Tin Âu Châu

Ðại Hội Tâm Linh Và Văn Hóa -- Thiền Ngũ Âu Châu Năm 2001

[Budapest] Ðối với phần đông người Âu Châu, tháng Tám là mùa nghỉ mát để hồi phục lại sau một năm làm việc cực nhọc và để tắm nắng hè, mang một ít hơi ấm mặt trời vào mùa Thu và mùa Ðông giá lạnh. Cho nên còn tháng nào tốt hơn để tổ chức thiền bế quan Toàn Âu Châu thường niên lần thứ năm, và để được phơi mình trong ánh nắng rực rỡ ấm áp của tình thương bao la Thượng Ðế?

Từ ngày 12 đến 16 tháng 8, khoảng 200 sư huynh và sư tỷ từ 16 quốc gia Âu Châu tập hợp tại một nơi cắm trại gần Budapest, Hung Gia Lợi để tham dự Thiền Ngũ. Ðây là kỳ bế quan Âu Châu đầu tiên được tổ chức tại Ðông Âu, và có nhiều đồng tu Ðông Âu tham dự hơn trước. Trong số các tham dự viên là nhiều đồng tu tại các quốc gia mà Sư Phụ đến viếng thăm trong chuyến hoằng pháp năm 1999 của Ngài, như Bun-Ga-Ri, Hòa Lan, Slovenia, Tây Ban Nha, Bồ Ðào Nha, Tô Cách Lan, Ái Nhĩ Lan và Thụy Ðiển. Bầu không khí rất hòa đồng, mặc dù mọi người đến từ nhiều quốc gia và nói nhiều thứ tiếng khác nhau.

Một số đồng tu phải mất vài ngày mới đến được nơi Thiền Ngũ. Thí dụ như, một sư huynh từ Bồ Ðào Nha, vì không đủ tiền di chuyển, đã đi nhờ xe trong bốn ngày để đến nơi. Anh mật niệm Năm Hồng Danh trong suốt cuộc hành trình, và cảm thấy rằng chuyến đi của anh được Sư Phụ an bài thật hoàn mỹ. Anh đi nhờ nhiều chuyến xe chở hàng, và hầu như mỗi lần vừa buớc xuống chiếc này, thì lại xuất hiện một chiếc khác đi về đúng hướng anh muốn. Trong suốt lộ trình, lòng anh vô cùng cảm kích đối với sự chăm sóc và sắp xếp kỳ diệu của Sư Phụ.

Mặc dù Sư Phụ không thể đến tham dự, Ngài đã gởi đến đồng tu những lời cầu chúc thật tốt lành cho một kỳ bế quan vui tươi. Từ trường yêu thương của Ngài được cảm nhận thật mạnh mẽ ngay từ buổi đầu cho đến ngày cuối. Qua sự gia trì của Sư Phụ, tất cả mọi sinh hoạt tiến hành một cách thuận lợi, vì Lực Lượng Minh Sư an bài tất cả mọi việc một cách hoàn mỹ, ngay cả những chi tiết nhỏ nhặt. Nhiều đồng tu cảm nhận rõ ràng sự hiện diện của Sư Phụ, đặc biệt là trong những giờ thiền. Một sư tỷ nói rằng mỗi lần đồng tu xem băng thâu hình của Sư Phụ, cô cảm giác như Sư Phụ đang ngồi ngay tại đó. Với sự ủng hộ của mọi người, nhiều đồng tu mới chưa từng dự các cuộc bế quan từ trước đã đạt được những tiến bộ vượt bực trong thiền định. Một số từ trước đến nay chưa từng ngồi thiền lâu như vậy, và rất kinh ngạc đối với sự tiến bộ của họ. 15 đồng tu Hòa Lan có mặt đã đặc biệt biết ơn vì bình thường họ không thể đi tham dự những kỳ bế quan quốc tế do tình trạng tài chánh và giấy tờ thông hành.

Năm ngày đã trôi qua quá nhanh. Trong buổi thiền cuối cùng của cuộc bế quan, một cơn gió mạnh thổi đến, như thể là cây cối chung quanh đang ngỏ lời chia tay với các đồng tu và cúi đầu cảm tạ lực lượng Sư Phụ đã ban cho chúng một từ trường tốt. Trong miếng đất cắm trại có nhiều loại thú vật kể cả ngựa, ngỗng, dê, lừa, mèo, và chó. Lúc đầu, một số con vật rất ồn ào và náo nhiệt, nhưng vào lúc cuối cuộc bế quan, hình như chúng đã im thắm xuống rất nhiều và trông rất điềm tĩnh.

Sau buổi thiền cuối cùng, phòng thiền được nhanh chóng biến thành nơi tiệc trà với đầy bong bóng và dây ruy-băng đủ màu, và những nụ cười vui tươi của các đồng đủ biến thành những tràng cười lớn khi chương trình văn nghệ bắt đầu. Phần trình diễn mang nhiều sắc thái văn hóa khác nhau: một số sư tỷ biểu diễn các màn vũ, từ vũ Ấn Ðộ truyền thống đến màn vũ ba-lê cổ điển, từ khiêu vũ tân thời đến nhảy disco. Khán giả cũng vui vẻ tham gia vào những màn trình diễn ca hát của nhiều quốc gia. Vào lúc cuối buổi trình diễn, một số đồng tu hăng say nhảy múa tự nhiên trong bầu không khí vui nhộn.

Sau khi cuộc Thiền Ngũ chấm dứt, nơi cắm trại bế quan vẫn tràn ngập một bầu không khí tĩnh lặng và hài hòa. Phần lớn đồng tu đều đồng ý rằng đây là một kỳ bế quan thăng hoa tâm linh tuyệt vời, và mong chóng đến kỳ bế quan Âu Châu kế tiếp trong tương lai.
Tin Tổng Quát
* Âu Châu
* Nam Phi
* Hoa Kỳ
* Á Căn Ðình
* Hồng Kông
* Formosa

Tải Xuống
Bản Tin 126

Bản Tin 126
Mục Lục