T in  Costa Rica

(Nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)
Tù nhân tại Khám Ðường San Sebastian thưởng thức buổi thuyết pháp của Sư Phụ trên truyền hình.
Các tù nhân lãnh nhận quà Giáng Sinh.

N gày 12 tháng 12, 2001, đồng tu từ Costa Rica đã mừng Lễ Giáng Sinh cùng các tù nhân tại Khám Ðường San Sebastian thuộc thủ đô San Jose của quốc gia này.

Các tù nhân đội nón Giáng Sinh đỏ, cùng một sư tỷ trong y phục Ông Già Nô-el, đã làm tăng thêm bầu không khí vui tươi tại hiện trường. Các tù nhân trình diễn những chương trình rất sống động, khiến khán giả phải nhiều lần khen ngợi. Hiện trường tràn ngập tiếng cười, và tất cả những người tham dự đã cùng nhảy múa vui vẻ. Các tù nhân không ngớt bày tỏ lòng cảm tạ sâu xa đến Sư Phụ; một số cảm thấy hạnh phúc đến nỗi đã bật khóc. Sau buổi trình diễn, đồng tu và các tù nhân cùng thưởng thức những món ăn Giáng Sinh thịnh soạn, và mỗi tù nhân được lãnh một món quà.

Ðồng tu cũng trình chiếu một cuốn băng thuyết pháp của Sư Phụ, sau đó nhiều tù nhân đã xin học pháp Thiền Phương Tiện. Ðồng tu rất vui mừng khi vị giám đốc nhà tù đã cho phép họ được trở lại để tổ chức cộng tu mỗi tháng.

Một sư tỷ ôm một người tù.

 

 

V ào tối Giáng Sinh, các đồng tu địa phương đã tổ chức một sinh hoạt bày tỏ lòng quan tâm của Sư Phụ đến người vô gia cư trong vùng San Jose. Ðồng tu đã lái xe xuyên qua những con đường trong thành phố để phân phát thức ăn, cà phê nóng, quần áo và mền bông cho những người vô gia cư đang sống trong những thùng cạc tông, dùng làm nhà ở để che chở họ trong cơn lạnh mùa đông. Ðối với đồng tu và những người vô gia cư, sinh hoạt này là một kinh nghiệm tình thương thật khó quên.

Hành Ðộng Tình Thương

* Chia Sẻ Lòng Từ ái của Sư Phụ với Người Vô Gia Cư
* Tình Thương Thượng Ðế Cảm Ðộng Người Già Trong Viện Dưỡng Lão
* Tình Thương Sư Phụ Sưởi Ấm Lòng Người Vô Gia Cư Trong Mùa Ðông
* Tình Thương Nồng Ấm Cho Người Vô Gia Cư Trong Mùa Giáng Sinh
* Kỳ Giáng Sinh Chung Vui
Với Tù Nhân
* Sinh Hoạt Sưởi Ấm Lòng Người
Dịp Cuối Năm

Tải Xuống
Bản Tin #130

Bản Tin 130
Mục Lục