Ban tin tức Hán Thành tường trình

[Busan] Tháng 11, 2003, một buổi hội thảo bằng băng thâu hình rất đặc biệt, trang trí đẹp mắt, được tổ chức cho những nhân viên cứu hỏa tại Ty Cứu hỏa Nam Busan. Tháng 9, 2003, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã tài trợ 50 ngàn Mỹ kim cho nạn nhân trận bão Maemi ở Hàn quốc. Một phần số tiền này được tặng cho những nhân viên cứu hỏa bị thương trong lúc làm nhiệm vụ cấp cứu. Cảm động trước lòng từ bi và tình thương của Vô Thượng Sư, Trưởng Ty là ông Seong Yong-Pan mời các hội viên của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư thực hiện một buổi hội thảo bằng băng thâu hình để giới thiệu giáo lý của Ngài và Pháp môn Quán Âm đến những nhân viên cứu hỏa và thiện nguyện viên của ty vào ngày 8 tháng 10, nhân kỷ niệm 41 năm ngày Cứu hỏa của Hàn quốc.

Mở đầu hội thảo, ông Seong giới thiệu đồng tu với 120 quan khách tham dự và nói về Sư Phụ Thanh Hải cùng những chi tiết về sự lợi ích của việc tu tập Pháp môn Quán Âm. Ðồng tu không ngờ ông Seong, một người không phải là đồng tu, lại có thể nói về Sư Phụ thật chính xác, rõ ràng, và vô cùng hài lòng về cách giới thiệu thân mật của ông. Ông cũng khuyến khích mọi người hãy mở rộng tâm hồn, chú tâm vào hội thảo và theo học Pháp môn. Tiếp sau phần chiếu băng thâu hình, một số nhân viên cứu hỏa, kể cả chính ông Trưởng Ty và một số viên chức cao cấp, đã xin học Pháp thiền Phương tiện.

Ông Kim Seong-Gi, một trong những người lính cứu hỏa được quà bằng hiện kim của Sư Phụ đã bày tỏ lòng biết ơn của anh đến Ngài như sau: "Thanh Hải Vô Thượng Sư kính mến! Tôi được điều trị và sức khỏe đã khá hơn nhiều, xin cảm ơn Ngài. Từ nay về sau, tôi sẽ cố làm cho cuộc sống của mình tốt đẹp hơn. Xin cảm ơn Ngài"! Sau đó, ông Hwang Jeong-Shik, viên quản lý đội xe đã học Pháp Phương tiện, nói rằng: "Hôm nay tôi rất vui có được cơ hội học hỏi về ý nghĩa của cuộc sống. Buổi thiền hôm nay rất tốt, tôi sẽ cố gắng hết sức mình trên đường tu học". Còn ông Kim Ju-in, trưởng ban điều tra hỏa hoạn, một người mới học Pháp Phương tiện, phát biểu: "Tôi nghĩ thiền sẽ hữu ích cho cuộc sống, nhờ tu hành tôi mới có thể nhận biết được Bản Lai Diện Mục của mình. Lời Sư Phụ nói Thượng Ðế ở trong mỗi chúng ta khiến tôi thật là cảm kích."

Trưởng Ty Seong nói thêm: "Tôi sẽ cố gắng tu tập không ngừng nghỉ, tôi tin nó có ảnh hưởng lớn lao và sẽ giúp tôi tiến bộ. Tôi sẽ tiếp tục phấn đấu, cũng như cố vấn, cung cấp tài liệu cho những ty cứu hỏa khác để nhân viên ở đó cùng được học Pháp môn này". Và khi đề cập đến Sư Phụ, ông nói: "Ngài rất đẹp và vui tính, tôi thật cảm động biết rằng Ngài không nhận cúng dường từ đồng tu mà chỉ kiếm tiền từ những sáng tác nghệ thuật Thiên Ðàng, vì vậy Ngài có thể giúp đỡ người thiếu thốn khắp nơi trên thế giới từ thu nhập của mình".

