Tin Formosa

Trại Giam Tổ Chức Buổi Hội Thảo Cho Các Tình Nguyện Viên

 

Đồng tu Đài Nam và Cao Bình tham dự một buổi hội thảo do Trại Giam Đài Nam tổ chức, với hy vọng có thể giúp đỡ được nhiều hơn cho các tù nhân.

[Đài Nam] Vào ngày 13 tháng 3, Ban Khuyến Thiện của Trại Giam Đài Nam đã tổ chức buổi hội thảo thường niên 2001 cho các tình nguyện viên và cố vấn danh dự, bao gồm các đoàn thể và cá nhân đã quan tâm đến tù nhân tại Trại Giam. Đồng tu Đài Nam và Cao Bình lâu nay vẫn thường xuyên đến viếng thăm trại giam, đã thay mặt cho Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đến tham dự buổi hội thảo.

Trong buổi lễ khai mạc, thay mặt cho giám đốc trại giam, Ông Chang, bí thư Trại đã nhấn mạnh đến nhu cầu nâng cao trình độ tâm linh của các tù nhân qua ảnh hưởng tôn giáo, song song với sự huấn nghệ và giáo dục trong trại giam, để có thể giúp các tù nhân làm quen với đời sống bên ngoài trước khi họ bắt đầu ra ngoài làm việc. Ông Chang cho biết các giới chức trại giam cũng cố vấn tù nhân về việc học lấy các bằng cấp và chứng chỉ trong những ngành chuyên môn để có thể tìm việc dễ dàng hơn khi ra khỏi trại.

Những cuộc thảo luận bao gồm điều kiện tâm lý của các tình nguyện viên, phương cách cố vấn và các đề tài về tội phạm. Không thể bài trừ tội lỗi chỉ bằng cách gắt gao thi hành luật pháp. Tuy nhiên, theo ông Huan Te-hsiung, Giám Đốc Ban Khuyến Thiện, ảnh hưởng sâu đậm của tôn giáo có thể là một khích lệ vi tế và hiệu quả đối với các tù nhân.

Tiếp theo buổi hội thảo là một chuyến thăm viếng các cơ sở của Trại Giam với các nhân viên cải huấn, đã giúp quan khách tham dự hiểu rõ hơn về đời sống hàng ngày của các tù nhân. Điều này đặc biệt giúp ích cho các hoạt động thiện nguyện trong tương lai. Hàng loạt những sáng tạo của các tù nhân về âm nhạc, viết chữ kiểu, hội họa, kịch phẩm, và những hình thức nghệ thuật khác được trưng bày đã khiến cho quan khách kinh ngạc trước những tài năng không thể tưởng tượng của các tù nhân. Một niềm thương xót và quý trọng dâng tràn trong tâm đồng tu, khi chúng tôi hiểu được tại sao Sư Phụ đã gọi những bạn tù là nạn nhân của thời cuộc. Chúng tôi thỉnh cầu tất cả các thành viên của xã hội hãy xót thương và chấp nhận các bạn tù, để họ có thể tiếp tục xử dụng tài năng của mình sau khi được trả tự do.

 

Tin Formosa

Tìm Niềm Vui Trên Bãi Biển Trong Sạch

 

Đồng tu, già lẫn trẻ, cùng vui hưởng ánh nắng trên bãi biển nay đã sạch rác.

 

Đồng tu Đài Nam tạo dựng lại vẻ đẹp thiên nhiên cho Bờ Biển Hoàng Kim của Đài Nam, như là một phần của chuyến công tác làm sạch môi sinh thường lệ.
 
Tin Tổng Quát

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin Tổng Quát

* Hoa Kỳ
* Úc Đại Lợi
* Formosa
~Đài Bắc
~Đài Nam(1)
~Đài Nam(2)

~Đài Nam(3)

Tải Xuống Bản Tin #121

Bản Tin #121
Mục Lục