Tưởng nhớ đến ân điển Sư Phụ trong ngày Tết Trung Thu


Ban Báo chí Ðài Bắc tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

 

[Tây Hồ] Từng chút ân điển vô lượng của Sư Phụ đã khắc sâu vào tim óc của chúng tôi, cho nên mỗi khi vầng trăng chiếu sáng trên bầu trời là chúng tôi cùng nhau tụ họp, ngay cả khi cách xa nhau ngàn dặm. Trong năm Hoàng Kim 2 này, Tết Trung Thu nhằm vào ngày Chủ Nhật, 18 tháng 9. Ngày đó, ba ngàn đồng tu và quan khách từ khắp nơi ở Formosa đã đến đạo tràng Tây Hồ để ăn mừng ngày vui và bày tỏ lòng tri ân đến Sư Phụ. Sinh hoạt trong ngày bao gồm các buổi cộng tu, chương trình văn nghệ, và hội chợ.

Như thường lệ, vào buổi sáng các đồng tu tự bổ sung lực lượng với buổi cộng tu và ăn trưa. Sau đó mọi người tụ họïp ở Ðại điện Rừng Cây của đạo tràng để thưởng thức chương trình văn nghệ đầy thú vị. Trong phần văn nghệ, hai đồng tu từ Ðài Trung và Ðài Nam đã bày tỏ tấm lòng tri ân của họ đối với Sư Phụ qua bài hòa tấu đàn tranh cùng với đàn cò. Sau đó, các đồng tu Ðài Bắc giúp vui các khán thính giả với bài hát ca tụng và gởi lòng ưu ái đến Sư Phụ.

Sau khi thưởng thức phần văn nghệ tràn đầy hỷ lạc và lòng tri ân, những người tham dự thưởng thức các món chay hấp dẫn do các đồng tu từ các trung tâm phục vụ với tình thương. Các món ăn được đặt những tên rất sáng tạo như “Trái cây trong chén Thánh”, “Hành tinh khai ngộ”, “Bánh khoai môn năm cảnh giới, “Bánh dòng Phật Thích Ca”, “Sương sa sữa vô tư”, “Bánh khoai trí huệ” và “Trà hữu cơ của thánh nhân” được sự khen ngợi của tất cả những người nếm thửù.

Lợi dụng cơ hội Tết Trung Thu, lúc mà “tất cả chúng sinh vui chơi trong ngày lễ và tất cả các gia đình đoàn tụ ăn mừng”, các đồng tu tham dự lễ ăn mừng ở Tây Hồ đã cổ động và nhắc nhở nhau dành càng nhiều thời gian quý báu càng tốt cho việc tu hành để họ có thể theo Sư Phụ trở về bên kia bờ bến.  


Thiệp gởi Sư Phụ từ các đệ tử Formosa của Ngài




Sư Phụ kính,

Trăng trong muôn đời chiếu rọi cõi trần,
Thánh ái bao la của Ngài vẫn nuôi dưỡng muôn loài
Qua vũ trụ rộng lớn của chín tầng trời.
Và nhân ngày Tết Trung Thu sắp đến,
chúng con chúc Ngài Trung Thu tuyệt vời,
Vui vẻ và an khang!
Xin mặt trăng hãy mang tình thương chúng tôi đến với vị
Sư Phụ yêu kính nhất...

Thành kính
Các đệ tử Formosa
Ngày 2 tháng 9 năm 2005


 

Khóa học hè gia đình Ðài Bắc 2005
– Học hỏi về thế giới qua Thiên Nhiên

Do Ban Báo Chí Ðài Bắc tường trình (nguyên văn tiếng Hoa)

[Taipei] Vào ngày 3 và 4 tháng 8 năm 2005, nhiều đồng tu trẻ địa phương và phụ huynh tham gia vào một sinh hoạt với chủ đề “Khóa học hè – Phép học tập mới mẻ qua du lịch”. Họ đã được cơ hội thưởng ngoạn môi trường thiên nhiên tuyệt diệu của Formosa. Sinh hoạt do Trung tâm Nghệ thuật Biển Tình thương bảo trợ, được tổ chức tại trường Tiểu học Yuguang của tỉnh Ðài Bắc, thuộc thôn Pinglin, nép mình trong một hệ sinh thái phong phú với non xanh nước biếc, sông ngòi lưu chuyển.

