Tin Texcoco,Mễ Tây Cơ

 

Sự hướng dẫn của Sư Phụ đưa đến kết quả một buổi hội thảo hoàn mỹ

Ban Báo chí Texcoco tường trình

Các tham dự viên điền đơn học pháp Phương Tiện.

[Texcoco] Vào ngày 4 tháng 2, 2005, các đồng tu của trung tâm Texcoco đã thực hiện một buổi hội thảo tại Trung tâm Chăm sóc Xã hội của Texcoco để truyền bá giáo lý thiêng liêng của Sư Phụ đến cư dân địa phương. Mặc dù các anh chị em đồng tu gặp nhiều trở ngại trong lúc chuẩn bị cho buổi hội thảo, lực gia trì và tình thương vô biên của Sư Phụ đã cho phép buổi hội thảo được kết thúc một cách hoàn mỹ.

Ví dụ, qui luật của thành phố địa phương cấm phát các tờ thông tin và bích chương trong thành phố, cho nên các đồng tu đã giữ đúng qui luật đi phát tin tức về buổi hội thảo ở các vùng ngoài thành phố. Và trong sự ngạc nhiên, họ thấy có nhiều người thành tâm tìm Thượng Ðế đang sống trong những vùng này. Một ví dụ khác, một phụ nữ lớn tuổi đã đọc tờ thông tin mà bà nhận được và cảm kích vì những người trẻ tuổi có một cơ hội để tìm thấy con đường tu hành cao quý như Pháp môn Quán Âm mà có thể cho họ đến gần hơn với Thượng Ðế và đạt được nhiều lợi ích.

Một trường hợp khác, một vị sư tỷ tình nguyện đi phát những tờ thông tin gặp phải tai nạn xe cộ khi đang lái chiếc xe hai bánh và người đụng đã chạy luôn không ngừng lại. Chị đã có thể bị thương rất nặng, thay vào đó chỉ bị thương nơi mắt cá ở chân và chị quyết định tiếp tục sứ mạng đi phát giấy thông tin. Ðến cuối ngày vị sư tỷ này bị đau mắt cá chân dữ dội, và đêm đó chị thấy Sư Phụ đến chữa vết thương nơi mắt cá chân cho chị, và sáng ngày hôm sau thì chị hoàn toàn không còn cảm thấy đau nhức nữa.

Không bao lâu thì ngày hội thảo với nhiều mong đợi đã đến, và hội trường khách ngồi đầy không còn chỗ trống. Khi băng của Sư Phụ được trình chiếu, khán giả đã chăm chú lắng nghe, và tình thương của Sư Phụ được cảm nhận một cách rất mạnh mẽ đến nỗi tất cả các tham dự viên đều thể nghiệm được một niềm vui và hạnh phúc vô vàn.

Vì sự tiêu thụ thịt rất là cao nơi vùng Texcoco, các đồng tu đã làm việc rất nhiều để chuẩn bị các tài liệu về ăn chay. Và khi thời điểm giải thích về thuyết ăn chay đến, thì các quan khách đã tỏ ra rất có hứng thú để học về cách ăn uống mới mẻ này. Trong lúc thảo luận, các đồng tu đã nêu lên những lợi ích căn bản về thể chất và tâm linh của sự ăn chay. Và sau đó có một phụ nữ tham dự buổi hội thảo đã chia sẻ thể nghiệm của bà với thính giả, bà nói: “Có một lần tôi thấy một chiếc xe vận tải chở đầy những con heo và tôi có thể nghe được tiếng kêu khóc của những con heo cầu xin tha mạng. Từ sau thể nghiệm đó tôi không thể nào ăn thịt heo được nữa”. Bà còn nói thêm rằng bà vẫn còn tiếp tục ăn cá, nhưng sau khi nghe các đồng tu giải thích sự lợi ích của việc ăn chay thuần khiết, bà sẽ không bao giờ ăn cá nữa.

Sau buổi hội thảo, ba mươi vị khách đã học pháp thiền Phương Tiện, và hầu hết đều có thể nghiệm rất tốt. Một vị khách đã khỏi được bệnh mệt mỏi và đau lưng, những người khác nói rằng họ có thể cảm nhận được lòng từ bi và bác ái vô biên của Sư Phụ đối với các chúng sinh.

Tình thương và sự mầu nhiệm của Thượng Ðế trước và sau buổi hội thảo ngày 4 tháng 2 mà các đồng tu Texcoco chứng kiến đã cho họ cảm hứng để tiếp tục chia sẻ tin lành về Thanh Hải Vô Thượng Sư, người đã đến để giúp đỡ chúng ta và đưa tất cả chúng ta về nhà. Các anh chị em đồng tu rất cám ơn Sư Phụ đã cho họ một cơ hội được khiêm nhường phục vụ cộng đồng của họ, và không ngôn từ nào có thể diễn tả được lòng biết ơn của họ đối với những gì Sư Phụ đã làm cho thế giới trong hữu hình cũng như vô hình.


Tin Xalapa,Mễ Tây Cơ

Thành phố của những bông hoa rực ánh sáng tâm linh


Ban Báo chí Veracruz tường trình

[Xalapa] Xalapa là thủ phủ của tỉnh Veracruz nước Mễ Tây Cơ, được biệt danh là “Thành phố Hoa Thị” vì có nhiều công viên, những vườn bông, cây cối, và những rừng hoa đua nở khắp cả thành phố. Ngoài vẻ đẹp của nó, thành phố cũng tựï phụ là nơi của chánh quyền, nền văn hóa và các cơ quan giáo dục chính của tỉnh Veracruz, và những người dân nhiệt tình ở đây có sự yêu thích sâu xa về cả hai phương diện văn hóa lẫn tâm linh.

