Tin Thái Lan

Lòng bác ái đến
trong cơn hỏa hoạn

Ban báo chí Vọng Các ghi chép (nguyên văn tiếng Thái)

Vào khoảng 11 giờ sáng ngày 18 tháng 5, 2005, một cơn hỏa hoạn bắt đầu từ một ngôi nhà trong khu nhà nghèo ở Wat Phraya Krai thuộc huyện Yannawa, Vọng Các, và lan đi rất nhanh vì tất cả nhà cửa trong vùng đều 90% là bằng gỗ.

Sau khi nghe tin, các đồng tu địa phương đã đến thăm vùng bị hỏa hoạn ngay ngày hôm sau, mang theo các hộp mì xào chay cho các nạn nhân. Thức ăn được nhanh chóng phân phát cho các cư dân đang trong cơn đói, và an ủi họ rằng các đồng tu sẽ liên lạc với họ một lần nữa để xem có cần thêm sự trợ giúp không.

Vào ngày 20 tháng năm, các anh chị em đồng tu đã trở lại nơi bị ảnh hưởng của trận hỏa hoạn như đã hứa và đã nói chuyện với vị lãnh đạo của cộng đồng, ông Sakorn Pongpun và những đại diện khác của tỉnh để biết thêm tin tức về trận hỏa hoạn. Cộng đồng Wat Phraya Krai bao gồm 37 dãy nhà gỗ mà hỏa hoạn đã thiêu hủy hết 34, khiến cho 150 gia đình (400 người) không còn lại gì ngoại trừ những bộ đồ trên lưng họ. Nhiều nạn nhân đã phải ở trong lều do chính quyền địa phương cung cấp, và một số tạm trú trong nhà của những người bạn hay thân nhân của họ ở những vùng gần đó.

Sau khi nói chuyện với ông Sakorn, các đồng tu đã mua bánh mì, mứt, sữa đặc, và trái cây rồi phân phát phẩm vật cho những cư dân trong cộng đồng. Các anh chị em đồng tu cũng treo một tấm hình lớn của Sư Phụ phía trước chỗ phân phát thức ăn để an ủi linh hồn của họ và hứa là sẽ trở lại để thăm viếng các nạn nhân một lần nữa trong tương lai.

Rồi vào ngày 24 tháng 5, các đồng tu gọi cho ông Sakorn để xem có hội đoàn nào khác cung cấp thức ăn cho nạn nhân, và được biết là có một số nhóm đến phân phát thức ăn vào buổi sáng nhưng không có gì để ăn vào buổi tối khi các nạn nhân cũng đói. Hơn nữa, nhiều người đã quyên tặng mì ăn liền, nhưng các nạn nhân không có lò điện để nấu nước sôi ăn mì. Cho nên vào tối ngày hôm sau các đồng tu đã cung cấp bánh mì, bơ, sữa và trái cây cho buổi ăn sáng, và hai cái lò điện để đại chúng dùng.

Vào ngày 26 tháng 5, các anh chị em đồng tu đã nấu thức ăn chay cho các nạn nhân ăn trưa và từ ngày đó thỉnh thoảng gọi điện thoại đến để xem tình trạng của họ có được khả quan hơn không. Những người ở Wat Phraya Krai đã trả lời rằng họ hết lòng biết ơn Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, và mời các đồng tu đến thăm họ mà không cần mang những phẩm vật, cho nên các đồng tu hứa là sẽ sớm viếng thăm họ một lần nữa. Như vậy là các nạn nhân đã đáp ứng với tình thương chân thật và lòng từ bi bày tỏ đến họ trong trong lúc họ ở trong hoàn cảnh khó khăn.

Trong lúc tiến hành công tác cứu trợ, bức hình lớn của Thanh Hải Vô Thượng Sư để phía trước vùng phân phát thức ăn đã tỏa ra một từ trường yêu thương của Thượng Ðế rất mạnh mẽ, khiến cho các nạn nhân cảm thấy bình an hơn và ít áp lực hơn, vì khi mọi người nhìn thấy hình của Ngài là họ lập tức được thăng hoa. Ngoài ra qua tình thương vô điều kiện và sự gia trì của Sư Phụ, các hội đoàn công và tư khác đã quyên tặng các phẩm vật cần thiết cho nạn nhân. Vì vậy các đồng tu Thái Lan xin cám ơn Sư Phụ về sự chăm sóc và sự quan tâm mà Ngài đã ban cho họ và cho những người dân thái Lan khác trong thời điểm vô cùng thử thách.


Hành động Tình thương

Hoa Kỳ | Panama | Chí Lợi | Ba Tây | Nam Dương | Thái Lan | Formosa
| Chi phí cho những hoạt động từ thiện tại Formosa từ tháng 3 đến tháng 6, 2005
| Chi phí cho những công cuộc cứu trợ của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội của Ngài ở Chí Lợi, Ba Tây và Nam Dương