Tin Costa Rica

Múa lân và sư tử
chào mừng ngày Thanh Hải năm 2004


[San Jose] Thể theo phong tục Trung Hoa thì múa lân và múa sư tử là hai màn được trình diễn cùng nhau trong những buổi lễ quan trọng, vì người Trung Hoa cho rằng lân là giống vật hữu ích và thân thiện mang đến sự may mắn, sư tử cũng là một con vật quan trọng bên Trung Hoa, tượng trưng cho sức mạnh và lòng can đảm, khả năng đuổi ác tà.

Do đó đồng tu San Jose quyết định mời đoàn múa lân và sư tử địa phương tới Trung Tâm San Jose để biểu diễn trong buổi lễ mừng ngày Thanh Hải năm 2004; tuy nhiên, bộ đồ múa lân của đoàn vũ này rất là dài, phải cần tới 60 người trình diễn, cho nên khó liên lạc được hết mọi người. Vừa lúc các đồng tu sắp sửa hủy bỏ chương trình thì một chị đề nghị hãy tự may đồ múa lân và tự trình diễn. Thế là các anh em đồng tu gọi nhau lại làm việc, cuối cùng đã thực hiện được điều mong ước.

Ngày 22 tháng 2, Ngày Thanh Hải hằng đợi mong đã đến. Sau khi cộng tu xong, các đồng tu trong ban "múa lân" lấy ra bộ đồ và bắt đầu mừng lễ. Khi đi xuống đồi gần Trung tâm thì trời bắt đầu mưa lất phất, như thể Sư Phụ đang ban rải những giọt nước Cam Lồ. Lân đi quanh khu vườn trước cửa nhà Sư Phụ, rồi vào phòng thiền, bước đến sân khấu. Sau đó, các đồng tu trong hai bộ đồ sư tử trình diễn màn múa sư tử theo nhịp trống, mọi người xem thỏa thích. Tiếp theo đó là phần ca nhạc dễ thương của một đồng tu với nhiều bài hát tâm linh. Kết thúc chương trình là bản nhạc "Tôi thương Thanh Hải Vô Thượng Sư" do tất cả đồng tu cùng trình bày trong niềm vui, phúc lạc; bài hát này do chị đồng tu thiết kế đầu lân sáng tác:

"Sư Phụ như nhật nguyệt, Khai sáng tâm hồn con.
Sư Phụ như hiền mẫu,
Luôn luôn chở che con
Ban tình thương, hạnh phúc.
Sư Phụ, chúng con thương vô cùng,
Sư Phụ, chúng con cần Ngài lắm.
Sư Phụ gội rửa tim con, lấy đi nghiệp chướng,
Mang linh hồn con trở lại Thiên Ðường".


Lịch Trình Các Hoạt Ðộng

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình và các hoạt động chia sẻ Chân Lý khắp nơi trên thế giới.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này.
Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng mạng lưới sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (Anh)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (Trung Hoa)