Tin Ðài Bắc, Formosa

Giúp những người vô gia cư
đi vào con đường hạnh phúc

Ban Báo chí Ðài Bắc ghi chép (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


ào tháng 6 năm 2005, lúc Tết Ðoan Ngọ hàng năm sắp đến, các đồng tu ở Ðài Bắc thực hiện thêm môảt sinh hoạt nữa nhằm chăm sóc và quan tâm đến người dân vô gia cư ở địa phương.

Vào sáng ngày 9 tháng 6, các sư huynh và sư tỷ đã đem 32 thùng quần áo mùa hè do các đồng tu quyên tặng đến trung tâm phục vụ cộng đồng Vạn Hoa thuộc Bộ Xã Hội của thành phố Ðài Bắc. Rồi vào buổi chiều họ chuyển những nhu yếu phẩm cấp bách như giày bố, khăn tắm, kem và bàn chải đánh răng, thức ăn và quần áo, cùng với những món bồi bổ tâm linh như sách biếu và Bản Tin của Sư Phụ. Giám đốc Zhang Hu-ci cùng một nhân viên xã hội Zhang Xian-zhong đã thay mặt những người vô gia cư nhận quà.

ỀHội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư hoàn toàn phục vụ cho từ thiện và mang đến cho các nhân viên trong trung tâm phục vụ cộng đồng của chúng tôi niềm khích lệ rất lớn. Thật phi thường, chỉ trong vòng mấy ngày mà những người bạn từ hội đoàn đã có thể đáp ứng được sự cần thiết cấp bách cho những người dân vô gia cư về những vật dụng vệ sinh cá nhân và quần áo trong mùa hè nắng cháy, lúc mà những chứng bệnh truyền nhiễm có thể lan tràn một cách dễ dàng. Ðặc biệt là giày bố đã cho phép những người bạn kém may mắn của chúng ta có thể đi đứng một cách dễ dàngỂ.

Ngoài những lời tri ân, giám đốc Zhang đã tặng các đồng tu hai bộ tách bằng sành do các nghệ nhân vô gia cư vẽ bằng tay. Mỗi bộ bao gồm ba cái tách sành với tựa đề ỀCòn sống và hy vọngỂ, ỀKhông tiền nhưng hạnh phúcỂ, ỀNhân viên xã hội với lòng nhiệt thành và tình thươngỂ. Ðối với các đồng tu những món quà này biểu tượng cho sự hy vọng và niềm vui.

Những tách sành được in với hàng chữ ỀTìm hy vọng lúc còn được sống, tìm nguồn hạnh phúc trong sự nghèo khó, nhìn thấy tình thương và lòng nhiệt thành trong các nhân viên xã hộiỂ đã phản ảnh sự thỏa mãn trong tâm của những người kém may mắn bất kể hoàn cảnh ra sao. Các món sành được làm ra để gây quỹ cho chỗ ở mới cho những người vô gia cư, với hy vọng rằng những người có duyên sẽ giúp họ một tay lúc họ bắt đầu cuộc sống mới. Các đồng tu Ðài Bắc thật vui mừng khi nhận thức được rằng những người láng giềng kém may mắn của họ một lần nữa đã bước trên con đường tình thương và hạnh phúc.


Tin Chương Hóa, Formosa

Phát bánh ích tình thương

Ban Báo chí Chương Hóa ghi chép (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Vào ngày 4 tháng 6 năm 2005, các đồng tu từ trung tâm Chương Hóa đã chia sẻ tình thương của Sư Phụ với những gia đình thiếu thốn, những cư dân trong cộng đồng và những em bé trong cô nhi viện Ci-sheng qua hoạt động mang tên ỀTình thương gói ghém trong bánh ích chayỂ.

Sáng sớm ngày hôm đó, các đồng tu đã tụ họp tại Trung tâm Siushuei để làm bánh ích bằng nếp. Trong bầu không khí thanh tịnh và vui vẻ, một mùi thơm tươi mát tràn ngập bầu không khí khi những chiếc bánh ích được nấu chín và chuẩn bị để đem đi. Rồi vào buổi chiều, tổng cộng 180 chiếc bánh ích cùng với sách biếu, Bản Tin của Sư Phụ được đem đến cô nhi viện. Các đồng tu đã vô cùng ngạc nhiên khi các trẻ em biểu lộ sự thích thú đối với những ấn phẩm của Sư Phụ hơn những chiếc bánh ích, biểu thị rằng các thiên thần nhỏ đã có lòng khao khát sự bồi bổ tâm linh hơn là những thức ăn ngon miệng.

Với sự giúp đỡ của quan huyện Lin Qin, các đồng tu cũng đã viếng thăm những gia đình cần sự giúp đỡ nhất ở Shansi, nơi mà các đồng tu đã lắng nghe các câu chuyện của những dân làng và ủng hộ họ về tinh thần và vật chất. Cuối cùng, các sư huynh và sư tỷ đích thân đến từng gia đình để bày tỏ tình thân hữu và sự quan tâm, và được đón chào bằng những nụ cười vui vẻ khi những người dân nhận được Bản Tin và nhìn thấy hình của Sư Phụ ngoài bìa. Những hoạt động trong ngày được kết thúc một cách hoàn hảo khi cộng đồng Shansi tắm trong một bầu không khí thanh tịnh.


Giới thiệu sách để thanh tịnh hóa
đầu óc và xã hội

Giám đốc của trung tâm cải huấn thanh thiếu niên Tianzhong ở Chương Hóa, ông Huang Jin-deng, đón nhận những quyển sách của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tặng.