Ðây là buổi hội thảo đầu tiên được tổ chức trong khuôn viên chính phủ tại Hàn quốc. Mặc dù không dùng giấy báo tin, hay bích chương như những buổi hội thảo có phạm vi rộng lớn khác trong nước, buổi hội thảo này đã là một thành công đáng ghi nhận, cho ra một phương cách mới có thể truyền bá giáo lý Sư Phụ đến công chúng.

Thông điệp thiên đàng của Sư Phụ

tràn khắp thành phố Daegu

Ban tin tức Hán Thành tường thuật
Vào ngày hội thảo ở Daegu, hội trường nhanh chóng đầy quan khách.
Khách tham dự hăng hái ghi danh xin học thiền Phương Tiện.

[Daegu] Ngày 9 tháng 11, 2003, với sự giúp đỡ của các anh chị em đồng tu từ những Trung Tâm khác ở Hàn quốc, đồng tu Daegu đã tổ chức một buổi hội thảo chiếu băng thâu hình của Sư Phụ tại Daegu (thành phố lớn thứ ba của Hàn quốc) lần đầu tiên trong bốn năm.

Hội trường là Khách sạn Du lịch Suseong, được trang trí thật đẹp với những bó hoa tươi mát; những bức tranh rực rỡ cùng đèn Vạn Thọ do Sư Phụ sáng tác được trưng bày khiến cho tiền sảnh sang trọng thêm phần đẹp mắt. Các sư tỷ đồng tu mặc y phục cổ truyền đầy màu sắc của Hàn quốc đón chào khách, trong khi những đồng tu khác phục vụ trà, cà phê và kẹo từ một quầy đặc biệt gần lối ra vào.

Một số quan khách đến trước hai giờ đồng hồ, điều đó cho thấy cư dân Daegu rất quan tâm đến buổi sinh hoạt tâm linh đặc biệt này. Hội trường với 300 chỗ ngồi đã nhanh chóng đầy ắp, 70 chiếc ghế được đặt thêm cũng lập tức đầy người.

Nhiều người mải mê xem băng Sư Phụ, cho thấy họ đang thành tâm khát khao tìm Chân lý. Sau phần chiếu băng thâu hình, đúng 100 người đã xin học pháp Phương Tiện. Một trong số những người này cho biết bao lâu nay ông đang muốn tìm một đời sống ý nghĩa hơn. Ông vui mừng khôn xiết khi thấy bích chương thông báo về buổi hội thảo nên đã đến tham dự và xin học pháp Phương Tiện. Tất cả những người tham dự đều nhận được Sách Biếu và Bản tin của Sư Phụ, một số còn yêu cầu xin thêm cho bạn.

Trước bàn thông tin, quan khách say sưa xem các ấn phẩm Sư Phụ, tỏ ý rất thích giáo lý của Ngài.

Sau buổi hội thảo, đồng tu Trung Tâm Daegu vẫn tiếp tục bận rộn trả lời những câu hỏi của cư dân địa phương, và còn có thêm người đến Trung tâm để tìm hiểu về Sư Phụ. Một tuần lễ sau đó, Trung tâm Daegu tổ chức một bữa tiệc chào mừng chuẩn đồng tu mới. Họ rất thích các món chay ngon miệng, chuyện trò về Sư Phụ và Pháp Môn Quán Âm. Cùng ngày, nhiều người đã nộp đơn xin thọ pháp. Xin cảm ơn ân điển bao la của Sư Phụ đã cho những linh hồn khao khát có được cơ hội gia nhập vào gia đình Quán Âm và được giải thoát trong hiện kiếp.

Ba Lan* Hoa Kỳ * Gia Nã Ðại * Thái Lan *Ðại Hàn* Formosa

Trở Về Mục Lục

Lịch Trình Các Hoạt Ðộng

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình và các hoạt động chia sẻ Chân Lý khắp nơi trên thế giới.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này.
Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng mạng lưới sau đây: