<Kinh Nghiệm Học Hỏi Của Một Giáo Viên Tiểu Học>



Do đồng tu "Ngòi Bút", Nghi Lan, Formosa

Từ ngày bắt đầu tu Pháp Quán Âm, công việc của tôi trở nên dễ dàng, thanh thản hơn trước. Khó tin hơn cả là tôi không còn nóng giận! Trước khi Tâm Ấn, tôi thường hay tức giận trước cử chỉ không tốt của học sinh, tới nỗi tôi cảm thấy dạ dày bắt đầu âm ỉ! Bây giờ tôi không thấy có gì đáng giận. Như Sư Phụ đã nói: "Không ai thật sự xấu. Ðó chỉ vì hoàn cảnh." Thật vậy, không một đứa trẻ nào thật sự xấu, mà chỉ có những thói quen xấu cần cải biến. Nếu chúng ta giúp trẻ nhỏ sửa đổi thói quen xấu của chúng, thì tất cả trẻ em sẽ trở nên dễ thương, nhân hậu.

Sau khi Tâm Ấn, chúng ta học thêm về sự tôn trọng đời sống và ảnh hưởng trẻ em qua những tư tưởng này một cách tự nhiên. Gần đây, việc nuôi tằm trở nên thịnh hành trong trường học chúng tôi. Mỗi học sinh đều được nuôi tằm. Trong khi đa số các em đối với những con tằm như đồ chơi thì học sinh trong lớp tôi thương yêu chăm sóc chúng như em bé. Thậm chí các em còn cẩn thận làm giường cho tằm, lấy lá dâu cho chúng ăn. Mỗi khi có hiện tượng lạ xảy ra, các em lo lắng xem xét tình trạng sức khỏe của tằm, thậm chí còn làm một phòng bệnh cho những con đau ốm. Sau đó các em cho chúng một ít lá dâu rồi cầu nguyện. Các em không bỏ rơi những con tằm bịnh, trái lại còn săn sóc cho tới khi chúng qua đời rồi đem chúng đi chôn. Như vậy, trẻ nhỏ có rộng chỗ để phát huy tính nết. Nếu đức tính tôn trọng đời sống được gieo sâu trong lòng các em thì khi lớn lên, các em chắc chắn sẽ đối với những chúng sinh khác với thái độ thương yêu đó.

Sau khi trở thành đồng tu, chúng ta nhìn mọi sự từ một khía cạnh khác, và tiêu chuẩn của chúng ta cũng thay đổi rất nhiều. Theo Sư Phụ là chúng ta đi trên con đường của Chân Lý, sống một cuộc đời giúp đỡ, tôn trọng và yêu thương người khác. Trước tấm gương sáng của chúng ta, trẻ em sẽ tự nhiên sống một cuộc đời cao thượng hơn.

Nhờ sự giáo huấn của Sư Phụ, tôi đã không lạc lối trong vinh dự rỗng tuếch của một cô giáo đưa chúng sinh đi lầm đường. Thay vào đó, nghề dạy học của tôi đã trở nên sán lạn và tràn đầy ý nghĩa.



Tường Trình Ðặc Ðiệt Cho Ngày Thầy Giáo
* Pháp Môn Quán Âm --
Phương Pháp Giáo Dục Hoàn Hảo
* ~Một Nghề Vui
* ~Hoa Hồng Không Mong Mà Ðược
* ~Nhẫn Nại, Quý Trọng,
Chấp Nhận và Quan Tâm
* ~Thắp Lên Ánh Ðèn

Tải Xuống
Bản Tin #126

Bản Tin 126
Mục Lục