Tin Peru

Hội thảo mang hồng ân
đến Thung lũng Inca thiêng liêng tại Cusco

Nam đồng tu Edgar Nadal tường trình từ Peru


[Cusco] Vào ngày 12 và 13 tháng 2 năm 2004, hai buổi hội thảo chiếu phim thuyết pháp Sư Phụ đã được thực hiện tại thành phố Quillabamba, tiếng Inca gọi là Quechua có nghĩa là "chỗ của mặt trăng". Cộng đồng này nằm trong thung lũng xinh đẹp, xanh tươi, cao 1.047 mét trên mực nước biển và cách thành phố Cusco khoảng chín tiếng lái xe qua vùng đồi núi cao lên đến 4.600 mét trên mực biển. Mới đầu đáng lẽ chỉ có một hội thảo thôi, nhưng vì lời yêu cầu thành tâm của những người tầm đạo địa phương, một buổi hội thảo thứ hai đã được tổ chức vào ngay ngày hôm sau.

Phòng hội thảo thứ nhất có thể chứa khoảng một trăm thính giả. Trong lúc băng giới thiệu tiểu sử Sư Phụ đang được trình chiếu, thì ghế ngồi đã đầy không còn chỗ trống, nên khoảng ba chục người phải đứng để xem. Quan khách cũng được xem cuốn băng "Bí ẩn siêu thế giới" và vô cùng cảm kích trí huệ của Ngài. Nhiều tham dự viên thấy họ may mắn được biết đến những lời uyên bác đầy trí huệ của Sư Phụ, thậm chí vài người cổ động sở làm của họ hãy lợi dụng dịp này để học hỏi từ một vị Minh Sư tại thế. Trong buổi hội thảo các đồng tu hiện diện cảm nhận được tình thương thánh thiện của Sư Phụ trải rộng đến những người tìm Ðạo. Nhiều người đã ở lại nghiên cứu sách và những hình ảnh mỹ miều của Sư Phụ được trưng bày.

Buổi hội thảo thứ hai diễn ra tại một thính đường với 120 chỗ ngồi cũng không còn chỗ trống, bốn chục người phải đứng xem băng. Lại một lần nữa khán giả rất thích giáo lý của Sư Phụ. Một quan khách ngạc nhiên hỏi sao Sư Phụ còn trẻ mà giỏi quá vậy! Thêm vào đó, quan khách cũng muốn tập ăn chay sau khi nghe một sư huynh là đông y sĩ trình bày rành mạch về lợi ích của việc ăn uống lành mạnh không cần thịt cá. Một thính giả vô cùng cảm động, anh phát biểu rằng: "Chỉ cần nghe Sư Phụ giảng cũng đủ làm cho tôi hứng khởi muốn thay đổi nếp sống của mình".

Kết quả của hai buổi hội thảo nói chung rất là xuất sắc, với gần một nửa số người xin học thiền Phương Tiện trong lần thứ nhất và một phần ba số người trong lần thứ hai. Hơn nữa, nhờ sự gia trì của Thượng Ðế, một trong những người mới học thiền Phương Tiện trong ngày 13 tháng 2 đã tử tế cung cấp một nơi cho mọi người cộng tu, và nay thành phố Quillabamba đã có trung tâm cộng tu riêng.

Thứ Bảy tuần lễ sau đó, các đồng tu Quán Âm gặp các đồng tu Phương Tiện mới và dạy thêm bốn người nữa học thiền Phương Tiện. Một trong bốn người này nói rằng: "Ðêm qua tôi nghĩ kỹ về việc này và đã quyết định sẽ không bỏ cơ hội vàng son để mà tẩm bổ linh hồn, một việc mà đã từ lâu tôi không để ý".

Các anh em đồng tu tại nước Peru rất sung sướng, thỏa mãn vì đã được dịp chia sẻ giáo lý hòa bình, an lạc, đầy tình thương và trí huệ của Sư Phụ tại một thành phố xa xôi, Quillabamba, nằm trong thung lũng thiêng liêng của dòng dõi Inca.

*Tháiland * Tân Tây Lan * Formosa * Peru * Costa Rica * Hoa Kỳ




Lịch Trình Các Hoạt Ðộng

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình và các hoạt động chia sẻ Chân Lý khắp nơi trên thế giới.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này.
Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng mạng lưới sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (Anh)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (Trung Hoa)