Tin Nhật Bản

Lực Gia Trì Ðầy Tình Thương Của Sư Phụ Chan Hòa Kỳ Bế Quan Tại Qunma

[Qunma] Sau kỳ Thiền Tứ Giáng Sinh tại Florida vào tháng 12, 2001, Sư Phụ đã gặp riêng các đồng tu Nhật Bản tại Trung Tâm Florida và hứa cho phép các đồng tu Nhật Bản xử dụng căn nhà gỗ của Ngài tại quận Qunma, Nhật Bản. Món quà vĩ đại này là một sự ngạc nhiên lớn lao đối với đồng tu Nhật, nên họ lập tức thông báo tin vui này đến các đồng tu khi về nước.

Tuy nhiên, vào mùa đông, khu vực nơi căn nhà Sư Phụ tọa lạc, thời tiết giá lạnh và đôi khi có tuyết, nên không thể cắm trại và bế quan. Do đó mọi người phải đợi tới mùa xuân.

Ðến tháng 5, những đồng tu gần đó báo tin rằng cây cối, cỏ hoa trong vùng đã xanh tươi và nắng ấm, mặc dầu thời tiết vẫn còn hơi lạnh vào lúc sáng sớm và chiều tối. Ðồng tu Nhật quyết định tổ chức thiền nhất tại căn nhà Sư Phụ trong lúc họ đến để sửa soạn nơi đây cho những kỳ cộng tu trong tương lai.

Thể Nghiệm Bế Quan

Do sư huynh đồng tu Totani Shinya, Yamanashi, Nhật Bản

Trong tuần lễ cuối tháng 5, đồng tu Nhật Bản đã tổ chức một kỳ thiền nhất tại căn nhà của Sư Phụ ở quận Qunma. Nhưng tôi bận công việc chuẩn bị cho một dự án sửa chữa tiệm bánh. Ngoài ra, một đài truyền hình sẽ đến cuối tuần đó để phỏng vấn tôi cho một trong những chương trình của họ. Ngay lúc tôi suy nghĩ không biết có nên bỏ qua cơ hội này để đi dự thiền nhất hay không thì đài truyền hình gọi đến dời buổi phỏng vấn của tôi sang ngày khác. Tôi biết chắc đây là sự an bày đầy thương yêu của Sư Phụ để tôi có thể tham dự bế quan.

Nhờ sự gia trì của Ngài, chúng tôi được hưởng một ngày bế quan cuối tuần đầy nắng ấm. Gió mạnh thổi khi chúng tôi mới đến, nhưng những trận gió ào ạt ấy ngưng lại khi chúng tôi dựng lều. Từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6 là mùa dễ chịu và đẹp nhất trong năm tại Qunma. Căn nhà gỗ tọa lạc trong một khu vực ngoại ô xinh đẹp, nên đồng tu chuẩn bị tinh thần để đối diện với một ngày cuối tuần đông đảo khách tới thăm. Thế nhưng, trái với những gì chúng tôi suy đoán, rất ít người lai vãng trong lúc chúng tôi bế quan; cảnh trí thật yên tĩnh đến nỗi chúng tôi chỉ nghe thấy tiếng nước chảy êm dịu của con suối gần bên.

Ðồng tu ở những nơi xa thành phố Tokyo đã đổi nhiều chuyến xe buýt trên cuộc hành trình dài sáu tiếng để đến tham dự bế quan. Vài đồng tu phải rời nhà từ thứ sáu. Mặc dù đi xa, nhưng mọì người không có vẻ mệt mỏi khi đến nơi, và ai nấy đều vui vẻ trong bầu không khí sum họp.

Kỳ thiền nhất này có thể tương đương với một kỳ thiền quốc tế so về phương diện thức ăn thơm ngon, bầu không khí yên tĩnh, và sự tổ chức chu đáo mặc dầu không có nhiều người tham dự. Tất cả những khía cạnh tốt trong ngày thiền nhất có được là nhờ vào sự tính toán, sắp xếp của các đồng tu và lòng từ bi, bác ái của Sư Phụ, đã giúp chúng tôi có được một ngày thiền sung mãn tại một khung cảnh xinh đẹp. Sau thiền nhất, tất cả đồng tu đều rạng rỡ niềm vui và mãn túc.