Tin Formosa


Vui họp trong thời đại Hoàng Kim

Ban báo chí Bình Ðông tường trình

[Bình Ðông] Ngày 22 tháng 8 năm 2004, các hội viên Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư thực hiện một buổi hội thảo chia sẻ Chân lý và triển lãm nghệ thuật của Vô Thượng Sư tại thành phố Bình Ðông miền nam Formosa. Ðịa điểm được trang hoàng thanh lịch tạo nên quang cảnh mỹ miều như thiên đàng tại thế, nhiều khách vui vẻ thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật của Sư Phụ, cảm thấy ấm cúng, dễ chịu trong bầu không khí nồng thắm và thành tâm của đồng tu.

Thị trưởng Bình Ðông là ông Wang Jin-shi, đến địa điểm sớm, vô cùng khâm phục những sáng tác của Sư Phụ. Ông phát biểu: "Buổi triển lãm nghệ thuật và tâm linh của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tại Bình Ðông là một diễn biến đầy ý nghĩa". Ông tuyên bố: "Vô Thượng Sư Thanh Hải biểu hiệu cho trí huệ và tâm linh, trưởng dưỡng đời sống tu hành và kiến thiết một xã hội thăng hoa. Sinh hoạt này giúp cho chúng ta suy ngẫm về khía cạnh tâm linh trong đời sống. Như Vô Thượng Sư Thanh Hải đã nói: 'Ðường về đã được vạch sẵn trong tâm của mỗi người'. Tôi nghĩ đây là con đường của Chân lý". Những lời thành tâm của Thị trưởng Wang đã nói lên cảm nghĩ của mọi người hiện diện.

Buổi hội thảo bắt đầu bằng bài diễn văn của Ô. Zhong Jia-zhih, Trưởng phòng Dân Sự Bình Ðông và Thị trưởng Wang. Sau đó, cuốn băng ngắn giới thiệu về Sư Phụ tựa đề "Bước trên đường Tình Thương" được trình chiếu trong bầu không khí êm vui thanh tịnh. Rồi tới màn trình diễn âm nhạc đặc sắc được thính chúng vỗ tay tán thưởng. Tại buổi hội thảo, những chuyên gia nổi tiếng khác lên bàn về đề tài "Giữ thân tâm linh vui khoẻ trong thời đại Hoàng Kim", hầu giới thiệu đến việc ăn chay và tu hành.

Tiếp theo sau là phần dạy pháp Phương Tiện; khi thiền Phương Tiện xong, những người mới sung sướng phát biểu cảm tưởng. Một người đàn ông vui mừng cho hay: "Trong lúc thiền, tôi cảm thấy nội tâm vô cùng bình an. Kỳ sau tôi sẽ đi vào sâu hơn nữa". Một người khác bày tỏ tự đáy lòng: "Tại đây, tôi cảm thấy rất dễ chịu, nhất là khi nghe bài hát 'Sư Phụ dắt con về', tôi thể nghiệm thấy một luồng điện ấm truyền khắp châu thân, thật cảm động. Tôi đã tu thiền nhiều năm rồi và bây giờ được học pháp Phương Tiện thật là sung sướng. Hơn nữa, Hội lại không thâu lệ phí gì cả, và dạy người ta đối đãi tử tế với nhau. Ðây là một đoàn thể tốt và có một Minh Sư tốt".

Buổi hội tâm linh tại Bình Ðông đã chấm dứt mà giảng đường vẫn bao trùm trong bầu không khí an lành, chứng tỏ Sư Phụ đã tỏa tình thương xuống cho thế giới với luồng năng lực thanh tịnh hóa và thăng hoa tâm thức con người. Qua những diễn biến như vầy, thông điệp của Sư Phụ sẽ tiếp tục giới thiệu đến nhiều người trong xã hội một đời sống thuận hòa, tươi đẹp, nới rộng tâm thức của thế giới về phương diện tâm linh.