Với lòng mong muốn chia xẻ sự sáng tạo mỹ miều của Thượng Ðế với mọi người, hiệu trưởng Guo Xiong-jun đã đặt ra chương trình sinh hoạt cho giáo viên, học sinh và phụ huynh tiếp xúc với thiên nhiên. Các tham dự viên cùng nhau khám phá bí ẩn của thế giới thiên nhiên và nhận thức rõ ràng hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi sinh. Pinglin là quê hương của trà Baozhong nổi tiếng ở Ðài Loan, và trong dịp tham quan đồn diền trà để học hỏi về cách trồng và ướp trà, mọi người cũng học thêm về quá trình trồng trà, đời sống của nông dân trồng trà và nghệ thuật uống trà.

Trong suốt hai ngày và một đêm của Khóa học hè vui tươi hào hứng, các tham dự viên cũng có kinh nghiệm đáng nhớ lắng nghe nhạc khúc hòa âm của đại thiên nhiên và học hỏi cách phân biệt những âm thanh khác nhau của các loài chim và ếch nhái. Vào buổi tối mát mẻ và khoan khoái vùng núi, các bản nhạc du dương của chim muông được đệm bởi ban hợp xướng trầm chậm của ếch nhái và tiếng gáy nhịp nhàng của dế và những côn trùng khác làm không trung như tràn ngập một bản nhạc giao hưởng mỹ miều tuyệt hảo. Trong một sinh hoạt ban đêm khác có tên là “Với tới sao bằng lồng đèn trời”, các phụ huynh, trẻ em và giáo viên cùng viết ra nhữõng ước muốn thầm kín nhất cho Thượng Ðế trên lồng đèn giấy rồi thả chúng bay lên trời. Thế là hằng trăm cặp mắt long lanh tình thương gán vào các lồng đèn đang vút lên Thiên Ðàng và trong tâm tràn đầy pháp hỷ.

Kế đến là một chương trình gọi là “Chuyến du hành bằng mắt” dẫn mọi mọi nguời vào thế giới tuyệt vời của những con bướm phượng hoàng và xóa đi nỗi sợ nhộng bướm. Học hỏi sự biến hình từ nhộng thành những sinh vật có cánh đẹp đẽ, trẻ em chứng kiến những phương cách khéo léo của Thượng Ðế khi Ngài sáng tạo ra sinh vật. Thông qua sinh hoạt này, các em nhỏ cũng học hỏi nhận thức và tôn trọng tạo hóa với tâm hồn bao quát hơn.

Sinh hoạt cuối cùng của khóa học là cuộc đi bộ dài năm cây số xuyên qua rừng cây, sau đó mỗi tham dự viên nhận được một “Chứng chỉ Học tập qua Du Lịch”. Trong suốt Khóa học hè, cơn bão Matsa đã ập vào Formosa nhưng không ai phàn nàn cả. Thay vì thế, các em tận hưởng một kinh nghiệm hiếm có về “xây dựng lòng tin qua mưa bão”!

Khóa sinh hoạt hai ngày của trường đã chấm dứt thật ngắn ngủi, và vào lúc kết thúc, các tham dự viên tỏ lòng biết ơn sự hướng dẫn với kế hoạch tỉ mỉ của các giáo viên trường Tiểu học Yuguang, những người đã dẫn dắt đồng tu vào vòng tay của Mẹ Thiên Nhiên và dạy cho họ khám phá nhiều hiện tượng mới trong đời sống. Giám thị Wang của trường đã có lời khen đặc biệt về các tham dự viên như sau: “Qua sinh hoạt này, tôi nhận thấy quý vị là một nhóm rất đặc biệt. Quý vị rất tích cực và vui vẻ khi đối diện với bất cứ việc gì. Mặc dầu có vài điều thiếu sót trong sự xếp đạêt của chúng tôi, nhưng quý vị luôn luôn sẵn sàng tha thứ, tôi thật cảm kích”.

Kể từ sinh hoạt về sau, tiếng cười rộn rã tiếp tục vang dội trong các giòng suối và thung lũng xung quanh trường Tiểu Học Yuguang, và tiếng hót líu lo của các chú chim ác là xanh Ðài Loan và chim cu Muller vẫn còn vang vọng bên tai của mỗi người. Tiếng róc rách của các giòng suối trong mát cũng thanh tịnh hóa tâm hồn của các đồng tu, tất cả mọi người già trẻ đều đều tuyên bố một cách nhiệt tình rằng: “Năm sau chúng tôi sẽ trở lại”! 



