Tin Panama

Trải rộng tình thương đại đồng
của Sư Phụ đến những trẻ sơ sanh

Ban Báo chí Panama ghi chép (nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

Ðể mừng sinh nhật của Sư Phụ kính yêu ngày 12 tháng 5 năm 2005, các đồng tu Panama đã tổ chức một buổi viếng thăm thường niên khu sản khoa của nhà thương Saint Thomas, một bệnh viện của chính phủ phục vụ những bà mẹ có lợi tức thấp. Mỗi năm, các đồng tu địa phương đã quyên tặng những nhu yếu phẩm cho trẻ sơ sanh, nhưng năm nay các trẻ sơ sanh nhận được quần áo em bé, tả lót, bình sữa và các phẩm vật khác với một số lượng lớn nhất chưa từng có.

Vì chỗ trong bệnh viện có giới hạn, nên các bà mẹ và các em bé chỉ có thể ở trong bệnh viện cho đến giữa trưa sau khi đứa bé được sanh ra. Và ngày mà các đồng tu đến thăm bệnh viện nhằm ngày lễ y tá ở Panama cho nên các nhân viên y tá rất là tử tế. Trước đó cùng ngày đã có những nhóm khác đến tặng quà cho các bà mẹ, cho nên các đồng tu cung cấp những giỏ quà đến những người chưa nhận được quà.

Các sư tỷ vui hưởng kinh nghiệm tặng giỏ quà đầu tiên cho một bà mẹ đã sanh được một đứa bé gái. Khi được yêu cầu làm kiểu để chụp hình cùng với đứa con gái của bà, bà liền lấy cuốn sách biếu của sư Phụ từ trong giỏ quà ra rồi để cuốn sách biếu gần cái đầu bé nhỏ của con. Ðây là một điều đáng kinh ngạc vì hành động của bà rất bất ngờ nhưng cũng rất tự nhiên, và hình như trực giác thiêng liêng của bà nói với bà rằng như vậy là con của bà đã được làm Ềlễ rửa tộiỂ.

Khu sản khoa đầy những em bé mới sanh, và các đồng tu đã tặng những túi quà cho từng bà mẹ của các em. Thật là đẹp khi nhìn những gương mặt nhỏ bé vô tư sáng ngời và thánh thiện như sao lấp lánh trên bầu trời. Thêm vào đó, gương mặt của các bà mẹ rạng rỡ niềm vui khi họ nhận được những túi quà. Kế tiếp, các đồng tu đã đi thăm một khu vực khác với những bà mẹ đang mang thai cần sự chăm sóc đặc biệt vì họ bị nhiễm trùng hay bị bệnh. Những bà mẹ này cũng tươi sáng với niềm sung sướng và lòng biết ơn khi họ nhận được những túi quà.

Ðêm cùng ngày, một lần nữa để mừng sinh nhật của Sư Phụ các đồng tu xem một trong những cuốn Sư Phụ khai thị trong cuộc thiền bế quan ở Hung Gia Lợi, sau đó cùng nhau chia sẻ những thức ăn, bánh ngọt, giải khát và cùng hát ỀMừng sinh nhật Sư Phụ kính yêuỂ bằng tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung Hoa, tiếng Ý. Mọi người đều cảm thấy vô cùng mãn nguyện và hoan hỷ sau khi đã chia xẻ một cách tốt đẹp lòng từ thiện của Sư Phụ với những chị em đang cần và con cái của họ.

Vì vậy các bà mẹ và các em bé của bệnh viện Saint Thomas cùng với các đồng tu ở Panama vô cùng biết ơn Sư Phụ về tình thương và lòng từ bi vĩ đại mà Ngài đã không ngừng ban cho chúng con.


Hành động Tình thương

Hoa Kỳ | Panama | Chí Lợi | Ba Tây | Nam Dương | Thái Lan | Formosa
| Chi phí cho những hoạt động từ thiện tại Formosa từ tháng 3 đến tháng 6, 2005
| Chi phí cho những công cuộc cứu trợ của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội của Ngài ở Chí Lợi, Ba Tây và Nam Dương