 

Thông điệp tình thương và giải thoát trong ngày Ngưu Lang Chức Nữ

Ban báo chí Ðài Trung tường trình

[Nam Ðầu] Một trong những mối quan tâm hàng đầu của phụ huynh đồng tu là làm sao giúp con em mình tu hành tiến bộ và giải quyết được những khó khăn thường gặp phải trong giai đoạn đang trưởng thành của các em. Ðể đối phó với về vấn đề này, từ ngày 21 đến 22 tháng 8 năm 2004, trong lúc thời tiết cuối hè hãy còn tốt, hai Trung tâm Ðài Trung và Nam Ðầu đã tổ chức một buổi sinh hoạt tại thành phố Nam Ðầu cho các đồng tu trẻ một cơ hội được thể nghiệm sự tự do qua việc tu hành. Khoảng 300 người kể cả đồng tu và gia đình đã tham dự. Những bạn trẻ đã tìm thấy niềm vui trong bầu không khí tâm linh thăng hoa và cùng chia xẻ sự hào hứng trong những trò chơi tự mình đặt ra.

Hè năm nay, thuộc về năm Hoàng Kim thứ nhất, mang một ý nghĩa vô cùng đặt biệt, vì các em cảm thấy sự vĩ đại của Sư Phụ đã nâng cao tâm thức con người trên trái đất, đồng thời cũng nhận thấy tâm thức của chính mình cũng được nâng cao. Ðây là lần đầu tiên giới trẻ tự tổ chức và thực hiện một sinh hoạt như vầy. Các em thêm tự tin, biết giúp đỡ ủng hộ lẫn nhau, có cảm tưởng là mình đã hoàn thành một việc làm ý nghĩa. Tuy gặp một vài trở ngại, nhưng các em vẫn kiên định, luôn tin tưởng Sư Phụ sẽ chăm lo tất cả. Nhờ trải qua những khó khăn và phải tự tìm kiếm giải pháp từ bên trong cũng như chứng kiến những khó khăn được giải tỏa, các tiểu Bồ Tát được dịp khai mở tầm mức hiểu biết của mình cho thấy tu hành là điều cần thiết và phục vụ kẻ khác là quan trọng. Các đồng tu lớn tuổi hơn vô cùng hài lòng khi thấy con em mình biến đổi như những con nhộng lột vỏ thành bướm vàng xinh đẹp!

Các tiểu đồng tu ở tuổi đang lớn, từ nhỏ đã sống trong môi trường mà đa số thầy cô, họ hàng và bạn bè ăn thịt và không tu hành. Làm sao các em thích ứng được với cả hai thế giới, tâm linh và thế tục? Ðối với vấn đề này thì một nữ đồng tu trẻ tuổi, sinh viên đại học tại đây, nói: "Tôi rất hãnh diện làm một người ăn chay trường". Ðường lối ăn uống này đã giúp thân thể cô khỏe mạnh, tính tình dễ thương vui vẻ. Cô cũng làm ảnh hưởng nhiều người bạn và họ cũng đã chuyển sang trường chay.

Ngày Ngưu Lang Chức Nữ năm nay (theo phong tục là ngày 7 tháng 7 Âm lịch) nhằm vào ngày 22 tháng 8, nên mỗi người tham dự được tặng một bông hồng biểu hiệu tình yêu. Nhận hoa xong, mọi người reo hò, mong ước tình thương sẽ đơm bông giữa tất cả mọi người trên trái đất. Trong bầu không khí thơ mộng này, các đồng tu trở thành những vị thánh vui vẻ vô tư lự, linh hồn bay bổng, biết mình đang sống trong hồng ân Sư Phụ tràn đầy.

 

Một Trung Tâm Mới Mở

Ban biên tập Bành Hồ tường trình

[Bành Hồ] Vào ngày lành tháng tốt, 29 tháng 9 năm 2004, Trung tâm Bành Hồ mới đã được khánh thánh trong bầu không khí tưng bừng nhộp nhịp với sự hiện diện của các đồng tu thường trú từ Trung tâm Tây Hồ, liên lạc viên từ các trung tâm khác và anh em đồng tu từ khắp Formosa. Tất cả đã mang đến niềm vui và ánh sáng cho mái nhà nhỏ bé nhưng ấm cúng của các đồng tu tại Bành Hồ.

Tin Tân Gia Ba Tin Nhật Bản
Tin Phi Luật Tân Tin Formosa
Tin Hồng Kông Tin Hàn quốc

Lịch Trình Các Hoạt Ðộng

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình và các hoạt động chia sẻ Chân Lý khắp nơi trên thế giới.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này.
Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng mạng lưới sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (Anh)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (Trung Hoa)