Ðể giới thiệu giáo lý Sư Phụ kính yêu của chúng ta và pháp môn Quán Âm đến những người dân ở Xalapa, vào Thứ Sáu ngày 18 tháng 2 năm 2004, các đồng tu địa phương cùng với sự giúp đỡ của những đồng tu ở các thành phố khác của Mễ Tây Cơ đã tổ chức một buổi hội thảo chiếu băng thâu hình trong một rạp hát quốc gia, là một trong những rạp có hội trường đẹp nhất của thành phố.

Vào ngày hội thảo, một số quan khách náo nức đến hội trường sớm hơn cả tiếng đồng hồ, và vài phút trước khi chương trình bắt đầu thì hội trường đã gần như không còn chỗ trống. Trong lúc băng thuyết pháp của Sư Phụ được trình chiếu, hội trường tràn ngập bầu không khí thanh tịnh, và sau đó hơn hai phần ba quan khách đã học pháp Phương Tiện, một số đã được những thể nghiệm rất tốt. Một quan khách còn thể nghiệm thấy được cả hóa thân của Sư Phụ. Sau đó, tất cả những những người thành tâm cầu Ðạo mới này được mời đến cộng tu tại trung tâm Xapala và vài người đã xin được thọ Tâm Ấn.


Tin Queretaro, Mễ Tây Cơ

Lửa thiêng hùng tráng xuất hiện tại Queretaro!

Ban Báo chí Mễ Tây Cơ tường trình

[Queretaro] Vào ngày 11 tháng 3 năm 2005, cư dân của Queretaro, Mễ Tây Cơ, đã vui hưởng một buổi hội thảo chiếu băng thâu hình nói về pháp môn dẫn dắt chúng sanh trở về căn Nhà thật của mình, được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa của thành phố.

Trướùc buổi hội thảo các đồng tu từ thành phố Mễ Tây Cơ và Texcoco giúp các đồng tu pháp Phương Tiện ở địa phương đi dán các tờ bích chương có hình Sư Phụ, phát hàng ngàn tờ thông báo, đồng thời quảng bá về buổi hội thảo trên một số đài phát thanh. Buổi sinh hoạt cũng được quảng bá trên đài truyền hình địa phương và được viên quản lý của đài truyền hình ủng hộ một cách nồng nhiệt khi các đồng tu đến gặp ông. Sau khi họ giải thích ý muốn được chia sẻ giáo lý của Sư Phụ và Pháp Môn Quán Âm đến các các cư dân địa phương, viên quản lý đã lập tức an bài cho họ có một buổi phóng vấn vào sáng ngày hôm sau.

Ðồng thời một ngày trước buổi hội thảo, một hiện tượng đặc biệt đáng ngạc nhiên đã xảy ra. Sau khi một nhóm các đồng tu đã phân phát xong các tờ thông tin và đang trên đường trở về thiền đường, một sư huynh bỗng la lên “Nhìn kìa, có đám cỏ đang cháy”. Nhưng khi họ đến gần nơi đó thì ngạc nhiên thay không có lửa cháy mà chỉ có một tờ giấy thông tin Quán Âm nằm trên đám cỏ. Nhặt tờ giấy lên, họ hiểu ra lực lượng vô biên đàng sau giáo lý Sư phụ kính yêu của chúng ta, mà vào ngay lúc đó đã hóa hiện thành như một ngọn lửa thiêng. Cho nên, trong tất cả các đồ vật Quán Âm dường như có một phẩm chất thiêng liêng không thể diễn tả bằng lời được.

Vào ngày hội thảo đặc biệt, những người khao khát tầm Ðạo từ mọi lứa tuổi đã đến tràn ngập hội trường, và vài phút trước khi hội thảo bắt đầu, phóng viên của một tờ báo địa phương đã phỏng vấn một vài anh chị em đồng tu về pháp môn Quán Âm và chụp vài bức hình. Sau đó một đồng tu pháp Phương Tiện và một sư tỷ đồng tu đã chia sẻ thể nghiệm của họ với thính giả. Người mẹ của đồng tu Pháp Phương tiện đang ngồi trong hàng thính giả đã bật khóc trong khi lắng nghe cô con gái của bà phát biểu, vì bà quá xúc động trước lòng thành tâm của một thiếu nữ như cô. Kế đến, vị sư tỷ đồng tu lên phát biểu và mọi người đã rất ngạc nhiên trước sự trẻ đẹp ở tuổi sáu mươi của chị. Từ đó, chị cảm động giải thích “Ăn chay và tu thiền rất tốt cho linh hồn và giữ cho thân thể được khỏe mạnh”.

Trong lúc trình chiếu những DVD thuyết pháp của Sư Phụ, tất cả quan khách rất xúc động và trong phần vấn đáp họ chỉ hỏi những câu rất sâu sắc về tu hành. Sau đó hầu hết các quan khách tham đự buổi hội thảo đã ở lại học thiền Phương Tiện và có được những thể nghiệm rất tốt về ánh sáng bên trong, thấy được những vị Minh sư quá khứ và thấy được hóa thân vô cùng từ bi của Thanh Hải Vô Thượng Sư. Sau buổi hội thảo, một số người đã ở lại để học hỏi thêm về giáo lý của Sư Phụ để biết thêm chi tiết về sự tu hành.

Các đồng tu Mễ Tây Cơ tham gia tổ chức buổi hội thảo ở Queretaro vô cùng biết ơn Thượng Ðế đã cho họ cơ hội này để phát triển trí huệ, tu hành mau tiến bộ, và làm một chiếc tàu để cho Biển Tình Thương vô tận đưa chúng sanh về bến bờ giác ngộ.

 



Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm