Tin Hồng Kông


Sinh hoạt ăn chay tiền phong

Ban báo chí Hồng Kông tường trình

[Hồng Kông] Ngày 15 tháng 8 năm 2004, một nhóm đồng tu Hồng Kông đến đảo Cheung Chau gần đó, nơi hiện nay chưa có nhà hàng chay nào cả, để tổ chức một buổi cho nếm thức ăn chay. Diễn biến này là một phần trong sinh hoạt nâng cao tâm linh, gồm văn nghệ, hội thảo về đề tài trị bệnh bằng phép ăn uống, và trưng bày sách cùng những ấn bản khác của Sư Phụ. Ðại diện của Ủy ban Thành phố Cheung Chau cho biết người dân ở đây không mấy thích ăn chay, thức ăn chay chỉ dành cho những sinh hoạt tôn giáo như "nghi thức cầu nguyện hòa bình", và chỉ có một số tín đồ Phật giáo nơi đây là thỉnh thoảng ăn chay. Do đó, dự án khuyến ăn chay của đồng tu Hồng Kông là nỗ lực tiền phong ở vùng này.

Sinh hoạt lôi cuốn khoảng 200 quan khách, lập tức say mê bởi hơn 20 món ăn hấp dẫn, tươi ngon, đặc sắc, do đồng tu sửa soạn, nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt. Ngay cả những người đi bơi ngoài bãi biển gần đó cũng tới nếm thức ăn. Các món ăn ngon độc đáo, bổ dưỡng và thiên nhiên giành được rất nhiều lời khen tặng, trong lúc thức ăn chay nướng lò bày biện một cách khéo léo đã làm cho khách không ngừng thán phục.

Lúc chuẩn bị cho sinh hoạt này, các đồng tu đã tạo nên sự quảng bá rộng lớn trong quần chúng và nhiều mối tương giao trong xã hội trên đảo này. Thêm vào đó, trong thời gian sinh hoạt, nỗ lực của họ đã được sự hưởng ứng tốt đẹp từ những người tham dự, với những lời khen ngợi thức ăn tuyệt hảo và nhiều câu hỏi về đời sống trường chay, do đó đã cho cộng đồng tại đảo Cheung Chau một kinh nghiệm thăng hoa có một không hai.

Tin Tân Gia Ba Tin Nhật Bản
Tin Phi Luật Tân Tin Formosa
Tin Hồng Kông Tin Hàn quốc

Lịch Trình Các Hoạt Ðộng

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình và các hoạt động chia sẻ Chân Lý khắp nơi trên thế giới.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này.
Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng mạng lưới sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (Anh)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (Trung Hoa)