Tin Ðại Hàn

Ngày Ăn Chay Năm 2001


Những đám đông tụ tập để nếm thử các món ăn chay được chuẩn bị bởi các đồng tu trong Ngày Ăn Chay.

[Seoul] Hội Chợ Ngày Ăn Chay năm 2001 do Hội Ðoàn Ăn Chay Ðại Hàn tổ chức tại Insa-dong thuộc Hán Thành vào ngày 23 tháng 9 đã lôi cuốn sự tham gia và giúp đỡ hăng hái của nhiều đồng tu.

Hội Chợ đã tạo nên sự chú tâm đến nhu cầu cung cấp thức ăn chay trong các trường học và cơ quan chánh quyền. Ðại biểu của một số cơ quan lên phát biểu ý kiến về đề tài ăn chay; họ nhìn nhận rằng sự chú trọng quá đáng vào truyền thống ăn thịt đã cản trở thế hệ trẻ không cho họ chấp nhận khuynh hướng ăn chay. Các đại biểu còn yêu cầu nên cung cấp thức ăn chay trong các trường học và cơ quan chính quyền, để các thế hệ trẻ có thể nhận chân tầm quan trọng của phép ăn chay và sự quý trọng sinh mạng.

Trong một buổi thuyết giảng về ăn chay và thiền định, một liên lạc viên thuộc Trung Tâm Hán Thành đã giải thích về sự cần thiết của phép ăn chay đối với người tu hành và tất cả mọi người. Một đại biểu của Trung Tâm Nghiên Cứu Môi Sinh Thành Phố Inchon đã bàn luận về đề tài vì sao ăn chay là giải pháp tốt nhất cho thế hệ trẻ, đồng thời một vị Mục sư của Nhà Thờ Tin Lành Seventh-day Adventist đã cổ động cho việc ăn chay xét từ những quan điểm sức khỏe và tâm linh. Thêm vào đó, tu sĩ Phật giáo Juk-Moon -- người nổi tiếng về những thực phẩm chay từ chùa của Ngài -- đã diễn thuyết về đề tài xã hội văn minh tân thời và thực phẩm chay Phật Giáo; và một đại biểu của Hội Ðoàn Ăn Chay Ðại Hàn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thực đơn chay trong việc xoay xở bữa ăn tại các trường học.

Những đài phát thanh chính tại đia phương, MBC và KBS, phỏng vấn các đồng tu.

Ðồng tu địa phương đã giúp đỡ rất nhiều để hoàn thành kỳ Hội Chợ này. Họ phụ giúp trong việc điều khiển chương trình, sắp đặt hệ thống âm thanh, trình diễn văn nghệ và phối hợp toàn thể chương trình. Quan khách không ngừng sắp hàng để thử các món ăn chay thơm ngon của công ty VegeLove điều hành bởi Trung Tâm Hán Thành. Với sự thành tâm ủng hộ và giúp đỡ của đồng tu địa phương, VegeLove đã thu hút dễ dàng số lượng quan khách lớn nhất và nhận được sự chú ý của những đài phát thanh chính, như KBS và MBC, đến phỏng vấn nhiều đồng tu.

Hội Chợ đã gây nên sự chú ý lớn rộng về đề tài ăn chay, nhiều người may mắn nhận được sách biếu của Sư Phụ và được cơ hội nâng cao tâm linh và thể chất.

 

Trang Kế

 

Tin Tổng Quát

* Tin Gia Nã Ðại
* Tin Hoa Kỳ
~San Jose
~Anaheim
* Tin Ðại Hàn
* Tin Formosa

Tải Xuống
Bản Tin #127

Bản Tin #127
Mục Lục