Tin Quebec, Gia Nã Ðại

Mừng Tết Âm Lịch
trong vinh quang của Thượng Ðế

Delphine Pan Deoue và Nguyễn Nghĩa tường trình từ Montreal

[Montreal] Hội chợ Tết năm nay được diễn ra một cách tốt đẹp vào ngày 30 tháng giêng tại vận động trường Thế Vận Hội của Montreal, với hơn hàng chục ngàn cư dân Âu Lạc tham dự. Hội chợ năm nay đặc biệt đông đảo vì thời tiết bỗng nhiên trở nên tuyệt vời vào ngay giữa mùa đông mà thường là giá lạnh. Vì vậy, cũng như những năm trước, những đồng tu thuộc Trung tâm Montreal có một cơ hội quý báu để giới thiệu giáo lý của Sư Phụ cho người dân địa phương bằng cách dựng một gian hàng trong hội chợ.

Vào sáng sớm của ngày tốt lành này, các đồng tu tụ họp để trang trí gian hàng với hình, tranh vẽ, ấn phẩm của Sư Phụ cùng một số hoa tươi tuyệt đẹp. Bầu không khí trở nên yên tịnh và thăng hoa. Gian hàng của Sư Phụ là xuất sắc nhất trong hội chợ nhờ sự hiện diện thánh thiện của Ngài trong bức hình mặc áo dài truyền thống Âu Lạc. Nụ cười của Ngài được ánh đèn rọi chiếu sáng, càng thêm ấm áp, chào đón và thu hút nhiều người đến gian hàng. Ngoài ra còn có hai máy truyền hình trong gian hàng trình chiếu những hoạt động của Sư Phụ giúp người trên khắp thế giới trong mười năm qua về vật chất cũng như về tâm linh. Ðể đánh dấu ý nghĩa năm Ất Dậu năm nay, một sư tỷ đồng tu đã thiết kế một tấm bảng chào mừng với hình ảnh một con gà trống màu xanh tuyệt đẹp đang nhảy múa nhịp nhàng, chúc mừng mọi người một năm mới vui vẻ, khiến gian hàng có một sự thu hút đặc biệt. Kiểu thanh nhã kết hợp với bầu không khí thăng hoa của cách trưng bày đã lôi cuốn nhiều người đến để nghe thông điệp của Sư Phụ và biết đến những việc làm của Ngài. Phần trưng bày gồm có những tấm hình của Hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư về công cuộc cứu trợ nạn lụt ở Tinwick, Warwick và Chesterville (Quebec), cùng với những tấm hình cứu giúp và tài trợ cho những trại mồ côi đặc biệt bị thiệt hại nặng nề trong thiên tai.

Năm nay người ta chú ý nhiều nhất là những hoạt động của Trung tâm và một số người rất ngạc nhiên khi biết là hội đoàn của chúng ta đã tận lực làm việc để giúp vô số người ở nhiều nơi khác nhau trên trái Ðất. Cảm tình êm dịu phát ra từ quan khách khi họ ngừng lại để xem những tấm hình ghi lại hành động nhân ái của các đồng tu đối các trẻ mồ côi, đối với những người kém may mắn, đối với các nạn nhân thiên tai lũ lụt trên khắp thế giới, quả là một sự ấm lòng.

Trong lúc hội chợ, các đồng tu đã phát hàng trăm Bản Tin, sách biếu và tờ tài liệu cho những quan khách náo nức đến xin, và mời họ đến viếng Trung tâm Montreal nếu muốn học hỏi thêm về giáo lý Sư Phụ. Thật là cảm động khi thấy các vị khách đến lấy sách biếu và đọc từng trang từng trang một ngay tại chỗ. Gian hàng bận rộn suốt ngày với nhiều diễn biến còn thú vị hơn nữa, và ba tiếng đồng hồ trước khi hội chợ kết thúc, tất cả sách biếu tiếng Pháp đều đã được phát sạch.

Các em nhỏ đến gian hàng là bị thu hút nhiều nhất bởi tiếng nói của Sư Phụ. Các em đứng sờ vào màn ảnh truyền hình như thể muốn được sờ vào Sư Phụ. Có một em gái người Gia Nã Ðại gốc Pháp khoảng sáu bảy tuổi đã một mình đi đến gian hàng, quan sát hình ảnh của Sư Phụ trên các ấn phẩm và hỏi xin một cuốn sách biếu. Khi đồng tu nói với em rằng các cuốn sách đó tặng miễn phí, mắt em sáng lên, em nhoẻn miệng cười và lấy một quyển. Em đi được vài bước rồi ngừng lại và nhìn chăm chú vào hình của Sư Phụ trên quyển sách khoảng mười lăm phút rồi đi ngược trở lại xin thêm một quyển sách khác cho mẹ của em. Mặc dù cha mẹ của bé không có đến gian hàng của Sư Phụ, nhưng con của họ đã cho họ một món quà quý giá nhất của buổi hội chợ.

Vào lúc cuối ngày, các đồng tu Montreal tham gia hội chợ Tết 2005 rất vui sướng, cảm nhận được sự gia trì vô lượng của Sư Phụ, và vô cùng biết ơn Sư Phụ đã cho họ cơ hội được giúp cho thêm nhiều con cái của Thượng Ðế biết về giáo lý của Thiên Ðường.


Tin Ontario, Gia Nã Ðại

Chuyển đạt thông điệp Thượng Ðế
trong Hội chợ Tết 2005

Dewe Prajna tường trình từ Toronto

[Toronto] Vào ngày 5 tháng 2, 2004 hàng trăm quan khách đã đến trung tâm Hershey ở tỉnh Mississauga, Gia Nã Ðại, để mừng Hội chợ Tết hàng năm. Nhằm chia sẻ pháp thiền Quán Âm và tình thương của Sư Phụ với cộng đồng người Âu Lạc địa phương, các đồng tu Toronto đã tổ chức một gian hàng trong sinh hoạt này.

Mặc dù có sự chi phối bởi những gian hàng đầy màu sắc khác trong hội chợ, những người khách đi ngang qua thường dừng lại và nhìn vào pháp tướng thang lịch của Sư Phụ trong gian hàng của đồng tu với lòng hâm mộ sâu sắc. Một phụ nữ từng viếng thăm gian hàng của các đồng tu năm ngoái, đã trở lại năm nay và xin thêm Bản Tin, nói rằng "Sư Phụ của các vị rất đẹp và tôi muốn sưu tập thêm những tấm hình mới nhất của Ngài". Mặc dù tiếng nhạc phát ra từ những gian hàng lân cận rất lớn, nhưng nhiều vị khách vẫn chăm chú xem băng thâu hình của Sư Phụ đang trình chiếu trên màn ảnh và đã hỏi xin thêm tài liệu.

Những đồng tu tham gia hội chợ Tết đầu năm ở tỉnh Mississauga rất hoan hỉ trong lòng. Vì nhiều linh hồn may mắn đã được tình thương của Sư Phụ âm thầm cảm hóa trong buổi hội chợ.



Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm