Tin Chí Lợi

Sự gia trì được cải trang
đến với người đàn bà đang cần

Ban Báo chí Chí Lợi ghi chép (nguyên văn tiếng Tây ban Nha)

Vào mùa đông năm 2004, vùng thôn quê của Chí Lợi bị một cơn lũ lụt tàn phá khiến cho nhiều gia đình bị cô lập, không có thức ăn, không nhà ở và các phương tiện khác. Lúc đó, chính quyền địa phương và các cơ quan được động viên để giúp đỡ các nạn nhân khi các đài truyền thông loan báo tin tức về thiên tai và những hậu quả của nó đem đến. Nhờ vậy các đồng tu Chí Lợi được biết là trận lụt đã tàn phá rất nhiều nhà cửa, khiến các cây cầu bị đóng và buộc nhiều gia đình phải tìm nơi tạm trú trong các trường học trên vùng cao nguyên của thôn Lago Ranco.

Vì chỗ trong bệnh viện có giới hạn, nên các bà mẹ và các em bé chỉ có thể ở trong bệnh viện cho đến giữa trưa sau khi đứa bé được sanh ra. Và ngày mà các đồng tu đến thăm bệnh viện nhằm ngày lễ y tá ở Panama cho nên các nhân viên y tá rất là tử tế. Trước đó cùng ngày đã có những nhóm khác đến tặng quà cho các bà mẹ, cho nên các đồng tu cung cấp những giỏ quà đến những người chưa nhận được quà.

Cảm động và ước muốn được giúp đỡ các nạn nhân, các đồng tu đã liên lạc với các nhân viên cứu trợ khẩn cấp ở địa phương để tìm hiểu cách giúp đỡ như thế nào và được cho biết về tình trạng bi đát của bà Aurora Leiva, người mà căn nhà đơn sơ bên bờ sông Ranco bị nước lụt làm hư hại dưới móng. Khi con sông địa phương, thường là hiền hòa, trở nên cuồn cuộn bởi cơn lụt, bà và mấy đứa con trai bắt buộc phải rời nhà trên một chiếc bè, chỉ mang theo vài món đồ với họ. Sau khi nước lũ rút xuống, bà Aurara trở về nhà, nhưng nhiều tháng sau đó vẫn không có số tiền cần thiết để sửa chữa những nơi cần thiết. Chánh quyền xã không thể giúp đỡ gì cho bà vì sự ưu tiên dành cho việc sửa chữa đường lộ và các cây cầu trong vùng.

Vào tháng 2 năm 2005, Trung tâm Chí Lợi báo cáo tình trạng khó khăn của bà Aurora lên trụ sở chính ở Tây Hồ, cho biết bà cần $1.200 Mỹ kim để sửa nhà. Sau đó, một sứ giả Quán Âm đã đến Trung tâm này để truyền Tâm Ấn, đồng thời mang theo số tiền này để bày tỏ tình thương của Sư Phụ đối với bà.

Sau đó, giám đốc văn phòng cấp cứu của thị xã Lago Ranco, ông Germán Olean, đã cung cấp cho các đồng tu danh sách những vật liệu cần để sửa chữa nhà cho bà Aurora. Và cùng với Nora, đứa con gái của bà, chúng tôi đi mua gỗ, đinh, các tấm tôn để sửa nóc nhà. Kế đến, chúng tôi lập tức đi thăm bà Aurora, người hoàn toàn không biết gì về ý định của chúng tôi bởi vì cô con gái muốn dành sự ngạc nhiên cho bà. Khi một bà già rất tử tế ra tiếp đón chúng tôi, chúng tôi đã có một buổi gặp gỡ rất cảm động, và khi bà được biết về nhiệm vụ của chúng tôi bà đã sửng sốt và không biết phải phản ứng như thế nào. Sau đó bà đã dẫn chúng tôi đi coi căn nhà của bà và con sông bị ngập, kể lại thể nghiệm và nổi thống khổ của bà trong cơn hoạn nạn, rồi bà mời chúng tôi dùng trà. Lúc đàm thoại mọi người rất vui vẻ, thân thiện và cảm thấy như một nhà. Rồi chúng tôi trao cho bà một giỏ đầy trái cây và rau cải, một số tiền tài trợ và những vật liệu để sửa ngôi nhà của bà được chuyên chở đến vài ngày sau đó.

Qua thể nghiệm này chúng tôi đã đi đến một nhận thức rằng khó có thể thấy được khác biệt giữa cái may mắn và cái kém may mắn. Vì qua sự đau khổ gây ra bởi trận lụt năm 2004, bà Aurora mới có cơ hội nhận được sự giúp đỡ và sự gia trì vô lượng của Sư Phụ. Cho nên thiên tai quả là sự gia trì được cải trang.


Hành động Tình thương

Hoa Kỳ | Panama | Chí Lợi | Ba Tây | Nam Dương | Thái Lan | Formosa
| Chi phí cho những hoạt động từ thiện tại Formosa từ tháng 3 đến tháng 6, 2005
| Chi phí cho những công cuộc cứu trợ của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội của Ngài ở Chí Lợi, Ba Tây và Nam Dương