Tin Formosa

Nhạc Hội

[Cao Hùng] Ban Văn Nghệ Biển Tình Thương của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư bao gồm những đồng tu yêu thích hoạt động công cộng và âm nhạc nghệ thuật. Từ khi được thành lập vào năm ngoái, Ban Văn Nghệ đã trình diễn giúp vui hai lần tại Viện Dưỡng Lão Kinmen và Khám Ðường Kinmen. Ban Văn Nghệ cũng đã trình diễn tại Khám Ðường nữ Taliao ở Cao Hùng và Trung Tâm Văn Hóa Ðịa Hạt Kinmen. Ngoài ra, vũ đoàn của Ban Văn Nghệ Biển Tình Thương cũng đoạt giải nhất về loại vũ dân tộc trong cuộc thi vũ được tổ chức bởi bảy tỉnh nam phần thuộc Formosa.

Nhà Lập Pháp Hsiao Chin-Lan đọc diễn văn tại nhạc hội.

Ban Văn Nghệ Biển Tình Thương của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư bao gồm những đồng tu yêu thích hoạt động công cộng và âm nhạc nghệ thuật. Từ khi được thành lập vào năm ngoái, Ban Văn Nghệ đã trình diễn giúp vui hai lần tại Viện Dưỡng Lão Kinmen và Khám Ðường Kinmen. Ban Văn Nghệ cũng đã trình diễn tại Khám Ðường nữ Taliao ở Cao Hùng và Trung Tâm Văn Hóa Ðịa Hạt Kinmen. Ngoài ra, vũ đoàn của Ban Văn Nghệ Biển Tình Thương cũng đoạt giải nhất về loại vũ dân tộc trong cuộc thi vũ được tổ chức bởi bảy tỉnh nam phần thuộc Formosa

Sau một loạt những buổi trình diễn công cộng, Ban Văn Nghệ Biển Tình Thương đã tạo được chỗ đứng tại Formosa. Vào ngày 22 tháng 9, 2001, họ đã có vinh dự được mời trình diễn trong chương trình hòa nhạc tại Thính Ðường Tam Giác của Bảo Tàng Viện Khoa Học và Kỹ Thuật Quốc Gia thuộc Cao Hùng. Bảo tàng viện là nơi trưng bày những tác phẩm phối hợp sự sáng tạo, khoa học, nghệ thuật và nhân bản, và thường hay mời những đoàn thể giúp vui có tiếng tăm đến trình diễn.

Buổi trình diễn được hoạch định chu đáo đã khai mạc bằng một màn độc tấu đàn tam thập lục Trung Quốc, tiếp theo là những màn hợp ca lôi cuốn tâm hồn khán giả. Kế tiếp, màn song tấu dương cầm và vĩ cầm đem đến cho giới hâm mộ âm nhạc nhiều hứng thú; sau đó quan khách tiếp tục thưởng thức giọng hát cao của một nam ca sĩ, đã khiến toàn thể thính đường vang dội với âm thanh rung động đầy sức sống của anh. Thính giả cũng hoan hô và vỗ tay khen thưởng màn vũ dân tộc rực rỡ, được tiếp theo bằng màn đối thoại lãng mạn giữa đàn thụ cầm và sáo đã đưa buổi hòa nhạc lên đến cực điểm.

Buổi trình diễn của các đồng tu tại Bảo Tàng Viện Khoa Học và Kỹ Thuật Quốc Gia có thể được xem như một hình thức chia sẻ Chân Lý. Qua cách trình diễn của các đồng tu biểu thị Chân Thiện Mỹ, trình độ tâm thức của khán giả đã được nâng cao. Phong cách sống động, vui tươi, lạc quan đầy sáng tạo của những người tu hành trong thiên niên kỷ mới đã xóa tan trong đầu óc quan khách những ấn tượng bảo thủ, buồn bã và cố chấp của quá khứ. Trong phần nói chuyện tại buổi nhạc hội, nhà Lập Pháp Hsiao Chin-lan đã tán dương những hội viên của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư về sự thành thạo chuyên môn của họ, dù họ chỉ là những người yêu nghệ thuật không chuyên nghiệp. Sự diễn xuất thành công của đồng tu quả là một nhạc hội khai mạc cho buổi chiều đầu thu!

Trang Kế

 

Tin Tổng Quát

* Tin Gia Nã Ðại
* Tin Hoa Kỳ
~San Jose
~Anaheim
* Tin Ðại Hàn
* Tin Formosa

Tải Xuống
Bản Tin #127

Bản Tin #127
Mục Lục