Tin Los Angeles,  Hoa Kỳ




Trung Tâm Los Angeles tọa lạc trong một vùng bán sa-mạc gần thành phố Riverside, California, giữa vùng núi non cằn cỗi, với một ít cây cối rải rác đó đây, tranh nhau để được đôi chút nước mưa vào mùa đông. Cư dân địa phương phần lớn dường như cũng cằn cỗi như vùng đất họ sinh sống, và trong vài năm qua, số người vô gia cư trong vùng đã gia tăng. Vì vậy, năm nay, dự án mùa Lễ Tạ ơn của đồng tu L.A. đã nhắm vào việc cải thiện đời sống của những người nghèo nhất trong những khu vực quanh Trung Tâm.

Với mục đích này, đồng tu đã mua áo nỉ, vớ, mũ ấm, đồ lót, và túi đựng quà. Ðêm đầu tiên, chúng tôi đã lái xe theo dọc đường phố, đến nơi đậu xe của các nhà hàng, cửa tiệm bán lẻ, và những công viên của một khu vực địa phương, tìm kiếm nơi trú ngụ của những người vô gia cư. May thay, chúng tôi đã tìm ra hai công viên là nơi nương tựa của nhiều ngưòi khốn cùng. Hầu hết họ thân mật và vui vẻ kêu gọi bạn bè họ đến để nhận quà.

Trạm ngừng thứ hai của chúng tôi là một phố thị lớn hơn, cách Trung Tâm khoảng 20 phút, nơi có gần 60 người vô gia cư chiếm trọn khu công viên. Ngay sau khi đồng tu đến sắp quà tặng trên một chiếc ghế dài của công viên, hầu hết những người vô gia cư đã ùa đến xếp hàng ngay ngắn để nhận quà. Có hai người mẹ trẻ tuổi, mỗi người bồng trên tay một đứa bé trong bộ đồ vải mỏng manh không đủ che thân trong đêm đông giá lạnh. Mặc dầu không có áo quần trẻ em, chúng tôi đã dùng những thứ khác để thay thế. Sau khi nhanh chóng lau chùi cho em bé với những miếng giấy vệ sinh, họ đã mặc những chiếc áo nỉ, vớ, và mũ ấm lớn quá cỡ do chúng tôi tặng vào cho chúng. Khi rời khỏi, chúng tôi nghĩ rằng, "ít ra những em bé này sẽ được sạch sẽ và ấm áp qua đêm tại nhà tạm trú của công viên".

Buổi chiều hôm sau, chúng tôi làm một chuyến đi thứ ba và cũng là chuyến cuối cùng đến một trung tâm tạm trú của Salvation Army, nơi mở cửa vào đêm trong những tháng mùa đông cho người nam. Nhà tạm trú rất sạch sẽ và điều hành rất tốt đẹp. Chúng tôi trưng bày quần áo trên bãi cỏ gần nơi những người nam đang sắp hàng để vào nhà tạm trú, và trong vòng hai tiếng đồng hồ, chúng tôi đã phân phát hết tất cả áo quần. Cùng lúc, họ được giới thiệu về Người Cống Hiến thật sự những món quà này -- Thanh Hải Vô Thượng Sư -- qua những cuốn sách biếu kèm theo những phần quà.

Sư Phụ dạy chúng ta rằng một số người nghèo là những vị thánh cao đẳng, sinh vào thế giới vật chất để trưởng dưỡng lòng từ bi của chúng ta. Ngài dạy rằng chính chúng ta là người được lợi ích lớn nhất khi ban tặng cho những chúng sanh thiếu may mắn này. Ðây là điều đồng tu Trung Tâm Los Angeles đã học hỏi được trong mùa Lễ Tạ ơn!

Hành Ðộng Tình Thương

* Chia Sẻ Lòng Từ ái của Sư Phụ với Người Vô Gia Cư
* Tình Thương Thượng Ðế Cảm Ðộng Người Già Trong Viện Dưỡng Lão
* Tình Thương Sư Phụ Sưởi Ấm Lòng Người Vô Gia Cư Trong Mùa Ðông
* Tình Thương Nồng Ấm Cho Người Vô Gia Cư Trong Mùa Giáng Sinh
* Kỳ Giáng Sinh Chung Vui
Với Tù Nhân
* Sinh Hoạt Sưởi Ấm Lòng Người
Dịp Cuối Năm

Tải Xuống
Bản Tin #130

Bản Tin 130
Mục Lục