Một cộng đồng sơn cước trìu mến
đón nhận giáo lý của Sư Phụ

Ban Báo chí Buenos Aires tường trình (Nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

[Mendoza] Mendoza là một thị trấn rộng lớn, náo nhiệt, được bao bọc bởi phong cảnh đẹp đẽ, nằm 1200 cây số phía Tây Buenos Aires, dưới chân rặng núi Andes. Vào tháng 7, 2005, các đồng tu thuộc Trung tâm Buenos Aires đã tổ chức một buổi hội thảo chiếu băng thâu hình để đem thông điệp của Sư Phụ đến với dân chúng trong thị trấn này. Mặc dầu đang là mùa đông, nhưng thời tiết lại ấm áp giống như mùa xuân khiến cho rất nhiều người tầm Ðạo đã có thể đến tham dự.

Ðến ngày hội thảo, có rất nhiều khách từ các vùng lân cận, trong đó có một phóng viên của đài Truyền Thanh Activa tại Luján, ngoại ô Mendoza, đã đến tham dự. Một số người nói họ đã ăn chay rồi. Những người khác đến từ những địa phương xa hơn như là tỉnh San Juan, cách xa Mendoza 180 cây số. Ngoài ra, có một phụ nữ không thể ở lại lâu đã đến hội trường xin một cuốn sách biếu, và mời các đồng tu đến nhà bà vì bà và một nhóm bạn bè rất thích Sư Phụ.

Trong lúc chiếu băng thâu hình tất cả quan khách đều chăm chú lắng nghe giáo lý của Sư Phụ, sau đó ba phần tư đã ở lại học pháp Phương Tiện, một số có thể nghiệm tốt. Rồi ngày hôm sau, một họa sĩ kiêm ký giả ở địa phương, ông Julián Santandreu, đã mời các đồng tu đến thăm xưởng vẽ của ông trong khuôn viên trường đại học Maza của Mendoza, tại đó ông đã đề nghị cung cấp miễn phí một hội trường cùng với phòng thuyết trình chính của trường đại học cho kỳ hội thảo lần sau vào mùa hè. Ông Santandreu còn đề nghị các đồng tu liên lạc với con trai ông là người phụ trách chương trình phát thanh địa phương ở tỉnh Sa Juan lân cận, để phổ biến rộng rãi hơn giáo lý của Sư Phụ.

Vài ngày sau đó, người phụ nữ tại Mendoza, người đã mời các đồng tu đến nhà bà, nói rằng có rất nhiều người rất khát vọng muốn học pháp Quán Âm. Cho nên một sư tỷ sống tại Mendoza đã tổ chức một buổi học tại nhà bà, nơi mà tất cả những người tham dự học pháp Phương Tiện và sau đó bắt đầu cộng tu đều đặn.

Những đồng tu tham gia trong buổi hội thảo Mendoza và những cuộc gặp gỡ tiếp theo sau đã rất ngạc nhiên vì mọi chi tiết đều thuận lợi đâu vào đó, và hiểu rằng đó chính là sự an bài của Sư Phụ. Qua hai hoạt động trên, chân trời tâm linh mới đã hé lộ và một con đường mới được vạch ra cho những người truy cầu Chân Lý. 



Formosa Nhật Bản Hồng Kông Ðại Hàn Nam Dương
Mỹ Quốc Á Căn Ðình