hội thảo đầy ngạc nhiên vui thú đem ơn lành
đến vùng Tây Thái Lan

Ban báo chí Bangkok tường trình

[Kanchanaburi] Quyết tâm giới thiệu giáo lý Sư Phụ trên khắp vùng đất quê hương, các đồng tu Thái Lan gần đây bắt đầu mở một buổi hội thảo truyền hình tại Ðại học Kanchanaburi về phía Tây thành phố Kanchanaburi, một khu vực có bầu không khí thương yêu, hài hòa, và cũng là nơi tổ chức các cuộc bế quan quốc tế trong quá khứ.

Khi các anh chị em đồng tu đang hăng hái đi phát giấy thông báo và treo bích chương Sư Phụ vòng quanh tỉnh Thongphapoom để quảng cáo về buổi hội thảo, nhiều chuyện ngạc nhiên vui thú đã xảy ra như sau.

Sự gia trì của Sư Phụ hiện ra qua Vô Lượng Quang

Trong lúc phân phát giấy thông báo, một sư huynh đồng tu gặp chủ nhân của một tiệm bán đồ điện, anh giải thích cho bà ta rằng pháp môn Quán Âm bao gồm thiền quán ánh Sáng và Âm Thanh nội tại. Bà chủ có vẻ rất hưởng ứng, bà cho hay trong lúc ngồi thiền ở nhà, bà thường thấy ánh Sáng trắng giống như trời đổi từ đêm sang ngày vậy. Nghe thế, anh đồng tu tặng cho bà một quyển sách biếu. Nhìn pháp tướng Sư Phụ ngoài bìa sách, bà hớn hở nói với anh rằng tuần vừa qua bà nằm mơ thấy Sư Phụ chung quanh có hào quang sáng trong như lưu ly, Sư Phụ ôm bà nhiều lần và chúc bà những điều tốt lành.

Hóa thân Sư Phụ xuất hiện
để phổ biến phúc âm Thượng Ðế

Một chuyện khác đáng chú ý nữa đã xảy ra khi một đồng tu tặng sách biếu giới thiệu Sư Phụ đến chủ nhân của một tiệm làm khung ảnh, và mời ông đến nghe hội thảo. Ông chủ tiệm hỏi thăm về Sư Phụ và muốn biết Ngài đang ở đâu, vị đồng tu đáp: "Sư Phụ không cư ngụ ở Thái Lan". Nghe vậy, ông lấy làm ngạc nhiên nói: "Sư Phụ mới tới tiệm của tôi cách nay mấy hôm và cho tôi một quyển sách biếu mà"!

Lời thú của một bé gái vô tư

Trong lúc đang phát giấy thông báo tại tỉnh Thongphapoom, một bé gái sáu tuổi xin một tờ cho mẹ em. Khi nhìn thấy hình Sư Phụ trên giấy, em nói một cách quả quyết: "ồ, đây là Ðức Cha (Thượng Ðế); con còn nhớ"!

Tình thương vô sở bất tại

Một cặp vợ chồng đang đi ngang qua nhà của một đồng tu nhìn thấy tấm bích chương loan báo hội thảo của Sư Phụ dán trên cây. Hai người lập tức cảm nhận được sự tĩnh lặng và niềm an lạc và nước mắt họ bắt đầu tuôn tràn.
Hội thảo thành công

Sáng sớm ngày 8 tháng 2 năm 2004, trước khi hội thảo bắt đầu, một bà lão khả kính ngồi trên chiếc xe lăn tay, thân bị liệt một bên phải, được mang lên bậc thang vào phòng hội thảo. Với tấm lòng biết ơn nhiệt thành và sự cảm động trước tình thương vô bờ bến của Sư Phụ phát ra từ các đồng tu hiện diện, bà tự nhiên khóc nức nở. Sau khi mọi người cử tọa, hội thảo bắt đầu một cách trôi chảy, thành công. Trong phần vấn đáp, nhiều quan khách đã hỏi những câu nhiệt thành và rất có ý nghĩa. Sau đó hơn nửa số người đã ở lại để học thiền Phương Tiện, và một số xin thọ trọn pháp. Trong số những người xin thọ pháp có một tăng sĩ người Thái đã ăn chay trường từ năm 12 tuổi, rất thích nghe Sư Phụ thuyết giảng. Ông cho biết ông rất muốn tu pháp Quán Âm, và nói thêm: "Tôi muốn được giải thoát kiếp này". Vị tăng ở lại hội trường gần một tiếng đồng hồ sau khi hội thảo để nói chuyện và hỏi một sư huynh đồng tu.

Hội thảo truyền hình đã chấm dứt trong tình thương yêu nồng ấm của Sư Phụ lan tràn khắp hội trường. Ngoài những chuyện thần kỳ xảy ra quanh công việc này, các đồng tu còn được phát chương trình trên đài phát thanh của Hội Truyền tin Công cộng Kanchanaburi, Thái Lan, mà không phải tốn tiền.

Qua công tác hội thảo bằng băng thâu hình tại Ðại học Kanchanaburi, các đồng tu Thái Lan học được rằng họ cần phải luôn luôn cố gắng dùng trí huệ để mà hoàn tất công việc Sư Phụ, và hơn bao giờ hết họ càng quyết tâm sẽ lớn mạnh thêm trong khi truyền bá thông điệp Chân Lý của Thượng Ðế đến đồng bào trong nước.



Lịch Trình Các Hoạt Ðộng

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình và các hoạt động chia sẻ Chân Lý khắp nơi trên thế giới.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này.
Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng mạng lưới sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (Anh)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (Trung Hoa)