Bay vút trong mùa hè
– Chào mừng những tân sinh viên đồng tu ở miền Bắc Formosa

Ban báo chí Ðài Bắc tường trình (nguyên văn tiếng Hoa)

[Ðài Bắc] Khóa học mùa thu năm 2005 đã bắt đầu với bầu sanh khí tươi vui khi một nhóm người mới gia nhập với những đồng tu đã là sinh viên của các trường cao học và đại học ở miền Bắc Formosa. Trung tâm Nghệ thuật Biển Tình thương đã chào đón những những sinh viên năm đầu tiên trong hai ngày sinh hoạt định hướng tại trường tiểu học Fushan của tỉnh Ðài Bắc ở Wulai.

Ngoài ba buổi thiền khích lệ mỗi ngày và những bữa cơm chay tuyệt hảo do ban nhà bếp sửa soạn để bồi dưỡng thân tâm linh cho những người tham dự, các đồng tu địa phương cũng đã chuẩn bị một số những sinh hoạt tập thể rất ngoạn mục cho diễn biến này. Ví dụ như, trong buổi “chia sẻ tâm tình”, các đồng tu đã bàn luận về những vấn đề khó khăn và những sự căng thẳng mà họ đã gặp phải trong việc học và trong cuộc sống hàng ngày, cũng như những kỷ niệm ngọt ngào của những thời gian vui vẻ cùng với Sư Phụ. Mọi người cùng có một cảm giác chung là tình thương vạn năng của Sư Phụ đã kéo tất cả những đồng tu lại gần với nhau, các sư huynh và sư tỷ là những anh chị em thân yêu nhất và gia đình Quán Âm như là một thị tộc của những vị thần vui vẻ. Ngoài ra, sự lạc quan của nhóm sinh viên Quán Âm này đã được biểu hiện rộng lớn trong buổi khiêu vũ, khi họ nhảy múa với sinh khí sống động của tuổi trẻ.

Trong hai ngày sinh hoạt đầy thú vị ở Wulai, các tham dự viên đã học hỏi và trưởng thành về cả tâm linh và tình cảm khi niềm tin của họ trên con đường tu học pháp Quán Âm trở nên kiên cường hơn. Qua sự gia trì của Sư Phụ và tình thương của những đồng tu, hy vọng nhóm người mới đến đầy nhựa sống này sẽ lớn mạnh không ngừng về thân tâm linh để trở thành một rường cột tương lai của xã hội và thế giới. 

Một Thiền Ðường mới ra đời
nhờ động lực Tình Thương của Sư Phụ

Ban Báo chí Tân Trúc tường trình (Nguyên văn tiếng Hoa)

[Tân Trúc] Cảm hứng từ những bài thuyết giảng mới đây của Sư Phụ, suốt tháng 7 và tháng 8 năm 2005, các đồng tu Tân Trúc đã nới rộng phòng thiền của Trung tâm Phát hành “Theo Ta” trong vùng đô thị của thành phố. Bằng cách sửa sang lại lầu hai của tòa nhà, sức chứa của chánh điện đã tăng từ 12 lên 80. Hơn nữa, hiện nay khoảng 12 người cũng có thể ngồi thiền trong ba phòng nhỏ mới và một phòng chiếu băng thu hình trang bị đầy đủ dụng cụ. Như vậy việc nới rộng này cho phép đồng tu tận hưởng thêm nhiều suất thiền tuyệt diệu. Thêm vào đó, nhiều hình lớn mới nhất của Sư Phụ và các phó bản họa phẩm của Ngài đã được treo lên chánh điện, còn có một màn ảnh 100 phân Anh để chiếu băng thuyết pháp của Ngài. Trung tâm nới rộng cũng có phòng để trưng bày Thiên Y của Sư Phụ, tổ chức các lớp hội thảo cũng như nhiều sinh hoạt khác.

Vào ngày 19 tháng 8 năm 2005, Trung tâm Tân trúc đã tổ chức một buổi tiếp tân nhỏ cho các đồng tu địa phương và quan khách để ăn mừng ngày hoàn tất công trình mở rộng. Giờ đây, ngoài những buổi cộng tu thường lệ của trung tâm vào Thứ Tư tại nơi đang thuê là Jhubei, và cộng tu ngày Chủ Nhật tại Trung tâm Tây Hồ, các đồng tu có thể cùng nhau ngồi thiền vào ngày thường tại Trung tâm “Theo Ta”, và vào những ngày Thứ Sáu thì trung tâm còn mở cửa để thiền suốt đêm, cùng với các buổi thiền Phương Tiện vào Thứ Năm.

Qua nỗ lực này, các đồng tu Tân Trúc giờ đã có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc tu hành trong Kim Niên 2 và sau này. 




Formosa Nhật Bản Hồng Kông Ðại Hàn Nam Dương Mỹ Quốc Argentina