Giới thiệu giáo lý của Sư Phụ qua
các món chay ngon miệng

Ban Báo chí Nhật Bản tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

 [Ðông Kinh] Vào hai ngày 3 và 4 tháng 9 năm 2005, các đồng tu thuộc trung tâm Ðông Kinh cùng các trung tâm khác tại Nhật Bản lần đầu tiên đã tham gia vào hội chợ Tuần lễ Ăn chay Ðông Kinh hàng năm, được tổ chức tại Ðại học Liên hiệp Quốc và các hội trường kế cận, dưới sự bảo trợ của tổ chức Ăn chay Nhật Bản, là một thành viên của Hiệp hội Ăn chay Quốc tế (IVU). Hiệp hội này đã tích cực cổ võ phong trào ăn chay trong toàn quốc Nhật Bản từ hai năm nay.

Hội chợ có nhiều sinh hoạt thú vị và đa dạng, bao gồm những buổi hội thảo, lớp dạy nấu chay và bài thuyết trình của các nhà chuyên môn thuộc nhiều phạm vi về đề tài sửa soạn món ăn và dinh dưỡng. Các đồng tu Ðông Kinh đã chọn chủ đề “Ăn chay và hòa bình” cho gian hàng trưng bày trong hội chợ này, với hy vọng quảng bá thông điệp của Sư Phụ đến với quần chúng qua việc sửa soạn những món ăn chay ngon miệng, mà họ tin là phương cách tốt nhất để quảng bá Pháp môn Quán Âm tại Nhật Bản. Trong hội chợ, các đồng tu đã cung cấp một bữa tiệc phong phú với các món chay ngon miệng nên đã thu hút khá nhiều quan khách. Và vào ngày hôm sau, lại có thêm nhiều người nữa đến viếng gian hàng Quán Âm do sự giới thiệu từ những bạn bè mà đã đến qua ngày hôm trước.

Tất cả mọi người ai cũng cảm nhận được ân sủng và sự gia trì của Sư Phụ trong bầu không khí ấm cúng, hài hòa tại hiện trường khi nhiều quan khách và những chủ gian hàng khác hỏi thăm về giáo lý của Sư Phụ, xin sách biếu cùng tài liệu về ăn chay. Trong số đông những quan khách trẻ tuổi và người ngoại quốc, nhiều người, hoặc là đã ăn chay hoặc vì quan tâm đến sức khỏe, rất thích thú khi nhận được những ấn phẩm của Sư Phụ, trong số đó có hai người Mỹ đã biết về Sư Phụ. Một người đã thấy qua Ngài nhiều năm trước đây tại phi trường Los Angeles, ông trở nên tràn ngập niềm vui trong lúc diễn tả lại kinh nghiệm đó. Ông cũng rất mừng đã có một dịp may nữa nhận được những tài liệu về Sư Phụ. Người Mỹ thứ hai là một diễn giả do ban tổ chức buổi lễ hội mời, cũng rất ngạc nhiên một cách vui sướng khi nhìn thấy pháp tướng của Sư Phụ treo tại gian hàng Quán Âm, bà nói rằng: “Tôi đã được biết Sư Phụ qua một người bạn, và đã xem qua nhiều băng thuyết pháp của Ngài. Tôi thấy giáo lý của Sư Phụ rất là thuyết phục nhân tâm”.

Trước khi hội chợ Tuần lễ Ăn chay Ðông Kinh chấm dứt, ban tổ chức mời những người tham gia triển lãm lên giới thiệu về đoàn thể mà họ đại diện. Sau khi một đồng tu giới thiệu sơ qua về Sư Phụ và pháp môn Quán Âm, trưởng ban tổ chức liền đề nghị nếu có ai quan tâm đến thiền định hãy liên lạc với nhóm của chúng ta. Tất cả đồng tu làm việc cho buổi lễ hội đều cảm động trước sự ủng hộ nhiệt thành này, và cảm thấy vô cùng biết ơn Sư Phụ đã cho họ cơ hội học hỏi và trưởng thành trong diễn biến này. Họ cũng hứa sẽ tu hành tinh tấn hơn và tiếp tục chia sẻ giáo lý của Sư Phu để đền đáp công ơn hướng dẫn, giúp đỡ và chăm sóc của Ngài.