Tin Nhật Bản

Xúc tiến hòa bình và hợp tác trên thế giới tại Lễ hội Á Châu

Ban báo chí Ðông Kinh tường trình

[Ðông Kinh] Keng! Keng! Keng! Âm thanh rầm trời phụ họa cho màn vũ cổ truyền Nam Dương đã thu hút sự chú ý của mọi người trong ngày Lễ hội á Châu Ðông Kinh 2004 diễn ra từ 18 đến 19 tháng 9 tại công viên Hibiya. Trong lúc các tham dự viên từ nhiều quốc gia đang trình bày những vũ điệu và âm nhạc tại hý trường lộ thiên của Hội Chợ thì từng sóng người liên tục đổ đến trước những quầy bày biện đủ loại thực phẩm Á Ðông và đồ dùng hàng ngày. Mỗi năm sinh hoạt đông đảo này, do đoàn thể địa phương mang tên "Làm bạn với Thế giới" tổ chức, nhằm mục đích khuyến khích những quốc gia Á Châu tích cực trao đổi với nhau.

Năm nay đánh dấu lần thứ tư hội viên Nhật Bản của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tham dự sinh hoạt này với sự giúp đỡ của các đồng tu đến từ Formosa và Hàn quốc. Các đồng tu dựng gian hàng triển lãm ở những chỗ khác nhau thuộc khu vực quốc gia của họ. Tại gian hàng khu Nhật Bản, băng thâu hình Sư Phụ thuyết pháp được chiếu liên tục, và những bức họa cũng như ấn phẩm của Ngài cũng được trưng bày trong khi các đồng tu phát sách biếu và những tài liệu khuyến ăn chay. Hai nơi khác tuy cũng trưng bày các ấn phẩm của Sư Phụ, nhưng mỗi nơi có đặc điểm riêng; gian hàng của đồng tu Ðại Hàn thì cung cấp thức ăn chay Ðại Hàn, gian hàng của đồng tu Formosa thì giới thiệu và bán trà Tàu chính thống. Cả ba gian hàng, nhất là của Ðại Hàn, đều rất đông quan khách. Dầu thời tiết oi ả trong thời gian hội chợ, các đồng tu Ðại Hàn vẫn chuẩn bị thức ăn một cách hăng say thật đáng phục.

Vào ngày thứ hai của hội chợ, các gian hàng được giới thiệu trên sân khấu, và người đại diện cho mỗi quốc gia tham dự lên chia sẻ quan điểm của họ với quan khách về sự hợp tác trong lãnh vực quốc tế và hòa bình thế giới. Các đồng tu Ðại Hàn đóng vai trò tích cực trong việc trao đổi ý kiến này, họ cũng trình bày với nhiều quan khách sự quan trọng của việc ăn chay. Cảm kích bởi nỗ lực của họ, nhiều quan khách đã tới gian hàng Ðại Hàn để nếm thử các món chay mà chưa được phổ biến trong các chợ địa phương.

Khách viếng thăm cũng rất hưởng ứng sách biếu tại hội chợ. Một số người làm việc ở gian hàng Ấn Ðộ đối diện với gian hàng của đồng tu Nhật tỏ ý rất thích giáo lý Sư Phụ, đã nhiều lần tới xem băng Sư Phụ thuyết pháp và đọc Bản Tin Thanh Hải Vô Thượng Sư. Ðồng tu Ðại Hàn và Formosa giúp anh chị em đồng tu Nhật Bản giới thiệu pháp môn Quán Âm tới quan khách.

Nói chung thì Hội chợ á Châu Ðông Kinh 2004 đã cho các đồng tu từ nhiều trung tâm trên Nhật Bản cũng như các quốc gia kế cận cơ hội để củng cố tình bạn trong lúc làm việc với nhau. Qua công tác này, anh chị em học được nhiều bài học giá trị từ nhau và cảm thấy thêm hăng say phấn khởi để tiếp tục làm việc với đồng tu các quốc gia khác, hầu chia sẻ pháp môn Quán Âm cùng thế giới.

Tin Nhật Bản

Căn nhà gỗ của Sư Phụ - Một Thiên đàng cho đồng tu Nhật Bản

Shindo tường trình từ Ðông Kinh

[Ðông Kinh] Ẩn mình giữa những lùm cây bên cạnh giòng suối trong veo, tĩnh lặng, là ngôi nhà gỗ nhỏ của Thanh Hải Vô Thượng Sư tại Nhật. Là một người từ bi, tình thương vô lượng, Ngài đã cho phép các đồng tu tại đây được dùng căn nhà này làm chỗ bế quan. Các đồng tu tin rằng Sư Phụ vô sở bất tại đã có mặt sẵn ở đây đón chờ những đứa con của Ngài tới trong tình yêu thương tràn đầy, ngay cả trước khi họ khởi hành về đây dự bế quan. Ðối với anh em đồng tu vừa mới được Tâm Ấn tháng 3 vừa qua thì tuyến đường để đến ngôi nhà này hơi xa nhưng rất xứng đáng công lao vì họ thể nghiệm được niềm vui cuộc gặp gỡ hàng tháng với Sư Phụ ở đây! Mỗi buổi cộng tu, họ được ban cho những thể nghiệm tuyệt vời. Có người òa ra khóc khi thấy hóa thân Sư Phụ tới an ủi, có người thì sự gia trì của Sư Phụ tràn ngập nên vô cùng tỉnh táo, cảm nhận được một nguồn ái lực vô tận phát ra từ thân thể họ.

Hơn nữa những đồng tu từ xa đến bế quan được sự săn sóc chu đáo của các đồng tu ở gần, những vị này đã chuẩn bị cẩn thận mọi việc giống như họ chăm sóc cho người thân trong gia đình, khiến ai nấy đều hoan hỉ. Tất cả những người tham gia cộng tu vô cùng biết ơn Sư Phụ đã ban cho họ mảnh đất thần tiên, nơi không một chút ưu tư và vui hưởng tình huynh đệ thật sự. Ðến nhà Sư Phụ như được lên Thiên đàng tại thế! Ðặc biệt khó quên là giây phút từ giã, khi các đồng tu vẫy tay chào liên tục và thổi cho nhau những nụ hôn, mặt đối mặt trong Biển Tình thương vô biên. Mọi người quyến luyến không muốn rời nhà Sư Phụ vì tình thương thiêng liêng của Ngài đã hợp nhất mọi người với Thượng Ðế. Khi Ðức Chúa Cha trên Trời thấy con cái của Ngài sung sướng vào những giây phút ấy, chắc hẳn Ngài cũng sẽ vui lây.

Tin Tân Gia Ba Tin Nhật Bản
Tin Phi Luật Tân Tin Formosa
Tin Hồng Kông Tin Hàn quốc

Lịch Trình Các Hoạt Ðộng

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình và các hoạt động chia sẻ Chân Lý khắp nơi trên thế giới.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này.
Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng mạng lưới sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (Anh)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (Trung Hoa)