Hà Hoàng tường trình từ Oklahoma City

[Oklahoma City] Vào cuối tuần của lễ Tạ ơn 2003, các đồng tu Oklahoma tổ chức Thiền Nhị, với các bạn đồng tu từ Austin, Missouri, Boston về tham dự để chúc mừng một năm thành lập thiền đường Oklahoma.

Ðặc biệt vào đêm chót có họa sĩ Hà cẩm Tâm, là đồng tu đã viết nhiều bài bình luận về họa phẩm Sư Phụ cho Bản tin hàng tháng của chúng ta. Anh đã trình bày và mạn đàm cùng các đồng tu về mỗi bức tranh mà Sư Phụ đã sáng tác từ năm 1992-1994 ở khắp mọi nơi trên thế giới. Với kỹ thuật và kinh nghiệm sẵn có, anh đã trân trọng giải thích những nét đẹp và đặc điểm trong mỗi họa phẩm của Sư Phụ; từ kỹ thuật độc đáo, từ sự bố cục lạ lùng đến những đường nét, màu sắc tuyệt vời. Từ cổ chí kim, từ Ðông sang Tây, chưa có một người nào đạt được tầm vóc lớn lao trong ngành nghệ thuật tạo hình như Thanh Hải Vô Thượng Sư. Nổi bật nhất là mỗi bức tranh của Sư Phụ bao hàm một bài học về tâm linh tuyệt vời bằng màu sắc, có tác dụng cực kỳ lợi ích cho tất cả các bạn đồng tu trên đường học hỏi để tiến bộ về mặt tu hành. Như Sư Phụ từng nói qua nhiều lần, Ngài chưa từng học vẽ với ai, chưa hề bước chân vào trường mỹ thuật, cũng không bao giờ nghiên cứu hội họa, nhưng Ngài có thể sáng tạo được những họa phẩm lẫy lừng như vậy đều là qua những cảm hứng từ hiên đàng.

Tất cả mọi người dự cuộc bế quan Lễ Tạ ơn 2003 thật hoan hỷ được có dịp hiểu biết về nghệ thuật vô thượng hiển hiện trong các hoạ phẩm của Sư Phụ. Và sau cuộc bế quan, mỗi người đã có được một kỷ niệm thật đẹp và niềm hỷ lạc của những ngày thiền sung mãn.

Ba Lan* Hoa Kỳ * Gia Nã Ðại * Thái Lan *Ðại Hàn* Formosa

Trở Về Mục Lục

Lịch Trình Các Hoạt Ðộng

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình và các hoạt động chia sẻ Chân Lý khắp nơi trên thế giới.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này.
Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng mạng lưới sau đây: