Tin Nhật Bản

Mở rộng vòng tay
đến những người tầm Ðạo
tại Hội chợ Sách Quốc tế

Ban Báo chí Ðông Kinh tường trình (nguyên văn tiếng Nhật)

[Ðông Kinh] Từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 7 năm 2005, Hội chợ Sách Quốc tế thường niên lần thứ 12 đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Ðông Kinh, thu hút đại diện của 650 nhà xuất từ 25 quốc gia đến tham dự, bao gồm Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư và các trung tâm địa phương ở Nhật Bản.

Gian hàng triển lãm của hội nằm trong khu vực Nhân chủng học và Khoa học Xã hội được trưng bày tuyệt đẹp với những ấn phẩm và tác phẩm nghệ thuật của Sư Phụ. Ngoài ra, một băng thâu hình ngắn gọn giới thiệu về Sư Phụ và vài DVD thuyết pháp của Ngài được trình chiếu trên ba bộ máy vi tính. Từ trường nồng ấm và đầy tình thương ở gian hàng đã thu hút rất nhiều quan khách, bao gồm một vài người Âu Lạc và đồng tu người Mông Cổ nội địa từ Osaka đã thực hiện một chuyến đi đặc biệt đến Ðông Kinh với những người bạn và thân nhân mà có hứng thú về pháp môn Quán Âm và hăng hái muốn được học pháp thiền Phương Tiện. Các sư huynh và sư tỷ làm việc ở gian hàng rất vui mừng khi các vị khách này đến một cách bất ngờ và góp phần tạo nên một không khí nồng ấm bằng sự sốt sắng phân phát sách biếu và Bản tin của Sư Phụ. Các đồng tu cũng trau đổi sách biếu và đàm luận về sự tu hành tâm linh với các chủ gian hàng từ những nhóm tâm linh khác.

Các quan khách đến gian hàng trong năm nay đáp ứng một cách nhiệt tình hơn những năm trước mặc dù một số có rất ít tiếp xúc với sự tu hành tâm linh trong quá khứ. Hứng thú của họ nảy sinh ngay sau khi đọc quyển sách biếu. Ngoài ra, hình của Sư Phụ ở trang bìa đã lập tức nhận được sự tán thán của một số quan khách với nụ cười sung sướng kèm theo lời trầm trồ ỀNgài thật là đẹpỂ. Một người phụ nữ ăn chay được biết về Sư Phụ và pháp môn Quán Âm từ một người bạn, và cũng thường xuyên vào viếng trang mạng Quán Âm, rất thích những giáo lý của Sư Phụ. Bà đã đi đến hội chợ mà cũng không biết tại sao mình lại dời chương trình làm việc bận rộn qua một bên cho chuyến đi này. Và chỉ khi lúc nhìn thấy gian hàng của hội bà mới nhận thức được lý do tại sao bà phải đến, đón nhận các phẩm vật một các vui mừng bà nói ỀTôi thật lòng cảm kích sự gặp gỡ nàyỂ.

Một phụ nữ khác từ Toyama đã thỉnh một số lượng lớn kinh sách của Sư Phụ và đặt mua CD Tán Phật và các phó bản họa phẩm của Sư Phụ. Sau đó các đồng tu được biết rằng bà đã được thọ pháp mười năm trước đây nhưng không tu. Mặc dù bà rất mong muốn được sum họp với gia đình Quán Âm ở hội chợ, bà đã có sự do dự về chuyến đi vì lý do tài chánh nhưng cuối cùng bà đã quyết định một mình đi tàu hỏa đến Ðông Kinh. Thật khó tưởng tượng, vừa mới quyết định đi tham dự hội chợ thì bà đã kiếm được đủ tiền cho chi phí chuyến đi. Rồi chồng của bà, người không bao giờ biểu lộ hứng thú về tu hành, bất ngờ chịu chở bà đến Ðông Kinh, chuyến đi mà họ phải mất tám tiếng đồng hồ. Câu chuyện này biểu thị rằng khi một người còn giữ niềm tin đối với Thượng Ðế và không ngại khó khăn trên con đường tu hành thì lực lượng vạn năng của Sư Phụ sẽ chăm sóc mọi việc.

Qua Hội chợ Sách Quốc tế Ðông Kinh, nhiều người đã nhận được thông điệp Chân lý và có được cơ hội nâng cao tâm linh. Có người có thể chỉ nhìn thoáng qua gian hàng và được thấy hình của Sư Phụ trong giây lát, nhưng qua hành động này họ đã kết duyên với Ngài và được phước báu tu hành trong tương lai. Ðây là một lợi ích không thể tưởng tượng được mà một vị Minh sư tại thế mang đến cho thế giới!

Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm

Tin Tổng Quát
Slovenia | Thái Lan | Tân Gia Ba | Nhật Bản | Ðại Hàn | Hoa Kỳ