Tin Mông Cổ


Bài ca tâm linh vang vọng vùng trời Mông Cổ

Tại Mông Cổ, tờ báo tâm linh này thỉnh thoảng in miễn phí các bài giảng của Sư Phụ.

Sứ Giả Quán Âm tường trình

[Mông Cổ] Trung tâm Ulaanbaatar tại thủ đô Mông Cổ đã bành trướng mạnh mẽ kể từ ngày được dùng làm nơi cộng tu cho một nhóm người địa phương vào năm 2003. Mỗi tuần, khách tầm Ðạo đều tới trung tâm học thiền Phương Tiện, do đó đồng tu mới từng người từng người một đã gia nhập vào đại gia đình Quán âm, mang sức sống mới đến cho mảnh đất nhiều đồng cỏ, núi non và sa mạc.

Hội thảo truyền hình tại Baganuur Sau hội thảo, các đồng tu mới học Phương Tiện ghi đơn để được liên lạc sau này.

Các đồng tu Mông Cổ có đẳng cấp tu hành khá cao và đầy nhiệt khí, hiển lộ qua tấm lòng vô cùng thành tâm của nhiều đồng tu mới khi họ giúp Sư Phụ chia xẻ pháp môn Quán Âm đến những người cùng xứ. Thí dụ như nhiều anh chị em mới từ xa đến Ulaanbaatar để được Tâm Ấn đã biểu lộ lòng thành của họ bằng cách xin được mở trung tâm ở những thành phố quê nhà nơi họ ngụ. Trong thời gian ngắn ngủi mà Sứ giả Quán Âm còn ở lại thủ đô trong tháng 9 năm 2004, các đồng tu địa phương tổ chức cộng tu mỗi ngày trong bầu không khí tuyệt vời. Họ cũng tổ chức Thiền Nhị tại biệt thự của một đồng tu với vài chục người tọa thiền bên nhau dưới lực gia trì đặc biệt của Sư Phụ.

Thêm vào đó, trong thời gian viếng thăm, vị sứ giả đã giúp thực hiện một buổi hội thảo truyền hình trong một khu vực khai thác mỏ than tên là Baganuur theo lời mời thành tâm của liên lạc viên tại đây. Sau buổi hội thảo, tất cả quan khách đều ghi danh học thiền Phương Tiện, ngoại trừ một người rất tiếc phải ra về nhưng anh hy vọng sẽ trở lại khi nào ăn chay được. Hoàn cảnh sống ở Mông Cổ khiến việc ăn chay rất khó. Thí dụ như, chỉ có dưới một phần trăm đất đai trong nước là trồng trọt được, và trong những tháng lạnh nhất nhiệt độ có thể xuống 30o dưới 0oC. Tuy vậy, lòng khát khao Chân lý của đồng tu Mông Cổ đã giúp họ vượt lên mọi trở ngại.

Ðại gia đình Quán Âm tại Mông Cổ

Nói về phương diện tài chánh thì Mông Cổ là một quốc gia không mấy phát triển gì lắm, nhưng Trung tâm Ulaanbaatar vẫn tự lập tự cường. Các đồng tu tại đây học được cách nấu chay và mở một nhà hàng chay tại Trung tâm, dùng những thành phần họ tự sản xuất lấy như mì căn, mì sợi và đậu hũ. Do đó bầu không khí trong Trung tâm vô cùng ấm cúng và phong phú.

Là dân một nền văn hóa tươi vui, thật thà, chất phát, với nghệ thuật xướng ca rất sắc xảo, các đồng tu Mông Cổ cũng là những người hát rất hay. Mỗi lần có dịp là họ hát to, cất lên giọng ca ngọt ngào mạnh mẽ vang tít tầng mây. Nghe họ hát là cả một niềm vui. Trong buổi tiệc vào tối tiễn đưa Sứ giả Quán Âm, anh chị em đồng ca một bản nhạc cảm động do họ sáng tác đặc biệt dâng lên Sư Phụ.

Một ví dụ khác cho thấy lòng thành của đồng tu Mông Cổ là một sư huynh, sau khi được truyền pháp môn Quán Âm, đã trao công ty bán đồ điện của anh vào tay vợ, mà cũng là đồng tu, để anh có thể dốc hết thời giờ làm việc Sư Phụ. Anh chăm sóc Trung tâm Ulaanbaatar giống như tư gia của mình vậy, từ đó đã làm cảm động trái tim của những người đồng xứ. Mỗi lần có vấn đề hiểu lầm xảy ra, anh đều chắp tay lại và hát một câu mà anh đã học được từ một Sứ giả Quán Âm khác: "Chúng ta chỉ cần thành tâm tin tưởng Thanh Hải Vô Thượng Sư". Giọng ca đầy lòng thành kính của anh lúc nào cũng làm cho các đồng tu cảm động và cùng cất tiếng hát chung; với sự gia trì của Sư Phụ, mọi bất hòa đều được giải tỏa. Do đó nhờ hồng ân Sư Phụ mà một câu hát đơn sơ với một tâm hồn thành khẩn đã hợp nhất trái tim của các đệ tử Mông Cổ lại với nhau, và cảm thấy tất cả đều là một.

Tin Tân Gia Ba Tin Nhật Bản
Tin Phi Luật Tân Tin Formosa
Tin Hồng Kông Tin Hàn quốc

Lịch Trình Các Hoạt Ðộng

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình và các hoạt động chia sẻ Chân Lý khắp nơi trên thế giới.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này.
Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng mạng lưới sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (Anh)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (Trung Hoa)