Tin Thụy Ðiển

Tham D L Mng Sinh Nht Ca Stockholm

[Stockholm] Thủ đô Stockholm, Thụy Ðiển đã được thành lập cách đây 750 năm. Ðể mừng sự kiện lịch sử này, từ ngày 1 đến ngày 8 tháng 6, 2002, thành phố tràn ngập những sinh hoạt vui tươi ngoài trời. Những buổi lễ mừng diễn ra khắp phố phường, và các gia đình hân hoan tụ họp trong thời tiết đặc biệt đầy nắng ấm.

Gian hàng Quán Âm của đồng tu được dựng lên tại quận Rinkeby - cũng được mệnh danh là "Làng Thế Giới". Chúng tôi hân hoan đón tiếp du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Sách biếu với 25 ngôn ngữ khác nhau (từ tiếng Ả Rập đến tiếng Ukrain) đã được chuẩn bị cho những người thành tâm tầm đạo, và nhiều nhóm đông quan khách nhiệt thành đã đến viếng gian hàng đồng tu, nơi chúng tôi trình bày các bài thuyết pháp trên băng DVD qua một máy vi tính lưu động được lập trình để đổi phụ đề tùy theo tiếng mẹ đẻ của quan khách. Một sư huynh đồng tu, cũng là một nhạc sĩ, đã được mời lên sân khấu để trình diễn một màn tây ban cầm tuyệt vời trong chương trình giải trí hai ngày của Lễ Hội.

Nhiều quan khách tỏ ý hâm mộ pháp môn Quán Âm và hỏi xin địa chỉ Trung Tâm địa phương. Họ bày tỏ lòng tôn kính đến Sư Phụ do những công việc từ thiện không ngừng nghỉ mà Ngài đã điều hành trên khắp thế giới để giúp giảm thiểu nỗi khổ về thể xác và tinh thần của đại chúng. Qua sự gia trì của Sư Phụ, Kỳ Lễ Hội Stockholm nhằm bày tỏ tình thân hữu và hòa bình đã kết thúc mỹ mãn. Rất nhiều linh hồn mong mỏi đã rời gian hàng đồng tu với thông điệp của Sư Phụ vang dội trong tâm khảm. Một vị bô lão người Kurd đã đưa ra một kết luận đầy trí huệ ban rải từ gian hàng Sư Phụ, rằng: "Thật vậy, thiền định là cách duy nhất để đem lại hòa bình thế giới!"