Tin Formosa

Quét Dọn Bờ Biển Tại Cơ Long

[Cơ Long] Vào ngày 18 tháng 5, Cơ Quan Bảo Vệ Môi Sinh Cơ Long tổ chức sinh hoạt quét dọn bờ biển tự nguyện mùa xuân 2002 tại bến tàu câu cá Auti thuộc khu vực Waimushan. Vài trăm tình nguyện viên từ Trung Tâm Cơ Long của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cùng với hội viên của những đoàn thể khác đã hăng hái tham gia ngày quét dọn.

Sinh hoạt khởi sự vào một ngày nắng rực với phần giới thiệu về lập trường môi sinh của chính quyền do một chuyên gia từ Cơ Quan Bảo Vệ Môi Sinh của Formosa đảm trách. Anh khuyến khích nếu dùng chén dĩa ăn tạm thì nên dùng những thứ không thiệt hại cho môi sinh thay vì dùng những thứ bình thường. Ðể đáp ứng sự kêu gọi công chúng gánh vác trách nhiệm quét dọn bờ biển của Cơ Quan Bảo Tồn Thủy Sản, Trung Tâm Cơ Long hứa làm sạch bờ biển Auti, nơi sinh hoạt hôm ấy được tổ chức. Bờ biển là một khu vực nhiều người thích đến để bơi lội và chơi các môn thể thao trong nước, ngay cả vào những ngày thường, đặc biệt là vào mùa hè. Do đó, duy trì và quét dọn bờ biển là việc đáng quan tâm.

Thị trưởng Cơ Long đã cám ơn các tình nguyện viên về sự tham gia hăng hái của họ, và công tác quét dọn khởi sự. Một sư tỷ đồng tu nói rằng cô đã không thích đến bãi biển này chơi vì nó dơ bẩn quá. Cho nên được dịp quét dọn nơi này là một điều thật tuyệt vời! Hy vọng đóng góp công sức nhiều hơn vào việc bảo vệ môi sinh, các đồng tu không những đến trước khi sinh hoạt bắt đầu, mà còn ở lại cho đến giờ phút cuối. Khí trời oi bức, và đồng tu đổ mồ hôi như tắm, nhưng khi thấy bãi biển hồi phục lại vẻ đẹp ban đầu, họ không khỏi mỉm cười sung sướng.

Dn ưng Lên Thiên Quc"

Chăm sóc thường xuyên khiến đư ờng Miao 28 trở nên đẹp đẽ, kết quả của hành động tình thương bảo vệ môi sinh của các đồng tu.
Các đồng tu nhỏ không bị bỏ lại phía sau, mà cần cù làm việc cạnh người lớn trong công tác quét dọn Miao 28.

[Tây Hồ] Vào ngày 19 tháng 5, 2002, một cuộc thiền nhị được tổ chức tại Trung Tâm Tây Hồ, Formosa. Sau buổi cộng tu sáng và cơm trưa, khoảng 300 đồng tu từ khắp mọi nơi trong Formosa đã tụ tập tại cổng chính của Trung Tâm dưới ánh nắng gay gắt, hăng hái sẵn sàng tham gia hoạt động quét dọn Ðường Miao 28.

Ðồng tu chuẩn bị chổi, đồ xúc rác, liềm, búa, cùng với những dụng cụ cần thiết khác để dọn dẹp môi sinh, và họ mặc y phục lao động trước khi đến địa điểm. Chúng tôi quét dọn đường sá, cắt bỏ cỏ dại, xúc đất, vét sạch rãnh nước, lấp ổ gà, và dọn rác rưới. Tất cả đồng tu tham dự cố gắng hết sức để đóng góp cho công cuộc quét dọn, và sau ba giờ làm việc, con đường dài 8 kilo mét trông khác hẳn.

Một đồng tu nói rằng trước khi thọ pháp, anh có một cảm giác an tĩnh đặc biệt ngày đầu tiên anh đi bộ trên Ðường Miao 28, một quang cảnh sạch sẽ, tươm tất, mà đối với anh nó mang niềm hạnh phúc và an ủi cho cư dân địa phương. Nhưng anh không hiểu tại sao có cảm giác nầy, cho đến sau khi thọ pháp.

Ðường Miao 28 được các đồng tu quét dọn đều đặn, và được sự chăm sóc của Sư Phụ nhiều năm qua. Nhiều đồng tu thích đi qua con đường này khi đến tham dự cộng tu hoặc thiền nhị tại Trung Tâm Tây Hồ. Một đồng tu khác nói rằng những âu lo phiền muộn thế tục đều tan biến khi người ta đi trên con đường này, nơi có nhiều phong cảnh xinh đẹp dọc theo hai bên lộ. Vào lúc sáng sớm hay sau một trận mưa, con đường hiển lộ một vẻ đẹp tâm linh đặc biệt, làm rung động lòng người với quang cảnh hữu tình khiến người ta quên đi những âu lo của họ. Cho nên, đường Miao 28 được đồng tu mệnh danh là "Ðường Lên Thiên Quốc." .....Trang Kế