Thay mặt trại tù Chương Hóa, Ông trưởng trại, Fang Zi-jie, đón nhận những quyển sách từ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư

Vào tháng 5 và tháng 6 năm 2005, các đồng tu ở Chương Hóa đã mang những ấn phẩm của Sư Phụ vào những nhà tù địa phương, các trung tâm cải huấn thiếu niên, các thư viện, các trường đại học và các bộ văn hóa xã hội để giúp đại chúng biết về giáo lý của Sư Phụ. Các quyển sách bao gồm Trực tiếp câu thông với Thượng Ðế Ồ Phương cách để tiến đến hòa bình, Vòng hào quang của nhà ngươi chật quá, Giòng lệ âm thầm, và Thơ Vô Tử.

Trưởng trại của nhà tù Chương Hóa, ông Fang Zi-jie, trước đây đã có tham dự các hoạt động ở trung tâm Nghệ thuật Biển Tình Thương tại Ðài Bắc và đã học pháp Phương Tiện, rất thán phục tình thương và giáo lý của Thanh Hải Vô Thượng Sư. Vì vậy ông đã nồng nhiệt đón chào các vị đồng tu khi họ đến và bày tỏ lòng tri ân những sách tặng về tâm linh của họ mà ông cảm thấy có sự ảnh hưởng khẳng định đối với những tù nhân. Ông Fang còn nói thêm rằng: ỀTrong khi học pháp Phương Tiện, tôi cảm nhận được một từ trường rất an hòa bao chung quanh mình, và tôi cũng tin rằng học pháp môn này có thể trau giồi đầu óc và linh hồn của những tù nhânỂ.

Kế đến, các đồng tu đi đến trung tâm cải huấn thanh thiếu niên Tianzhong ở Chương Hóa, nơi giám đốc Huang Jin-deng và các nhân viên giáo huấn của ông đang chuẩn bị cho một buổi hội thảo của các thiện nguyện viên. Dù rất bận rộn ông giám đốc đã tìm thời gian để gặp các đồng tu và mời họ tham gia vào đội thiện nguyện để cố vấn và cổ động những thiếu niên, ông nói thêm: ỀTrung tâm cố vấn cần sự quan tâm và giúp đỡ của nhiều hội đoàn khác nhau để trải rộng sự nồng ấm và sự giúp đỡ cho các tù nhân. Trung tâm đón nhận tất cả các hoạt động và sách báo mà có thể lợí ích cho giới trẻ, và những bài viết khuyến khích sự tu hành và những việc làm nhân từ sẽ chắc chắn sẽ đánh thức lòng từ bi của những người dân trẻ của chúng taỂ.

Các đồng tu cũng đến thăm Bộ Văn hóa quận Chương Hóa, thư viện thành phố Chương Hóa và thư viện thị xã Puyan để giới thiệu đến người đọc những ấn phẩm mới nhất của Sư Phụ. Như những lần trước, những nơi này đã đón nhận ấn phẩm của Sư Phụ với hy vọng phục vụ đại chúng một cách tốt đẹp hơn.

Qua sự gia trì của Sư Phụ, những nỗ lực đóng góp sách này sẽ mang thông điệâp của Ngài đến với nhiều người hơn để tịnh hóa thân tâm linh của họ và như vậy tạo nên một xã hội hòa hợp hơn.


Tin Gia Nghĩa, Formosa

Cứu trợ những nạn nhân lũ lụt

Ban báo chí Gia Nghĩa ghi chép (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Bắt đầu vào ngày 12 tháng 6, 2005, một cơn mưa lũ đã trút xuống miền trung và miền nam của Formosa phá hủy mùa màng và trở thành một de dọa lớn đối với mạng sống và tài sản của những người dân. Có bốn người đã thiệt mạng ở Gia Nghĩa, và vào ngày 18 tháng 6, khi cơn mưa có dấu hiệu giảm bớt, thì các đồng tu địa phương đã lập tức đến thăm bốn gia đình bị ảnh hưởng nặng để an ủi và giúp đỡ họ về tài chánh.

Các đồng tu ngoài việc tặng tiền mặt còn tặng các sách biếu, Bản Tin, bánh ích chay và khuyến khích các nạn nhân lũ lụt nên thay thế thịt bằng thực phẩm chay, tu hành, cầu nguyện Thượng Ðế, Phật và Sư Phụ để chính họ và những thân nhân đã vãng sanh của họ được lợi ích. Các đồng tu cũng phát sách biếu và Bản Tin cho những gia đình láng giềng khi họ đến chia buồn cùng những nạn nhân, và họ đều ngạc nhiên và vui sướng khi nhận được quà.

Trong khi viếng thăm các gia đình bị ảnh hưởng nặng, các đồng tu đã cảm nhận được một cách mạnh mẽ tình thương vô sở bất tại và sự quan tâm của Sư Phụ. Mặc dù mực nước vẫn còn cao ở vài nơi, qua sự gia trì của Sư Phụ, các sư huynh và sư tỷ đã nhanh chóng hoàn thành công tác tình thương của họ.


Hành động Tình thương

Hoa Kỳ | Panama | Chí Lợi | Ba Tây | Nam Dương | Thái Lan | Formosa
| Chi phí cho những hoạt động từ thiện tại Formosa từ tháng 3 đến tháng 6, 2005
| Chi phí cho những công cuộc cứu trợ của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội của Ngài ở Chí Lợi, Ba Tây và Nam Dương