Tin Oregon, Hoa Kỳ

Sư Phụ chăm sóc tất cả
những linh hồn đang khao khát

Ban Báo chí Oregon ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)

Trong ba năm qua, các đồng tu của trung tâm Oregon đã tổ chức các buổi hội thảo hàng tháng cho nhà tù Clackamas ở quận Porland, bao gồm chiếu băng thâu hình của Sư Phụ. Trong những lần hội thảo, các đồng tu đã chứng kiến được lực lượng của Sư Phụ làm việc môt cách vi tế nhưng rất hữu hiệu trên những tù nhân.

Trong lần đầu tiên viếng thăm trại tù, các đồng tu đã tặng các Bản Tin và vài quyển Ta xuống tìm em dưới cõi trần cho thư viện của nhà tù để các tù nhân có thể học hỏi về giáo lý của Sư Phụ. Rồi vào ngày 8 tháng 6 năm 2005, trung tâm Oregon đã nhận được lá thư của ba tù nhân đọc được sách của Sư Phụ. (Xem hình dưới) Trong thư họ nói rằng ỀGần đây chúng tôi đã quyết định bắt đầu học hỏi về pháp môn Quán Âm và xin gởi bất cứ tài liệu học hỏi, hay sách báo cũng như những cuốn sách về giáo lý nào mà quý vị có thể gởi cho một người không có phương tiện tài chánh để trả như chúng tôiỂ.

Trước buổi hội thảo hàng tháng kế tiếp, các đồng tu đã nhanh chóng chuyển lá thư cho các viên chức nhà tù với hy vọng rằng những tù nhân này sẽ được phép tham dự. Các viên chức đã viết thư trả lời rằng những tù nhân đó không thể có mặt tại buổi hội thảo vì diện cấm cố của họ.

Rồi vào ngày 11 tháng 6, khi các anh chị em đồng tu đến trại tù để thực hiện buổi hội thảo, có hai mươi tù nhân trong phòng chiếu băng thâu hình, bao gồm một trong những tù nhân đã viết lá thư. Vì vậy các đồng tu cầu nguyện Sư Phụ và hết lòng năn nỉ với viên cai tù cho hai tù nhân kia có cơ hội được đến dự hội thảo vì tháng tới họ có thể bị chuyển sang một trại tù khác và như vậy rất khó tìm. Cuối cùng viên cai tù chịu thua trước những lời năn nỉ của đồng tu và cho những người đó được vào.

Vừa nhìn thấy phòng băng thâu hình và sự sắp đặt cho buổi hội thảo, ba người tù nhân rất kinh ngạc bởi vì họ không được hay biết gì về buổi hội thảo chiếu băng thâu hình hàng tháng vì họ thuộc diện tù cấm cố nên không được ở chung với những tù nhân khác và không được tham dự các sinh hoạt này. Khi các đồng tu giải thích rằng họ được phép tham dự là do lá thư của họ, những tù nhân đó rất cảm động bởi những công sức đã làm để giúp họ học hỏi thêm về giáo lý của Sư Phụ và pháp Phương Tiện.

Trong khi trình chiếu DVD thuyết pháp của Sư Phụ, một trở ngại kỹ thuật đã xảy ra cho nên chỉ nghe được tiếng mà thôi. Ðây là đầu tiên có sự trở ngại này xảy ra, nhưng dù sao các tù nhân vẫn chăm chú lắng nghe, và sau đó tất cả đã ở lại để học pháp Phương Tiện.

Sau khi học pháp Phương tiện, ba người tù nhân mà đã viết lá thư rất biết ơn Sư Phụ đã giúp họ hiểu được tại sao họ phải ăn chay. Một tù nhân khác cũng biểu lộ lòng biết ơn đối với Sư Phụ đã cho phép ông hiểu được thông điệp này, và hứa là sẽ không tìm cách trả thù những người khác khi ông được thả ra.

Qua những kinh nghiệm trong buổi hội thảo ở nhà tù quận Clakamas này, các đồng tu ở Oregon đã nhận thức được rằng Sư Phụ chăm sóc tất cả những linh hồn đang khao khát, ngay cả trong những trường hợp coi như không thể nào được, và chúng ta là những người không bị giam cầm và đã được thấm nhuần tình thương thiêng liêng của Ngài thì không nên xem thường sự gia trì của Sư Phụ mà nên càng yêu quý món quà của Ngài hơn nữa. ?


Hành động Tình thương

Hoa Kỳ | Panama | Chí Lợi | Ba Tây | Nam Dương | Thái Lan | Formosa
| Chi phí cho những hoạt động từ thiện tại Formosa từ tháng 3 đến tháng 6, 2005
| Chi phí cho những công cuộc cứu trợ của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội của Ngài ở Chí Lợi, Ba Tây và Nam Dương